Điểm đến của thiên đường biển đảo và Di sản thế giới

10:57:07 | 9/4/2015

Nhằm giới thiệu du lịch Thừa thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đến thị trường trong nước và quốc tế đặc biệt là thị trường nội địa Hà Nội, TP.HCM, du lịch 03 địa phương đã tổ chức thành công Chương trình giới thiệu du lịch Thừa thiên Huế - Đà Nẵng -Quảng Nam – Điểm đến của Thiên đường biển đảo và Di sản văn hóa thế giới tại TP.HCM và Hà Nội.

Trong 04 ngày từ ngày 03/04 đến ngày 06/04/2015, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng phối hợp Quảng Nam và Thừa thiên Huế cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh du lịch tại ba địa phương Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam: DHC, Helio Center, Vietnam Travelmart, Premier Village Danang resort, Hoàng Long Yến, Montgomerie Links, Palm Garden Hoian resort, Golden Sand Hoian resort, Hoian Tourist, Brother’s Café, Nam Long Café, Laguna Lăng Cô đã tham gia Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội.

Khởi động liên kết 3 địa phương năm 2015

Nhân dịp này, các Hãng lữ hành lớn từ các tỉnh thành lớn trên cả nước khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch mới của 03 địa phương Thừa thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam(từ ngày 26-29/03/2015). Việc tham gia gian hàng chung 03 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam tại Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội (từ ngày 3-6/04/2015) lần này là tiếp nối chuỗi các hoạt động quảng bá xúc tiến liên kết giữa 3 địa phương.

Được triển khai từ năm 2011 với vai trò chủ đạo được thực hiện luân phiên Đà Nẵng, Quảng Nam và Huế, chương trình liên kết 3 địa phương giúp tăng cường nguồn lực và hiệu quả nhận biết cho các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch. Năng lực liên kết được cải thiện giúp việc phối hợp giữa 3 địa phương được triển khai ngày càng hiệu quả.


Năm 2015, trong vai trò trưởng nhóm, Đà Nẵng cần đảm bảo phát huy sự chủ động và hiệu quả trong công tác phối hợp giữa 3 địa phương cũng như cung cấp đầy đủ, chu đáo các nội dung ấn phẩm về 3 địa phương. Bên cạnh đó, 3 địa phương xem xét phương án tham gia hợp lý đối với từng hoạt động quảng bá để làm nổi bật thế mạnh về loại hình du lịch, sản phẩm du lịch của địa phương mình.

Sau Hội chợ VITM Hà Nội 2015, 3 địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá kết hợp tham gia hội chợ KOTFA Hàn Quốc (6/2015) và hội chợ JATA Nhật Bản (9/2015).

Tưng bừng cho các sự kiện 2015

Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam đồng thời mang đến cho người dân và người dân nhiều sự kiện hấp dẫn trong năm 2015

Đà Nẵng gấp rút chuẩn bị cho sự trở lại hoành tráng của Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế năm 2015 vào 28 – 29/4/2015 với sự góp mặt của 5 đội thi Việt Nam, Nam Phi, Hoa Kỳ, Ba Lan và Úc. Hàng loạt các hoạt động phụ trợ sôi động được tổ chức tại công viên Biển Đông, hai đầu cầu Rồng và tuyến đường Bạch Đằng trong suốt 1 tuần từ 23 – 30/4.

Mùa hè tháng 6 đến cùng các sự kiện du lịch biển như Điểm hẹn mùa hè, Hội thi đầu bếp – bartender.., đặc biệt sôi động và rực rỡ hơn với đường chạy sắc màu IRONMAN… Ngoài ra, với lịch sự kiện phong phú và hấp dẫn trong suốt cả năm 2015, Đà Nẵng mong muốn làm bật lên hình ảnh của một “Điểm đến mới nổi hấp dẫn nhất thế giới” – kết quả do TripAdvisor bình chọn.

Tại Huế, 2 lễ hội mới được tổ chức trong năm 2015 là Lễ hội Festival nghề truyền thông (29/4-3/5) và Lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc (19/5)

Nhiều sản phẩm du lịch mới

Nhiều sản phẩm du lịch mới được Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam giới thiệu trong năm 2015 không chỉ khai thác thế mạnh du lịch địa phương mà còn góp phần cải thiện môi trường du lịch và tăng sức hút du khách.

Đà Nẵng tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ giải trí với việc khai trương hàng loạt hạng mục như Bến đỗ du thuyền, Trung tâm giải trí Helio, Khu làng Pháp, Hệ thống tàu điện trên cao tại công viên Châu Á, Chợ đêm Sông Hàn, Trung tâm thương mại Vincom, Tuyến phố chuyên doanh thời trang Lê Duẩn…

Trong khi đó, Huế tiếp tục khai thác nét đẹp cung đình truyền thống bằng nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trưng bày và giới thiệu sản phẩm truyền thống tại các điểm tham quan thuộc quần thể di tích Huế.

Không chỉ thu hút du lịch với hai di sản thế giới Hội An và Mỹ Sơn, Quảng Nam đẩy mạnh du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng tại Cẩm Thanh, Triêm Tây, Trà Nhiêu, Cù Lao Chàm. Phát triển du lịch huyện miền núi phía Tây với tour “Tái hiện 1,3km đường mòn Hồ Chí Minh”, đồng thời tổ chức khai thác du lịch phía Nam của tỉnh tại bãi tắm Hạ Thanh, Hồ Phú Ninh cùng các điểm đến mới như Bảo tàng tỉnh Quảng Nam, Tượng đại Bà mẹ Việt Nam anh hùng - một trong những tượng đài lớn nhất nước.

Với sự liên kết chặt chẽ của Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam trong hoạt động quảng bá xúc tiến và việc giới thiệu nhiều sản phẩm, sự kiện du lịch hấp dẫn, năm 2015 dự kiến sẽ là một năm thành công của du lịch 3 tỉnh miền Trung.

Giang Tú