Khánh thành công trình bến tàu 30.000DWT

08:17:56 | 21/9/2015

Sau 12 tháng thi công, Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai sẽ tổ chức khánh thành công trình bến tàu 30.000DWT tại Cảng Gò Dầu vào ngày 23/09/2015.

Công trình bến tàu 30.000DWT thuộc dự án giai đoạn 1 của dự án đầu tư xây dựng bến tàu 30.000 DWT (cầu chính có chiều dài 457.84m, chiều rộng 22,0mhai cầu dẫn có chiều dài 32m, chiều rộng 12m). Cụ thể, giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 187 tỷ đồng, bến tàu 30.000DWT có dạng bến nhô gồm 01 cầu chính có chiều dài 250,6 m, chiều rộng 22m nối liền với bến 15.000DWT được bố trí 01 cẩu bờ di chuyển trên ray có tầm với 36m, sức nâng 40T và 01 cầu dẫn dài 32m rộng 12m, tại vị trí tiếp giáp cầu chính mở rộng thành 18m. Cao trình đỉnh bến +6,2m, cao trình đáy bến -12,2m (Hệ cao độ Hải đồ). Giai đoạn 2 với chiều dài tuyến bến 207,2m dự kiến sẽ triển khai thi công sau năm 2015 bao gồm 01 cầu chính nối tiếp bến 30.000DWT (giai đoạn 1) và nối liền với bến 6.500 DWT tạo thành một tuyến bến liên tục với tổng chiều dài 457,8 m và cũng sẽ được bố trí 01 cẩu bờ di chuyển trên ray có tầm với 36m, sức nâng 40T và 01 cầu dẫn dài 32m rộng 12m, tại vị trí tiếp giáp cầu chính mở rộng 18m.

Khi đưa vào sử dụng, bến tàu 30.000DWT sẽ tiếp nhận các loại tàu có trọng tải đến 30.000DWT để xếp dỡ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa tại cầu cảng, phục vụ cho hoạt động của các đơn vị đang thuê mặt bằng tại cảng Gò Dầu, các cơ sở sản xuất thuộc khu công nghiệp Gò Dầu và các khu công nghiệp lân cận. Ngoài ra còn thực hiện bốc xếp hàng hóa tại cầu cảng phục vụ cho hoạt động của nhà máy Alumin Tân Rai Lâm Đồng.

Bến tàu 30.000DWT là bước chuẩn bị mang tính chiến lược quan trọng đối với cảng Đồng Nai, có thể đáp ứng được tổng nhu cầu bốc xếp hàng hóa qua cảng Gò Dầu - khu B và tiết giảm chi phí cho khách hàng tại khu vực. Dự báo đến năm 2020 tổng sản lượng hàng qua Cảng khu vực Cảng Gò Dầu khu B đạt khoảng 5,54 triệu tấn/năm, trong đó lượng hàng qua cảng tại khu vực khi có cầu 30.000DWT giai đoạn 1 là 4,37 triệu tấn/năm.

Bích Thủy