Công ty TNHH MTV Hải Hà: Đầu tư chiều sâu đưa du lịch sinh thái phát triển

15:38:42 | 9/12/2015

Được thành lập từ tháng 10/2008, sau 7 năm hoạt động, Khu Du lịch sinh thái Trường Xuân (tỉnh Hà Giang) đang được nhiều du khách, nhất là du khách nước ngoài biết đến. Với sự đầu tư chiều sâu, bài bản, Trường Xuân Resort đã khẳng định hướng đi đúng đắn của một mô hình dịch vụ nghỉ dưỡng sinh thái mới, là điểm nhấn ấn tượng đầu tiên khi du khách đến với Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang hiện nay.

Ông Vũ Ngọc Hải, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hải Hà cho biết: Tỉnh Hà Giang với tiềm năng du lịch to lớn đang ngày càng trở thành địa chỉ hấp dẫn du khách. Để khai thác lợi thế này, các cấp chính quyền đã có chủ trương thúc đẩy phát triển du lịch trở thành mũi nhọn phát triển kinh tế, trong đó có xác định xây dựng thành phố Hà Giang trở thành một thành phố du lịch. Trên cơ sở đó, chính quyền thành phố đã kêu gọi các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư đa dạng hóa các loại hình du lịnh. Trong đó, loại hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng không xa lạ gì đối với các tỉnh khác, nhất là các resort sinh thái, nhưng với Hà Giang còn khá mới. Chủ trương đúng đắn này đã được nhiều doanh nghiệp ủng hộ, và với góc nhìn một người có kinh nghiệm làm du lịch lâu năm như ông Vũ Ngọc Hải thì đây mà một cơ hội tốt để mở hướng kinh doanh. Ông Hải đã kinh nghiệm hơn 10 năm điều hành Khách sạn Công đoàn, hơn 10 năm là chủ đầu tư nhà hàng Hạnh Phúc, đều là những cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống hàng đầu trên địa bàn tỉnh Hà Giang từ nhiều năm trước. Chính vì vậy khi chủ đầu tư cũ của Khu du lịch sinh thái Trường Xuân do những khó khăn về nguồn vốn nên không thể đầu tư tiếp tục mở rộng và ngỏ ý bán lại, Công ty Hải Hà đã mạnh dạn mua lại rồi tiếp tục đầu tư mở rộng tạo nên diện mạo như hôm nay.


Ông Hải cho biết thêm: Nằm sát bên dòng Sông Miện chảy ngang thành phố Hà Giang xinh đẹp, Khu du lịch sinh thái Trường Xuân từng được ví như một viên ngọc xanh nhỏ xinh nơi cửa ngõ Cao nguyên đá Đồng Văn. Những lợi thế này không phải là một địa điểm dễ tìm được. Từ năm 2011, sau khi mua lại cơ sở, công ty tiếp tục chỉnh trang, đầu tư hàng chục hạng mục với kinh phí nhiều tỷ đồng. Song hành với việc cải tạo nâng cấp, Khu sinh thái Trường Xuân vẫn mở cửa và là điểm hấp dẫn nhiều du khách. Khách du lịch tại các tỉnh, thành trong nước và quốc tế rất thích đến nghỉ dưỡng tại đây khi đến thăm Hà Giang. Họ đến đây để tận hưởng không gian yên tĩnh và hưởng các gói dịch vụ ăn uống, xông hơi, tắm lá thuốc người Dao để có thêm sức khỏe cho hành trình chinh phục cao nguyên đá Đồng Văn vào ngày hôm sau.

Bên cạnh sự đầu tư phát triển cho mô hình nghỉ dưỡng sinh thái; Công ty còn mở rộng thêm nhiều loại hình dịch vụ: các món ẩm thực đặc sản sẵn có, đầu tư xe điện để phục vụ du khách, đồng thời liên kết các chuỗi dịch vụ Công ty Hải Hà với nhiều công ty lữ hành để đưa khách du lịch đến với Hà Giang. Hiện nay, công ty đã tạo được việc làm cho hơn 100 lao động địa phương với mức thu nhập ổn định từ 3.5 đến 6 triệu đồng/người/tháng.

Với chiến lược đầu tư có chiều sâu cho loại hình du lịch mới tại tỉnh Hà Giang, những bước đi ban đầu của Công ty TNHH Hải Hà cho thấy tiềm năng phát triển du lịch sinh thái ở Hà Giang đang có cơ hội rất lớn. Không phải ngẫu nhiên mà ông Ales Kanic - Doanh nhân Cộng hòa Séc đã phải nhận định: “Tôi đã từng nghỉ dưỡng ở rất nhiều khu resort nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng khi đến Trường Xuân, tôi thực sự ấn tượng bởi cảnh đẹp và các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Về tiêu chuẩn thì Trường Xuân đã hội tụ đủ các yếu tố của một khu resort, nhưng tôi nghĩ còn phải đầu tư thêm rất nhiều về cơ sở hạ tầng và chất lượng của mỗi dịch vụ thì tôi nghĩ nơi đây sẽ là điểm đến ấn tượng của Hà Giang”..

Cùng với sự đầu tư phát triển cơ sở vật chất hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, hy vọng trong tương lai gần Resort Trường Xuân sẽ là một địa chỉ uy tín và chất lượng trong bản đồ du lịch của du khách khi đến với Hà Giang. /.

Duy Anh