Tổng cục thuế: Công bố thành lập Ban quản lý rủi ro

10:50:27 | 10/3/2016

Ngày 9/3, Tổng cục Thuế đã công bố quyết định của Bộ Tài chính về việc thành lập Ban quản lý rủi ro về thuế trực thuộc Tổng cục Thuế.

Theo Quyết định số 2019/QĐ-BTC của Bộ Tài chính, Ban quản lý rủi ro có nhiệm vụ tham mưu giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế xây dựng hệ thống cơ sở pháp lý, tiêu chí, quy trình, quy định về quản lý rủi ro trong quản lý thuế; xây dựng kế hoạch dài hạn, trung hạn và hàng năm về quản lý rủi ro trong quản lý thuế trình Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế để báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính xem xét quyết định.

Ban quản lý rủi ro có chức năng trực tiếp tổ chức thực hiện thu thập phân tích thông tin, đánh giá rủi ro trong các khâu quản lý thuế; phân loại rủi ro trong việc chấp hành pháp luật của tổ chức, cá nhân nộp thuế; nghiên cứu, xây dựng và tổ chức triển khai ứng dụng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ quản lý rủi ro; đề xuất trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu quản lý. Định kỳ tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện áp dụng kỹ thuật quản lý rủi ro với các đơn vị trong toàn ngành; tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách về rủi ro giữa ngành thuế với các cơ quan có liên quan, đồng thời phối hợp xây dựng nội dung, chương trình và tham gia giảng dạy, đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý rủi ro.

Lê Hiền