11:10:56 | 14/6/2016
Chính thức bước vào thị trường tiêu dùng 5 năm trở lại đây song thương hiệu Dorufoam của Công ty CP Cao su Kỹ thuật Đồng Phú đã nhanh chóng được người tiêu dùng biết đến với các dòng sản phẩm foam và gối, nệm sản xuất từ nguyên liệu chính 100% cao su thiên nhiên trên dây chuyền hiện đại, kiểm soát bởi Hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2008. Với chất lượng đã được khẳng định, sản phẩm của Dorufoam được người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá cao và hiện hệ thống đại lý phân phối của Công ty đã phủ khắp các tỉnh, thành trong cả nước; tốc độ tăng trưởng bình quân luôn đạt hơn 20%/năm.
Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm vì quyền lợi khách hàng
Xác định cho mình hướng đi riêng "cạnh tranh bằng giá và chất lượng", Dorufoam liên tục đầu tư đổi mới công nghệ nhằm tạo ra nhiều sản phẩm mới cao cấp có chất lượng vượt trội so với các sản phẩm cùng loại trong nước cũng như của các quốc gia tiên tiến trên thế giới; từ đó ngày càng nâng cao vị thế cạnh tranh của các sản phẩm mang thương hiệu Dorufoam trên thị trường. Bên cạnh nguồn nguyên liệu chất lượng cao, các sản phẩm của Công ty đều được sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại của CHLB Đức, quy trình công nghệ sản xuất khép kín của Malaysia và được kiểm định chặt chẽ về mặt chất lượng.

Ông Đàm Duy Thảo - Giám Đốc CP Cao su Kỹ thuật Đồng Phú
Ngày nay, tỷ lệ thuận với chất lượng cuộc sống được nâng cao, người tiêu dùng càng trở nên khắt khe hơn, nhất là các khách hàng nước ngoài vốn dành sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề sức khỏe. Chính vì vậy để đảm bảo chất lượng sản phẩm theo yêu cầu, Dorufoam phải kiểm soát chặt chẽ từng công đoạn, từ nguyên liệu đầu vào cho đến quy trình sản xuất và sau khi thành phẩm lại phải kiểm tra độ an toàn sản phẩm tuyệt đối đến người tiêu dùng... Từ những bước đi đúng đắn. Thương hiệu Dorufoam được cấp chứng nhận chất lượng bởi LGM - Bộ Cao su Malaysia và RRIMCORP - Viện Nghiên cứu Cao su Malaysia chứng nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn MS679:1999 (Tiêu chuẩn chất lượng dành cho nệm - gối cao su); được Trung tâm chứng nhận G-CERTI chứng nhận sản phẩm quản lý theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008; hệ thống quản lý Môi trường ISO 14001:2004; hệ thống quản lý Sức khỏe&An toàn nghề nghiệp OHS 18001:2007.
Quan trọng hơn, với chủ trương sản xuất thân thiện môi trường, sản phẩm Dorufoam không sử dụng hóa chất tạo mùi, sản phẩm sau lưu hóa được chuyển qua hệ thống giặt ly tâm tốc độ 500 vòng/phút nên hoàn toàn khử mùi khó chịu của cao su, rất an toàn với sức khỏe người tiêu dùng; công nghệ tạo bọt hiện đại giúp tăng độ xốp và độ đàn hồi, nhờ đó sản phẩm nệm gối cao su của Công ty luôn mang lại cảm giác êm ái cho người sử dụng, không có hiện tượng lún xẹp hoặc sản phẩm bị biến dạng. Tích hợp những lợi thế trên nên chất lượng sản phẩm nệm, gối của Dorufoam luôn ổn định và ngày càng nâng cao, giá thành lại rất cạnh tranh so với các thương hiệu khác, được đông đảo khách hàng tin dùng. Ngoài ra với tôn chỉ hoạt động "Luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu ", Công ty liên tục đầu tư, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất để khắc phục nhược điểm của cao su thiên nhiên là mức độ chịu lão hoá (ánh sáng, ozone, nhiệt độ, …) thấp, qua đó nâng thời gian bảo hành sản phẩm từ 7 năm lên 10 năm, mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.
Chủ động vươn ra “biển lớn”
Kiên trì theo đuổi chiến lược nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm từ cao su nhằm đáp ứng yêu cầu cao nhất của khách hàng, đến nay mạng lưới tiêu thụ của Dorufoam không ngừng mở rộng với 6 chi nhánh lớn trên toàn quốc (Hà Nội, Tp.Đà Nẵng, Tp.Biên Hoà, Tp.HCM, Tp.Cần Thơ, Bình Phước); liên kết 7 nhà phân phối có kinh nghiệm trong ngành kinh doanh nệm cao su và trên 300 đại lý phủ khắp các tỉnh, thành cả nước. Với niềm tự hào thương hiệu Việt chất lượng cao, Dorufoam cũng đã vươn ra chinh phục nhiều thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, Campuchia…Ngoài ra Công ty đã liên kết thành lập Công ty Nội thất Đồng Phú - Yên Đài tại Yên Đài - Trung Quốc để phân phối sản phẩm nệm, gối vào thị trường tiêu thụ khổng lồ này.
Dưới góc nhìn của một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành, Giám Đốc CP Cao su Kỹ thuật Đồng Phú – Ông Đàm Duy Thảo cho biết muốn vươn ra “biển lớn” và hội nhập thành công, trước tiên bản thân doanh nghiệp đó phải chinh phục được thị trường trong nước. Chính việc đáp ứng hiệu quả yêu cầu cũng như nhu cầu của "sân nhà" sẽ là nền tảng vững vàng để sản phẩm Dorufoam vươn ra chinh phục thị trường quốc tế bởi các đối tác nước ngoài khi chọn nhà cung cấp từ Việt Nam thường tiến hành những bước khảo sát chi tiết về năng lực sản xuất, năng lực phát triển của nhà cung cấp đó tại thị trường nội địa.
Cũng theo ông Thảo, sản xuất gối, nệm cao su là ngành hàng tiêu dùng có mức độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Tuy nhiên bằng sự quyết tâm đồng lòng của tập thể CBCNV kết hợp với chiến lược phát triển đúng đắn của Ban lãnh đạo đã giúp Dorufoam thời gian qua luôn tận dụng hiệu quả các thế mạnh sẵn có như: nguồn nguyên liệu tốt và ổn định; quy trình sản xuất khép kín; đội ngũ cán bộ kỹ thuật trẻ năng động, được đào tào bài bản; công nghệ mới, máy móc trang thiết bị hiện đại…. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi, là những viên gạch nền vững chắc góp phần dựng xây nên thương hiệu Dorufoam có năng lực cạnh tranh mạnh mẽ và sức lan tỏa trên thị trường. Bên cạnh nỗ lực đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm bảo đảm chất lượng, giá thành cạnh tranh đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, Dorufoam còn không ngừng cải tiến mẫu mã, các yếu tố kỹ mỹ thuật, nâng cao năng lực đội ngũ sản xuất và khảo sát nhu cầu, thị hiếu của thị trường quốc tế để từ đó có hướng cung ứng hiệu quả nhất, quyết tâm trở thành một thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế.
Từ chủ trương, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam khuyến khích sản xuất các sản phẩm tiêu dùng từ nguồn nguyên liệu cao su nhằm hạn chế xuất mủ cao su thô ra thị trường đã thật sự thổi một luồng gió mới vào sự phát triển của ngành công nghiệp cao su nội địa vốn rất giàu tiềm năng, lợi thế để phát triển. Nắm bắt cơ hội này, trong thời gian tới Dorufoam tập trung vào việc nâng cao công suất hiện tại để có thể thai thác hết năng lực của hệ thống dây chuyền, thiết bị; không ngừng đa dạng hóa và nâng cao chất lượng để cho ra thị trường những sản phẩm có chất lượng vượt trội, từng bước nâng vị thế cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt để nâng cao khả năng nhận biết về thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước, Công ty chủ trương đẩy mạnh quảng cáo trên các phương tiện truyền thông; tham gia các đợt hội chợ, triển lãm giới thiệu sản phẩm phạm vi trong cũng như ngoài nước. Song song với nỗ lực khẳng định vị thế thương hiệu tại thị trường trong nước, với quyết tâm trở thành một thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế, Dorufoam cũng sẽ đẩy mạnh chiến dịch thâm nhập và chinh phục thị trường nước ngoài, hướng tới mục tiêu gia tăng doanh số xuất khẩu, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.
|
Sau hơn 7 năm hoạt động, với nỗ lực không ngừng trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, Dorufoam vinh dự góp mặt trong hàng loạt giải thưởng uy tín về chất lượng: Top 100 sản phẩm vàng năm 2012; Top 10 thương hiệu Việt - hàng Việt nổi bật nhất năm 2013; Top 100 thương hiệu hàng Việt tốt do người tiêu dùng bình chọn năm 2014, giải Bạc giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2013 và 2014 cùng hàng loạt các giải thưởng danh giá như: Thương hiệu uy tín năm 2012, Nhà cung cấp chất lượng năm 2012 (do tổ chức NQA Vương Quốc Anh tổ chức bình chọn); Giải bạc Chất Lượng Quốc Gia (2013, 2014); Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2014…. Những giải thưởng vinh danh này cũng đã phần nào khẳng định được giá trị thương hiệu và vị trí vững chắc của Dorufoam trên thương trường cũng như trong niềm tin của người tiêu dùng, các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. |
Minh Kiệt, Nguyễn Hùng