09:13:52 | 28/9/2016
Với sự phát triển của nền tài chính ngân hàng hiện đại, khách hàng ngày nay có xu hướng tìm đến những hình thức tiết kiệm sinh lời đầy khôn ngoan và hiệu quả. Thay vì sử dụng những chú heo tiết kiệm ngộ nghĩnh nhưng không giúp sản sinh thêm tiền, với những đồng tiền được luân chuyển trong hệ thống ngân hàng, khách hàng ngày nay sẽ có cơ hội vừa tiết kiệm vừa nhận được giá trị gia tăng gấp nhiều lần.
Theo báo cáo nghiên cứu về hành vi tiêu dùng quý IV/2015 do hãng nghiên cứu thị trường Nielsen đưa ra vào đầu năm 2016[i], người tiêu dùng Việt có tinh thần tiết kiệm tiền vào bậc cao nhất toàn cầu với 79% người được hỏi dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm, cao hơn nhiều so với các nước khác như Thái Lan (60%), Singapore (64%). Nắm bắt được nhu cầu tiết kiệm thực tế này, các tổ chức tín dụng trong nước lẫn nước ngoài có xu hướng đẩy mạnh các hình thức tiết kiệm phong phú cho khách hàng bao gồm: tiền gửi trực tuyến, tiết kiệm rút gốc từng phần, tích lũy kiều hối, tiết kiệm trả lãi định kỳ, tiết kiệm trả lãi trước… Dịch vụ tiết kiệm hiện được các ngân hàng chú trọng đầu tư và phát triển trở thành mảng mũi nhọn trong khi đây đồng thời là một biện pháp mạnh để cạnh tranh, thu hút khách hàng.
Hiện nay Vietcombank đang triển khai chương trình “Tích lũy hôm nay, nhận ngay quà tặng” hướng đến đối tượng khách hàng gửi tiền nhằm mục đích xây dựng kế hoạch tài chính dành cho các chi tiêu cho con cái trong tương lai. Theo đó, từ ngày 01/08/2016 đến ngày 31/10/2016, khách hàng có cơ hội nhận được 1000 quà tặng đặc biệt khi mở tài khoản Tích lũy cho con nhân mùa tựu trường 2016. Có thể nói khi các tổ chức tín dụng đưa ra ngày càng nhiều những sản phẩm tiết kiệm phong phú, chất lượng hướng đến khách hàng đồng nghĩa với việc khách hàng cũng là đối tượng được hưởng lợi ích trực tiếp và thiết thực nhất.
Lan Anh
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI