VNPT Cần Thơ: Đồng hành cùng sự phát triển của thành phố

14:09:20 | 31/10/2016

Ông Trần Lâm Thịnh, Giám đốc VNPT Cần Thơ

Hoạt động trên địa bàn thành phố Cần Thơ, VNPT Cần Thơ cùng lúc thực hiện hai nhiệm vụ chính là nhiệm vụ kinh doanh và nhiệm vụ chính trị xã hội song những năm qua đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. VNPT Cần Thơ đã và đang góp phần tích cực vào chiến lược phát triển của Tập đoàn VNPT và kinh tế xã hội của địa phương.

VNPT Cần Thơ, trước đây được biết đến với tên gọi là Bưu điện Cần Thơ – Hậu Giang, Viễn Thông Cần Thơ – Hậu Giang. Năm 2011, thực hiện chủ trương chia tách giữa lĩnh vực bưu chính và viễn thông, VNPT Cần Thơ – Hậu Giang được tách thành hai đơn vị kinh doanh độc lập. Từ đó VNPT Cần Thơ đảm nhận chức năng quản lý hạ tầng và cung cấp dịch vụ viễn thông hiện đại trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, với nhiều tên gọi khác nhau và thị trường có nhiều biến động, cạnh tranh ngày một gay gắt nhưng VNPT nói chung và VNPT Cần Thơ luôn là doanh nghiệp tiên phong.

Nói đến VNPT Cần Thơ trước hết phải nói đến những bước tiến mạnh mẽ của Tập đoàn VNPT. Sự phát triển của VNPT Cần Thơ gắn liền từ thời bưu điện, VNPT là đơn vị chủ lực cung cấp các dịch vụ điện thoại, điện báo. Năm 1993, hệ thống này được số hóa bằng hệ thống tổng đài điện tử Alcetal (Pháp) và hệ thống truyền dẫn cáp quang và viba. Tiếp đến, các hệ thống nhắn tin Paging và internet cáp đồng tốc độ chậm 1260 phát triển mạnh.

Giai đoạn sau năm 2003, đánh dấu bước phát triển mới trong việc cung cấp dịch vụ của VNPT khi các dịch vụ internet tốc độ cao chính thức phát triển trên cáp đồng thông qua dịch vụ megaVNN với nhiều gói cước. Đồng thời, dịch vụ điện thoại di động ra đời thông qua hai nhà mạng lớn là Mobifone và Vinaphone. Năm 2007 internet cáp quang phát triển mạnh thông qua sản phẩm FiberVNN, kèm theo đó là hệ thống truyền hình IP ra đời với thương hiệu MyTV. Di động 3G cũng bắt đầu phát triển thông qua mạng lưới dày đặc BTS.

Đến nay, VNPT chuyển mình trở thành nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) mạnh với các sản phẩm cho chính quyền điện tử; HIS cho y tế; EduVNN cho giáo dục và rất nhiều sản phẩm khác có ứng dụng điện toán đám mây; IoT và M2M…. Các ứng dụng viễn thông và CNTT chuyển dịch theo hướng băng rộng, di động và vừa qua là sản phẩm điện thoại di động vệ tinh Vinaphone – S.

Tại Cần Thơ, hệ thống điểm giao dịch, hỗ trợ khách hàng đã được phát triển rộng khắp các quận, huyện. Cùng với VNPT, VNPT Cần Thơ cũng hoàn thành tái cấu trúc theo hướng “Chuyên nghiệp, khác biệt và hiệu quả”.

Thực hiện chủ trương từ Tập đoàn, VNPT Cần Thơ đã luôn đón đầu công nghệ mới và với đội ngũ cán bộ nhân viên có trình độ cao, mạng viễn thông do đơn vị quản lý và khai thác là cơ sở hạ tầng quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội địa phương và đất nước. Hiện tại ngành viễn thông tin học Cần Thơ đã trở thành một trung tâm thông tin hiện đại của cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật được trang bị hiện đại, công nghệ tiên tiến và luôn được cập nhật ngang tầm với tiến bộ của khu vực và trên thế giới, dung lượng tổng đài, vùng phục vụ không ngừng được mở rộng nhằm phục vụ và đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng dịch vụ của mọi đối tượng khách hàng.

Hiện nay, cạnh tranh giữa các nhà mạng trên địa bàn thành phố Cần Thơ, nơi được coi là trung tâm của miền Tây là rất gay gắt, đặc biệt là lĩnh vực di động. Tuy nhiên, VNPT vẫn chiếm vị trí số 1 trong cung cấp dịch vụ điện thoại và đang dần lấy lại thị phần trong cung cấp dịch vụ băng rộng và di động, đặc biệt, sẽ dẫn đầu cung cấp dịch vụ CNTT. Hiện đơn vị đang đẩy mạnh các dịch vụ CNTT, tham gia chính quyền điện tử, phối hợp các trường đại học để sản xuất ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu địa phương.

Ông Trần Lâm Thịnh, Giám đốc VNPT Cần Thơ cho biết, để tăng sức cạnh tranh, chủ trương của VNPT là nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ. “Các điểm hỗ trợ khách hàng được cải tiến không ngừng về tiêu chuẩn, quy trình. Chất lượng được tính vào lương và quy trách nhiệm (khoán) đến từng người lao động. Mạng lưới được đầu tư rộng khắp. Chiến lược được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới. Chiến lược của VNPT là thấu hiểu khách hàng cần gì để phục vụ, lấy chất lượng để cạnh tranh và phát triển mạng lưới với công nghệ tiên tiến nhất”, ông Thịnh nói.

Chia sẻ về môi trường đầu tư và kinh doanh tại Cần Thơ, ông Trần Lâm Thịnh cho biết, môi trường đầu tư và kinh doanh tại Cần Thơ nhìn chung rất tốt, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục được hoàn thiện. Theo ông Thịnh, các hành lang pháp lý cần được triển khai mạnh mẽ hơn, tạo sự công bằng cho các nhà mạng và để người tiêu dùng hiểu đúng về quyền của mình. Cần có quy hoạch có tầm nhìn tốt để các doanh nghiệp phối hợp tốt nhất với nhau xây dựng thành phố Cần Thơ văn minh, hiện đại.

Quốc Hưng

Sự kiện sắp tới

Triển lãm công nghiệp ô tô - Automechanika Hochiminh 2022 đã trở lại

29/06/2022 - 01/07/2022

Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM)

VIFA EXPO 2022: Bệ phóng đưa ngành gỗ và nội thất Việt quay lại chuỗi cung ứng toàn cầu sau đại dịch

31/8- 3/9/2022

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM