Là doanh nghiệp tiên phong đầu tư trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi tại tỉnh Bắc Giang, 8 năm qua, Công ty TNHH Vimark đã không ngừng nâng cao hiệu suất dây chuyền máy móc, thiết bị và năng lực quản trị để tạo ra sản phẩm đạt chất lượng, được khách hàng và đông đảo người chăn nuôi tại 15 tỉnh phía Bắc đánh giá cao. Ông Trương Văn Quang - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty chia sẻ: Chiến lược đầu tư này nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển và tăng trưởng bền vững, khẳng định đẳng cấp thương hiệu Vimark trên thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam.
Trong thời gian gần đây, việc quản trị doanh nghiệp nhất là việc củng cố chất lượng nguồn nhân lực được Vimark quan tâm triệt để, từ đội ngũ lãnh đạo, trưởng bộ phận, cán bộ chuyên trách và công nhân lao động,… đều được sắp xếp, đổi mới phù hợp với công việc. Không chỉ quan tâm đảm bảo các chính sách lương, thưởng và ký kết hợp đồng lao động dài hạn tạo điều kiện để nhân viên làm việc tốt, Vimark còn thường xuyên tổ chức đào tạo, nâng cao kiến thức, khuyến khích sáng tạo và có cơ chế khen thưởng kịp thời. Vì vậy, nguồn nhân lực của Vimark cơ bản đã làm chủ được công nghệ mới, máy móc… Hiệu quả có được chính là doanh thu tăng nhưng không tăng lao động, đảm bảo nguồn lao động với thu nhập tốt hơn. Nói cách khác, Vimark phát triển theo chiều sâu, tạo đà cho sự phát triển ổn định, bền vững.
Hiện Vimark đang tạo việc làm thường xuyên cho 120 lao động với thu nhập ổn định từ 7-10 triệu đồng/tháng. Doanh thu đạt mức 300 tỷ đồng, tăng 30% so năm 2015, mức tăng trưởng đáng mơ ước đối với nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Song theo ông Trương Văn Quang, đó là con số phù hợp mức tăng chung của thị trường thức ăn chăn nuôi khu vực đồng bằng sông Hồng và các tỉnh miền núi phía Bắc hiện nay. Điều quan trọng hơn là Vimark đã kiểm soát tốt hơn chất lượng sản phẩm, từ đầu vào nguyên liệu, quá trình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho đến chất lượng dịch vụ. Đây chính là những nền tảng để năm 2017, Công ty tiếp tục đầu tư giai đoạn 3 với tổng kinh phí khoảng 3 tỷ đồng nhằm tạo ra một dây chuyền hiện đại mới cho ra đời các sản phẩm có chất lượng cao, ổn định và đảm bảo sức cạnh tranh.
Để sản phẩm đạt chất lượng cao, ngay từ nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ, quản lý vận hành nghiêm ngặt, dây chuyền thiết bị hiện đại cùng sự hỗ trợ đắc lực về kỹ thuật. Các sản phẩm không những đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng cho vật nuôi, đảm bảo tốc độ tăng trọng cao mà còn tạo ra chất lượng thịt ngon với tỷ lệ nạc cao, là thực phẩm thịt sạch nên giá thành vật nuôi được bán ra cao hơn. Ngoài ra, khi sử dụng thức ăn của Vimark sẽ giúp vật nuôi khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng do đó giảm được chi phí thú y; tỷ lệ chuyển hóa thức ăn chăn nuôi cao hơn, góp phần tạo ra hiệu quả kinh tế cao, ổn định cho người chăn nuôi Việt Nam.
Nhận xét về môi trường đầu tư kinh doanh Bắc Giang hiện nay, ông Quang cho rằng, nguồn lao động phổ thông trẻ, khá dồi dào và giá thuê mặt bằng thấp hơn so với nhiều địa phương là lợi thế lớn của Bắc Giang trong những năm qua. Song những yếu tố đó sẽ không còn trong thời gian tới nên Bắc Giang cũng cần nhanh chóng tạo ra những lợi thế so sánh mới. Đặc biệt, tỉnh cần tăng cường công tác quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng một cách khoa học, đầy đủ đối với các khu vực trong và liền kề các khu công nghiệp để tạo hình ảnh ấn tượng với các nhà đầu tư tiềm năng.
Có thể nói, Vimark đã và đang từng bước hoàn thiện bản thân, vươn mình phát triển trong nền kinh tế đầy thách thức, góp một phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng quê hương Bắc Giang ngày một giàu đẹp, văn minh.