AGTEX28: Vững vàng vươn ra “biển lớn”

11:29:30 | 27/3/2017

Từ một xưởng may quy mô nhỏ, chỉ chuyên sản xuất các mặt hàng quân trang, sau hơn 40 năm không ngừng nỗ lực phấn đấu, đến nay Công ty TNHH MTV Tổng Công ty 28 (Agtex28) đã vươn lên trở thành doanh nghiệp có tiềm lực mạnh nhất trong ngành hậu cần quân đội. Chặng đường hơn 4 thập niên dựng xây và trưởng thành, Tổng Công ty luôn đi trước đón đầu, đầu tư nhân lực, đổi mới công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tự tin khẳng định vị thế một trong những cánh chim đầu đàn dày dạn kinh nghiệm của ngành dệt may Việt Nam; góp phần làm tỏa sáng hơn thương hiệu dệt may Việt trên trường quốc tế.

Khẳng định vị thế dẫn đầu


Là đơn vị của Tổng cục Hậu cần Bộ Quốc phòng, Agtex28 hoạt động đa ngành: dệt may, xăng dầu, bất động sản; trong đó dệt may là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, được đầu tư đồng bộ, hệ thống khép kín từ khâu kéo sợi, dệt vải, nhuộm đến may hoàn tất và phân phối trực tiếp sản phẩm ra thị trường. Để đáp ứng các yêu cầu chung của các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam đã ký kết; đồng thờichuyển dịch mặt hàng từ gia công sang FOB và ODM, qua đó góp phần nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm, những năm qua Agtex28 luôn chủ động đi trước đón đầu, đầu tư nhà xưởng, máy móc thiết bị đồng bộ, hiện đại và công nghệ tiên tiến nhất hiện nay với Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, ISO 14001, SA 8000; đảm bảo cung cấp các sản phẩm với chất lượng cao đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.




Với 11 xưởng, 85 chuyền sản xuất được quy hoạch, đầu tư chuyên sâu cho sản xuất các sản phẩm chủ lực, Agtex28 có khả năng cung cấp trên 3,3 triệu áo sơ mi nam nữ, 1,5 triệu bộ veston nam nữ và 6,5 triệu bộ đồng phục/năm. Đặc biệt đội ngũ công nhân của Agtex 28 với tay nghề cao và sự tỉ mẫn, khéo léo luôn đảm bảo đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng nhất, tinh tế nhất, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, kể cả những khách hàng nổi tiếng khắt khe và cầu toàn.

Tỷ lệ thuận với sự đầu tư chiều sâu và niềm tin của khách hàng, thị trường tiêu thụ của Agtex28 cũng được đa dạng hóa và ngày càng mở rộng. Hiện nayhơn 80% sản lượngcủa Tổng Công ty phục vụ cho xuất khẩu với kim ngạch đạt từ 90 - 100 triệu USD/năm; trong đó có thể kể đến các thị trường xuất khẩu truyền thống như EU (chiếm 60%), Mỹ (chiếm 30%), Nhật Bản và các thị trường khác (10%). Các sản phẩm may xuất khẩu của Tổng Công ty bao gồm rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Hugo Boss, Nike, Pierre Cardin, Moss, Ted Bake, Mc Gor, Nara Camicie... Riêng tại thị trường nội địa, Agtex28 tỏa sáng với nhãn hiệu thời trang cao cấp Belluni dành cho doanh nhân, giới chức văn phòng…

Dấu ấn thương hiệu Belluni


Kế thừa, cách tân những giá trị truyền thống và kết hợp những tinh hoa thời trang châu Âu, thương hiệu Belluni của Agtex28đang từng bước khẳng định mình trong làng thời trang Việt với vị thế một thương hiệu thời trang nam cao cấp dành cho giới công sở, doanh nhân và những người thành đạt. Với các sản phẩm đa dạng từ veston, áo sơ mi, quần tây, quần khaki đến các loại áo thun Polo shirt …, Belluni luôn mang đến sự sang trọng, bản lĩnh và uy quyền cho phái mạnh, qua đó giúp thể hiện cao nhất bản lĩnh quý ông Việt Nam thời đại mới - lịch lãm trong phong cách, sâu sắc trong tư duy, quyết đoán trong hành động và thành đạt trong cuộc sống.

Trong thiết kế, sản phẩm Belluni thường xuyên cập nhật những chi tiết mới giàu tính thời trang quốc tế, đáp ứng theo nhu cầu và thị hiếu người dùng,giúp sản phẩm luôn có được sự mới mẻ và mang dấu ấn phong cách lịch lãm riêng củathương hiệu.Về chất liệu, với việc luôn đi tiên phong trong ứng dụng công nghệ, chất liệu mới, thương hiệu Belluni đã chọn lọc và phát triển các dòng sản phẩm áo sơ mi với các "siêu chất liệu" như: BAMBOO NANO TENCEL - vải từ sợi cây tre; ION SILVER - vải kháng khuẩn từ sợi và MODAL - vải từ gỗ sồi.Áo sơmi Belluni có các những tính năng ưu việt như: khử mùi, kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe, thấm hút tốt, không nhăn; ngoài ra sản phẩm còn có độ bền màu cao, không đổ lông, chống co rút, chống nhăn và đặc biệt giữ dáng sản phẩm tốt sau nhiều lần giặt ủi. Đặc biệt năm 2017, Belluni chính thức giới thiệu chất liệu vải mới tiên tiến hơn, vượt trội hơn là COFREX - kết hợp những ưu điểm của sợi polyester vớicông nghệ hoàn tất vải cotton. Đây cũng là nhân tố quan trọng giúp các sản phẩm áo sơ mi chất liệu Cofrex của nhãn hiệu Belluni luôn đem lại sự thoải mái, dễ chịu nhất cho người mặc, mang đến một xu hướng mới về chất liệu thời trang.




Với định hướng chiến lược xây dựng thương hiệu Belluni gia nhập Top 5 làng thời trang Việt, trong những năm qua Agtex28 chú trọng phát triển thị trường trong nước thông qua việc khai trương hàng loạt các cửa hàng Belluni; đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng tại thị trường nội địa. Với nỗ lực này, đến nay hệ thống phân phối của Tổng Công ty đã phát triển vững mạnh với một hệ thống cửa hàng chuyên biệt Belluni tại các đô thị lớn trong cả nước như Tp.HCM, Cần Thơ, Bình Định, Quảng Ngãi, Tp.Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội, Thái Nguyên…; các trung tâm thương mại - siêu thị sầm uất như Coop Mart, BigC, Vincom, Aeon Mall…

Bền bỉ khát vọng nâng tầm thương hiệu


Không chỉ dẫn đầu ngành dệt may, Agtex28 còn gặt hái thành công vang dội trong các lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và bất động sản. Cụ thể trong lĩnh vực xăng dầu, từ cửa hàng kinh doanh Xăng dầu đầu tiên tại Long Bình - Đồng Nai (năm 1997), đến nay Tổng Công ty đã phát triển thêm hàng chục trạm xăng tại các khu vực Tp.HCM, Đồng Nai, Cà Mau, Bình Dương, Hà Nội… Hàng năm, Agtex28cung cấp hàng trăm triệu lít xăng dầu cho quân đội, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và các đại lý bán buôn, bán lẻ…Ngoài ra để tiến tới xuất nhập khẩu xăng dầu, Tổng Công ty đang tập trung phát triển hệ thống kho chứa và phương tiện vận chuyển theo hướng đồng bộ, hiện đại.

Riêng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Agtex28 tự tin ghi dấu thương hiệu trên nhiều dự án quy mô lớn như: KCN Loteco, KCN Agtex - Long Bình, Cụm công nghiệp sạch Đồ Sơn - Hải Phòng…và các tòa nhà văn phòng, khu thương mại cho thuê tại Hà Nội, Tp.HCM, Quy Nhơn…

Với việc luôn hoàn thành tốt cả nhiệm vụ quốc phòng lẫn phát triển kinh tế, hơn 40 năm qua Agtex28 đã có những đóng góp lớn cho ngành dệt may Việt Nam nói riêng cũng như nền kinh tế quốc gia nói chung. Agtex28 hơn 40 năm trước và Agtex28 hôm nay là khoảng cách rất xa của sự tiến bộ, trưởng thành và đổi mới không ngừng. Thành công này là kết tinh của cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của những người lính Agtex28. Không tự thỏa mãn với những "quả ngọt" gặt hái được, trong thời gian tới Tổng Công tysẽ chú trọng phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước đưa Agtex28 phát triển theo định hướng doanh nghiệp đa sở hữu, đa ngành nghề và “vươn vai” lớn mạnh, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam trên trường quốc tế.

Thanh Tùng