Vingroup và thế đầu tư chân kiềng tại xứ Thanh

12:00:41 | 22/5/2017

Với quy mô dân số hơn một triệu người, thế mạnh du lịch - dịch vụ vượt trội và chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, Thanh Hóa đang trở thành địa phương năng động bậc nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Nhận thấy cơ hội và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của tỉnh, từ năm 2016, Tập đoàn Vingroup đã triển khai nhiều dự án trên cả ba lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn là: bất động sản - bán lẻ - du lịch, tạo thành thế chân kiềng vững chắc, góp phần cùng thành phố Thanh Hóa bước vào giai đoạn mới - tăng tốc và bứt phá.

Ba hấp lực đầu tư
Trong những năm gần đây, thành phố Thanh Hóa đã có sự chuyển biến rõ rệt. Hệ thống hạ tầng và nguồn nhân lực được chú trọng đầu tư, tạo động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng. Cụ thể hệ thống giao thông được phát triển đồng bộ, đầy đủ các loại hình: đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, với các cảng hàng không và cảng nước sâu Nghi Sơn, cửa khẩu quốc tế giáp Lào...



Thanh Hóa cũng đang khai thác hiệu quả và bền vững hệ thống danh lam, thắng cảnh sẵn có, các di tích lịch sử văn hóa đa dạng. Đặc biệt, bên cạnh bờ biển đẹp nhất nhì miền bắc là Sầm Sơn – trong những năm gần đây, Thanh Hóa đã chủ động đầu tư, phát triển nhiều khu du lịch mới như khu du lịch sinh thái Quảng Cư, Nam Sầm Sơn, khu du lịch biển Hải Tiến, biển Hải Hòa… tạo đà phát triển mới cho lĩnh vực du lịch và thúc đẩy thị trường tiêu dùng có quy mô dân số chỉ sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Thế mạnh về hạ tầng cơ sở, danh lam thắng cảnh, dân số - “cộng thêm” chính sách thu hút đầu tư cởi mở… tất cả đã tạo đà đưa Thanh Hóa vào đường băng phát triển mới. Trong đó, ba mảng được các nhà đầu tư đánh giá tiềm năng nhất là bất động sản, du lịch và bán lẻ.

Ba “hấp lực” này cũng trùng hợp với ba lĩnh vực kinh doanh cốt lõi đang được Tập đoàn Vingroup phát triển là bất động sản, du lịch và bán lẻ với các thương hiệu nổi tiếng Vinhomes, Vincom và Vinpearl. Là một tập đoàn kinh tế đa ngành, có chiến lược mở rộng hoạt động trên toàn quốc, từ lâu Vingroup đã coi Thanh Hóa là một trong những địa phương “chọn mặt gửi vàng” trọng điểm để phát triển đồng bộ ở cả ba lĩnh vực.

Tăng tốc và bứt phá
Thực hiện ưu tiên của mình, từ năm 2016 trở lại đây, Vingroup liên tục tăng tốc đầu tư vào tỉnh.

Khởi động là dự án bất động sản thương mại và du lịch Khách sạn 5 sao Vinpearl và Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza tại trung tâm thành phố. Tổ hợp có 4 mặt tiền giáp 4 con phố lớn: Trần Phú, Nguyễn Du, Triệu Quốc Đạt, Lê Hoàn. Trong đó, khách sạn 5 sao có chiều cao 33 tầng, được thiết kế sang trọng, hiện đại và sẽ là một trong những tòa tháp cao nhất miền Trung cho tới thời điểm hiện tại. Dự án nhà phố thương mại Vincom Shophouse Thanh Hóa cũng hứa hẹn trở thành tâm điểm kinh doanh sôi động và hiện đại của thành phố, thu hút những mặt hàng, dịch vụ giải trí đẳng cấp, góp phần hình thành phong cách sống mới cho người dân xứ Thanh.



Không chỉ đầu tư vào lĩnh vực bất động sản du lịch và thương mại, mảng bán lẻ cũng là một trọng tâm đầu tư của Vingroup vào Thanh Hóa nhằm khai thác tối đa thế mạnh của quy mô dân số trên 1 triệu người. Bên cạnh TTTM Vincom tại trung tâm thành phố đang xây dựng – Vingroup đã tăng tốc triển khai trước mô hình Vincom+ về tận các huyện lỵ của tỉnh.

Cụ thể, ngày 29/4/2017, Trung tâm Vincom+ đầu tiên tại Thanh Hóa sẽ được khai trương tại Tĩnh Gia và là trung tâm mua sắm bán lẻ đầu tiên tại Thanh Hóa được Vingroup đưa vào hoạt động. Dự án sẽ góp phần cung cấp nguồn thực phẩm sạch và hàng tiêu dùng đảm bảo chất lượng cho cộng đồng.

Đặc biệt, Thanh Hóa cũng là một trong 7 địa phương được Vingroup ưu tiên phát triển dòng bất động sản đại chúng VinCity với mức giá từ 700 triệu đồng/căn trở lên trong thời gian tới.

Có thể thấy, với các sản phẩm đa dạng, Vingroup đã và đang trở thành nhà đầu tư toàn diện tại Thanh Hóa ở cả ba mảng kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn là bất động sản, bán lẻ và du lịch. Điều này cho thấy Vingroup luôn coi trọng tiềm năng phát triển của Thanh Hóa, và đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng nhằm góp phần thay đổi diện mạo của các tỉnh ven biển miền Trung.