PC Thanh Hoá hiện thực hoá cam kết của chính quyền
15:04:37 | 23/5/2017
Thanh Hoá đang ngày càng hấp dẫn nhiều dự án trong và ngoài nước, một phần quan trọng nhờ chính quyền tỉnh đã thực hiện tốt các cam kết với nhà đầu tư. Góp phần hiện thực hoá các cam kết này, Công ty Điện lực Thanh Hoá (PC Thanh Hoá) luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về điện với thủ tục thuận tiện, qua đó thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, phục vụ hiệu quả sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Bám sát nhu cầu doanh nghiệp.
Trong những năm qua, PC Thanh Hoá đã tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng mạng lưới, trạm biến áp thông qua triển khai hàng loạt dự án như: Cải tạo, nâng cấp đường dây 22kV mạch vòng trạm 110 kV thành phố nối mạch vòng với trạm 110kV Sầm Sơn; cải tạo nâng cấp mạch lộ 971 và 973 trung gian Hoằng Ngọc cấp điện cho khu du lịch biển Linh Trường; cải tạo tuyến 22 kV lộ 479 và 481 trạm 110 kV Sầm Sơn chống quá tải và cấp điện cho khu du lịch dịch vụ FLC;... Hiện PC Thanh Hoá đang quản lý 32 trạm biến áp trung gian với tổng dung lượng 206,500kVA; 3118 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng MBA/ 220000 kVA; 6.281,78 km đường trục hạ áp và 12.793,733km đường dây 0,4 kV,... đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
Nhằm nâng cao chất lượng cung ứng điện, PC Thanh Hóa đã tính toán tổn thất điện năng thông qua các phương án kết dây và theo thời vụ; chọn dung lượng bù tối ưu để giảm tổn thất điện năng lớn nhất, cải thiện điện áp với vốn đầu tư của tụ bù ít nhất. Công ty cũng lập chương trình cập nhật đường dây cao áp, trung áp và hạ áp cũng như các trạm biến áp để quản lý vận hành xử lý nhanh sự cố và cấp điện an toàn liên tục;... Các doanh nghiệp được cấp tới hàng rào dự án và được cấp điện theo mạch vòng (2-3 nguồn khác nhau), giảm thiểu tối đa thời gian cắt điện. Nhờ vậy, việc cung ứng điện cho người dân và doanh nghiệp không chỉ bảo đảm an toàn, ổn định mà chất lượng cung ứng điện ngày càng cải thiện: Năm 2016, chỉ số SAIDI (số giờ mất điện trong năm) chỉ còn 1.605 phút và chỉ số SAIFI (số lần mất điện trong năm) chỉ còn 7,67 lần, đạt 9/9 chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện.
Để thực hiện được điều đó, PC Thanh Hoá đã thường xuyên bám sát các quy hoạch và dự án đầu tư được chấp thuận để xây dựng nhu cầu phụ tải và kịp thời báo cáo Tổng Công ty điện lực Miền Bắc cấp phát vốn đầu tư các công trình hạ tầng. Trong quá trình hoạt động, PC Thanh Hoá cũng phối hợp chặt chẽ với khách hàng để nắm bắt thông tin, tăng cường trao đổi để nhân viên, phương tiện PC có thể bám sát địa bàn dự án kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện tránh sự cố, đồng thời chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương để việc triển khai đầu tư dự án hạ tầng điện với thời gian và tiến độ nhanh nhất.
Đẩy mạnh cải cách hành chính Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng, PC Thanh Hoá đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chủ động ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin trong quản lý điều hành. Công ty đã chủ động rà soát lại tất cả lĩnh vực, nhất là giao tiếp khách hàng để loại bỏ thủ tục rườm rà, đồng thời bố trí lại lực lượng lao động tại các phòng, đơn vị trực thuộc phù hợp. Đặc biệt, Ban lãnh đạo Công ty đã quán triệt mạnh mẽ tới đội ngũ cán bộ, công nhân viên về tác phong, đạo đức, hiệu quả làm việc; khắc phục dần biểu hiện thờ ơ, gây phiền hà, chuyển mạnh từ tư duy hành chính sang phục vụ.
Triển khai các Nghị quyết 19-NQ/CP năm 2014/2015/107/2017 của Chính phủ và chỉ đạo của ngành điện quy định các thủ tục tiếp cận điện năng, PC Thanh Hoá đã đẩy mạnh việc thực hiện cơ chế một cửa đối với nhu cầu cấp điện mới, rút ngắn thời gian thực hiện xử lý công việc. Khi nhà đầu tư có nhu cầu sử dụng điện, PC Thanh Hoá chủ động phối hợp với Sở Công Thương cùng nhà đầu tư nhanh chóng tổ chức hiệp thương thống nhất thiết kế, đưa ra các mẫu trạm biến áp để nhà đầu tư lựa chọn và cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan về các loại vật tư có thể sử dụng trong quá trình thi công.
PC Thanh Hoá còn mạnh dạn phân cấp, phân quyền để các đơn vị trực thuộc chủ động hơn trong công việc, cắt bớt thủ tục phiền hà; các Điện lực cấp huyện chủ động quyết định đối với các điểm đấu nối. Các thủ tục hành chính, thông tin tiền điện, chăm sóc khách hàng,… được công khai tại website http://pcthanhhoa.npc.com.vn. Cùng với việc triển khai sử dụng hóa đơn điện tử, đa dạng hoá hình thức giúp quá trình thanh toán tiền điện được nhanh chóng, thuận tiện, PC Thanh Hoá còn thường xuyên tổ chức tri ân khách hàng với nhiều chương trình, dịch vụ, được khách hàng hưởng ứng và đánh giá cao… Với nhiều giải pháp tích cực, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng trong 4 năm gần đây đều tăng, từ 6,45 điểm năm 2013 lên 7,12 điểm năm 2016.
Ông Trịnh Xuân Như, Giám đốc PC Thanh Hoá khẳng định: Cung cấp điện đầy đủ, kịp thời và thuận tiện là một trong những cam kết quan trọng của chính quyền tỉnh Thanh Hoá với các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm to lớn và PC Thanh luôn nỗ lực để hiện thực hoá cam kết đó, dành ưu tiên số một và sẵn sàng đáp ứng kịp thời nhu cầu về điện.