Khai mạc Tuần lễ thực phẩm Nga tại Hà Nội

15:02:49 | 21/9/2017

“Tuần lễ thực phẩm thực Nga” – Russian Gastro Week đã chính thức được khai mạc sáng nay 21/9 tại Hà Nội. Sự kiện do Trung tâm Xuất khẩu Nga và Công ty đầu tư Matryoshka tổ chức và kéo dài từ ngày 21 đến 22/09/2017.

Đây là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Nga với các quốc gia, vùng lãnh thổ ở châu Á, đặc biệt là vùng Đông Nam Á.



“Tuần lễ thực phẩm thực Nga” lần này thu hút gần 150 doanh nghiệp, doanh nhân Nga và Việt Nam; trong đó có 40 doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất thực phẩm của Nga và nhiều chuyên gia của ngành công nghiệp thực phẩm Nga và nhiều công ty chuyên sản xuất, xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm của 2 nước. Đặc biệt, tham gia sự kiên Văn hóa-Kinh tế thú vị này còn có các đại diện chính thức của nhiều bộ, ban, ngành liên quan của Việt Nam.

Chương trình gồm nhiều nội dung như: Triển lãm hàng hóa và các qui trình công nghệ , giới thiệu sản phẩm và các cơ sở sản xuất thực phẩm, đồ uống hàng đầu của Nga; đồng thời giao lưu văn hóa ẩm thực và nếm thử món ngon của Nga. Tiếp theo là buổi hội thảo giữa các nhà sản xuất với các chuyên gia thị trường cùng đông đảo khách hàng, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh lâu dài.

“Tuần lễ thực phẩm thực Nga” là cơ hội hấp dẫn nhằm kết nối các chuyên gia thị trường với các nhà sản xuất, rút ngắn khoảng cách giữa người bán và người mua; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, doanh nhân của Nga và Việt Nam trực tiếp trao đổi thông tin, đàm phán và ký kết hợp đồng sản xuất kinh doanh, hợp tác xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm.
 
Những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu thực phẩm Nga ngày càng tăng mạnh. Theo dữ liệu trong 6 tháng đầu năm 2017, nguồn cung cấp các sản phẩm thực phẩm từ nước Nga lên đến 7,9 tỷ USD với tỷ lệ tăng là 22%.

Trong cơ cấu xuất khẩu mặt hàng không phải là nguyên liệu và năng lượng, các loại sản phẩm thực phẩm chiếm 14%. Đặc biệt, sản phẩm thực phẩm là một trong những phân khúc thị trường đang phát triển mạnh.

Hiện tại, Chính Phủ cũng như các doanh nghiệp Nga đều hiểu rõ cần tập trung mở rộng sản xuất và xuất khẩu các loại sản phẩm có giá trị gia tăng; trong đó quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Nga sang thị trường quốc tế là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu.

Thu Hà