Vững vàng và tỏa sáng thương hiệu Saigontourist

13:59:26 | 26/9/2017


Nhờ xây dựng chiến lược phát triển đúng đắn, chú trọng đa dạng hóa loại hình kinh doanh, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm - dịch vụ có lợi thế cạnh tranh trên nền tảng uy tín và chất lượng, thời gian qua Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) liên tục có những bứt phá đầy ấn tượng. Luôn thể hiện bản lĩnh “cánh chim đầu đàn” của ngành du lịch Việt Nam, Tổng Công ty tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi thách thức, tự tin kiến tạo tên tuổi và thế đứng của thương hiệu Saigontourist nói riêng cũng như ngành du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist

Tỏa sáng thương hiệu

Nhìn lại diện mạo 42 năm trước và một Saigontourist căng tràn sức sống ngày hôm nay mới thấy rõ sự chuyển đổi lớn lao cả về chất lẫn lượng; lại càng trân trọng hơn bàn tay, khối óc và con tim của hàng ngàn người lao động đã chung sức dựng xây nên Saigontourist.

Saigontourist ra đời vào tháng 8 năm 1975, hiện quản lý hơn 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí tại nhiều địa phương trên cả nước. Qua 42 năm xây dựng và phát triển đến nay Saigontourist đã khẳng định được vị thế là doanh nghiệp hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam, góp phần vào công cuộc phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam. Các lĩnh vực chính của Tổng Công ty: khách sạn - khu du lịch, nhà hàng, dịch vụ lữ hành, vui chơi giải trí, hàng năm đón tiếp và phục vụ hàng triệu lượt khách với doanh thu hơn 19.000 tỷ đồng, lãi trên 4.550 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 3.500 tỷ đồng.

Giá trị cốt lõi của Saigontourist chính là “Uy tín của thương hiệu du lịch, khách sạn hàng đầu Việt Nam và khu vực. Nền tảng văn hóa lâu đời đậm đà bản sắc dân tộc. Hệ thống sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đạt chuẩn, đẳng cấp. Truyền thống hiếu khách và tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, tận tâm, đáp ứng các nhu cầu đa dạng, cao cấp của khách hàng”.


Trong quá trình hoạt động, Saigontourist sẽ bám sát tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi. Tuy nhiên, cũng sẽ linh hoạt tùy vào thực tế biến động thị trường và sự thay đổi trong quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp. Triết lý kinh doanh của Saigontourist bên cạnh tạo ra lợi nhuận cho chủ sở hữu, doanh nghiệp, còn mang đến lợi ích cho người lao động, khách hàng, cộng đồng, và phương châm kinh doanh của Saigontourist là cùng cạnh tranh sòng phẳng với các thành phần kinh tế.


Trong giai đoạn 2017-2020, Tổng Công ty tập trung lãnh đạo thực hiện 3 khâu chiến lược: “Công nghệ - Thương hiệu - Phát triển bền vững” khẳng định vị trí tổng công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong khu vực trên các lĩnh vực: lưu trú - ẩm thực - lữ hành - vui chơi giải trí, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng.

Tổng Công ty phấn đấu thực hiện vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu sản xuất kinh doanh năm 2020: Doanh thu toàn Tổng Công ty đạt 32.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân trên 12%, tổng lãi gộp 8.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân trên 10%, nộp ngân sách 4.400 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân trên 10%.

Ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist chia sẻ: “Thành công của Saigontourist là kết quả của sự đổi mới, không ngừng sáng tạo nâng cao chất lượng sản phẩm và tự hoàn thiện mình để có thể tồn tại, phát triển trong thị trường du lịch đầy cạnh tranh như hiện nay”.
Nâng cao năng lực cạnh tranh

Theo ông Việt, so với các nước trong khu vực ASEAN, lợi thế du lịch của Việt Nam rất lớn. Du lịch Việt Nam cũng đã đạt được nhiều thành quả, đóng góp lớn vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống người dân, quảng bá tiếp thị đất nước, con người Việt Nam…


 
Ngày 16/01/2017, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 08 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong Nghị quyết 08, Bộ Chính trị cũng đã chỉ rõ những tiềm năng, thuận lợi, điểm mạnh, điểm yếu, nguyên nhân và chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp toàn diện cho toàn ngành. Nghị quyết 08 là kim chỉ nam tạo thuận lợi lớn cho công cuộc phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

“Vấn đề chúng tôi quan tâm nhất trong công cuộc phát triển du lịch nước ta chính là việc gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các quốc gia trong khu vực. Hơn lúc nào hết, ngành du lịch của chúng ta cần cuộc chuyển mình, cả trong tư duy và hành động, với mục tiêu gia tăng cạnh tranh quốc tế, chứ không chỉ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, giữa các tỉnh, thành phố và vùng trong nước. Phấn đấu đến năm 2020 du lịch Việt Nam khẳng định được vị thế là một trong những trụ cột của nền kinh tế hội nhập sâu rộng và toàn diện trong Cộng đồng kinh tế ASEAN, chất lượng du lịch đạt chuẩn ASEAN, đạt mục tiêu đứng top 4 quốc gia về chỉ số cạnh tranh và phát triển du lịch, đến sau giai đoạn 2020 phấn đấu năng lực du lịch Việt Nam đứng hàng top 3 tại ASEAN ”, ông Việt nói.

Kêu gọi hợp tác đầu tư…

Về hợp tác đầu tư với các đối tác nước ngoài, ông Việt nhấn mạnh: “Là doanh nghiệp có hơn 40 năm hoạt động trong ngành du lịch, Saigontourist kêu gọi các đối tác, nhà đầu tư quan tâm hãy cùng hợp tác với chúng tôi để phát triển ngành kinh tế giàu tiềm năng này. Saigontourist luôn trân trọng sự quan tâm của các đối tác, nhà đầu tư, khách hàng, sẵn sàng đón nhận những ý kiến tư vấn, những cơ hội cùng hợp tác kinh doanh đồng thời luôn nỗ lực hoạt động với thái độ nghiêm túc nhất để tạo lập niềm tin, khẳng định uy tín thương hiệu Saigontourist tại thị trường trong nước cũng như quốc tế”

Với thành quả đã đạt được, Saigontourist vẫn đang vững vàng tiến về phía trước, vượt qua những chông gai, thử thách để viết tiếp ước mơ, làm nên những trang sử vàng của ngành du lịch Việt Nam. Để khẳng định thương hiệu và đứng vững trong cơ chế thị trường, Saigontourist đề ra chiến lược giai đoạn 2017-2020, tập trung 4 lĩnh vực cốt lõi: khách sạn – khu du lịch, nhà hàng, dịch vụ lữ hành, vui chơi giải trí. Đồng thời, Saigontourist sử dụng các ưu thế trong các dịch vụ liên quan để đầu tư và kiểm soát các dịch vụ hỗ trợ; sử dụng lợi thế chuyên môn hóa nhằm hoạt động đa chức năng, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và tối đa hóa khả năng cạnh tranh. Bằng sự nhạy bén, những giải pháp tích cực trong hoạt động kinh doanh, Saigontourist sẽ mạnh mẽ vươn lên trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Văn Lượng