Doanh nhân Nguyễn Đình Trung: Lắng nghe & thấu hiểu khách hàng là lợi thế cạnh tranh của chúng tôi

23:34:40 | 3/10/2018

Đầu tư xây dựng rất nhiều dự án bất động sản tại TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, Hưng Thịnh luôn thấu hiểu thị trường và tâm lý khách hàng, cùng với lợi thế sở hữu một quy trình liên kết chặt chẽ trong đầu tư kinh doanh nên các sản phẩm bất động sản của Công ty có tính cạnh tranh cao về chất lượng, giá thành cũng như khả năng thanh khoản hơn so với các doanh nghiệp khác trên thị trường… Để hiểu rõ hơn về những thông tin trên và một số vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch đô thị hiện nay, phóng viên Vietnam Business Forum đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp). Văn Lượng thực hiện.



Nhìn lại chặng đường dựng xây và phát triển, thành công hôm nay của HUNG THINH CORP là sự hội tụ của những yếu tố nào, thưa ông?

Trải qua chặng đường 16 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đã nhanh chóng vươn lên khẳng định vị thế một công ty kinh doanh bất động sản hàng đầu khu vực phía Nam và đồng thời là một trong những tên tuổi lớn của thị trường cả nước. Niềm tự hào và cũng là bí quyết thành công của chúng tôi chính là đội ngũ cán bộ, nhân viên có đạo đức nghề, giàu kinh nghiệm, tận tâm với công việc và luôn chủ động hội nhập trước sự phát triển của thị trường. Và từ những nỗ lực trên, đến nay Hưng Thịnh đã xây dựng được một môi trường làm việc đồng thuận, gắn kết chặt chẽ giữa lãnh đạo và nhân viên trong ngôi nhà chung Hung Thinh Corp. CB-NV làm việc tại Hung Thinh Corp luôn được quan tâm và đãi ngộ xứng đáng bằng tiền lương, thưởng và các chính sách phúc lợi khác. Tại Hưng Thịnh, chúng tôi tôn trọng ý kiến và những sáng tạo của mỗi cá nhân. CB-NV được thoải mái tranh luận, đưa ra những quan điểm và cùng nhau tìm kiếm ý tưởng, đóng góp cho các hoạt động kinh doanh và đồng lòng vì sự phát triển chung của Tập đoàn.

Để thương hiệu Hung Thinh Corp ngày càng lớn mạnh, vươn tầm khu vực, trong suốt chặng đường dựng xây và phát triển, Hung Thinh Corp luôn thực hiện chính sách thu hút người tài, có đầy đủ phẩm chất đạo đức về làm việc. Đó cũng chính là những nhân tố quyết định giúp Hung Thinh Corp cùng lúc đảm nhận nhiều dự án lớn nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng sản phẩm làm thỏa lòng khách hàng.

Nhiều năm gắn bó với thị trường bất động sản, ông nhận xét như thế nào về thị trường bất động sản hiện nay?
 
Theo tôi thị trường bất động sản của chúng ta cần có tầm quy hoạch chiến lược dài hạn. Hiện nay có nhiều trường hợp doanh nhiệp nhỏ, họ đến các quận huyện, địa phương kế cận thành phố (như Bình Dương hay Long An, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu,…) mua 1ha đất nông nghiệp chỉ với giá 1-2 tỉ đồng/ha, sau đó chuyển đổi thành đất thổ cư, rồi mở đường trái phép, kéo trụ điện lập các "khu dân cư ảo" bán ra với giá gấp 7-10 lần. Hậu quả dẫn đến phá vỡ quy hoạch, thiếu tiện ích, hạ tầng thiếu đồng bộ, thiếu sự chỉn chu và bài bản trong việc xây dựng khu dân cư.

Về quy hoạch đô thị, theo nhìn nhận của cá nhân tôi thì hiện nay rất nhiều thành phố đang rơi vào tình trạng quá tải. Tôi lấy ví dụ thành phố Đà Lạt, Hội An đến mùa cao điểm du lịch thường bị tắc nghẽn vì hạ tầng giao thông hạn chế, thiếu điểm lưu trú, không đáp ứng được nhu cầu vì vướng vào quy hoạch bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể nên không thể nâng cấp hoặc cải tạo. Vậy làm thế nào để giải bài toán quá tải cho “vùng lõi”? Và như vậy có nghĩa là chúng ta không thể không phát triển đô thị vệ tinh. Đô thị vệ tinh nói cho cùng là nơi bảo đảm cho mỗi người dân có nhà ở gắn với việc làm; dịch vụ công, trường học, bệnh viện, siêu thị, khu vui chơi, điểm lưu trú... đầy đủ và hiện đại. Ngoài ra, việc kết nối giao thông từ đô thị vệ tinh đến “vùng lõi” cần đảm bảo thông suốt nhằm tăng cường tính liên kết, giao lưu, hợp tác. Khi đô thị vệ tinh đầy đủ các tiện ích và hấp dẫn bằng hoặc hơn “vùng lõi” thì sẽ giải được bài toán quá tải “ vùng lõi” từ dân số đến hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội...và sẽ giúp các địa phương bảo tồn những nét đẹp văn hóa một cách bền vững và lâu dài.

Theo tôi, điều cần thiết của thị trường bất động sản tại Tp.HCM cũng như các tỉnh thành có tốc độ phát triển nhanh như Đồng Nai, Bình Dương,… và các địa phương có nhiều di sản, nét văn hóa độc đáo đó chính là sự quy hoạch bài bản, tầm nhìn dài hạn chiến lược thay vì băm nhỏ, phá vỡ quy hoạch như hiện nay. Việc phát triển nhà cao tầng cần đi cùng sự phát triển về hạ tầng, những công trình kiến trúc xanh và các đô thị vệ tinh như tôi vừa nói ở trên để đảm bảo tính bền vững và đồng bộ cho bộ mặt của đất nước.

Được biết, HUNG THINH CORP đang triển khai một dự án bất động sản lớn tại tỉnh Đồng Nai, ông đánh giá như thế nào về tiềm năng dự án này?

Chúng tôi nhìn nhận thị trường bất động sản Biên Hòa còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thành phố Biên Hòa là một trong những đô thị công nghiệp của tỉnh Đồng Nai, nơi tập trung rất nhiều khu công nghiệp quy mô lớn và thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Biên Hòa cũng là khu vực tập trung đông dân, đặc biệt là người lao động, đội ngũ chuyên gia và nguồn nhân lực cấp cao đang có nhu cầu rất lớn về chỗ ở. Không những thế, theo quy hoạch vùng TP.HCM định hướng đến năm 2030, thành phố Biên Hòa sẽ trở thành một thành phố phát triển năng động thuộc vùng kinh tế hiện đại, trung tâm kinh tế lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Hiện nay, thời gian di chuyển từ Biên Hòa tới trung tâm TP.HCM và những khu vực lân cận đã được rút ngắn hơn rất nhiều nhờ nút giao thông 3 tầng ngã ba Vũng Tàu và các tuyến đường trọng điểm như: Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 51, Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đặc biệt, tuyến đại lộ ven sông rộng 60m đang hình thành cũng sẽ giúp cho việc kết nối trở nên dễ dàng, nhanh chóng.

Nằm giáp ranh với khu Đông của TP.HCM, Biên Hoà gần như đã trở thành thị trường “sân sau”, chia sẻ không gian và nhu cầu bất động sản với TP.HCM. Thị trường tại đây ngày càng có sức hút lớn trong mắt các nhà đầu tư, nhất là khi có nhiều thông tin “nóng hổi” về quy hoạch phát triển hạ tầng, đáng chú ý như việc khởi công xây dựng sân bay Long Thành dự kiến vào cuối năm 2019. Sự phát triển một cách mạnh mẽ về hạ tầng xã hội, hệ thống giao thông tại đây là một trong những động lực chính giúp chúng tôi tự tin phát triển một dự án lớn. Tôi tin rằng với nhiều hạng mục được đầu tư bài bản, đây sẽ là một trong những khu đô thị điển hình và góp phần hoàn thiện bộ mặt đô thị của tỉnh Đồng Nai.

Trong hoạt động kinh doanh, đầu tư phát triển và phân phối các dự án bất động sản thì nhà đầu tư và khách hàng không thể tránh khỏi những câu chuyện phàn nàn, trách móc..., với Hung Thinh Corp thì sao, thưa ông?

Hung Thinh Corp là một trong những doanh nghiệp đầu tư phát triển hàng loạt chung cư cao tầng, vì vậy việc chăm sóc hàng chục ngàn khách hàng là yếu tố đặc biệt quan trọng.

Mua một căn hộ là hoàn toàn khác với mua một cái điện thoại, hay một bộ quần áo. Bởi giá trị căn nhà rất lớn, khách hàng sử dụng trong thời gian dài. Chủ đầu tư khi bán cho khách hàng một căn hộ nhưng các dịch vụ đi kèm lại được nhiều doanh nghiệp khác cung cấp như: Điện, nước, viễn thông..., vì vậy việc khách hàng thỉnh thoảng có phàn nàn về mất điện, nước,…hay nhiều vấn đề khác là điều không thể tránh khỏi. Quan điểm của chúng tôi là luôn lắng nghe để thấu hiểu những tâm tư của khách hàng, qua đó giải quyết các yêu cầu và mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Đồng thời, trong quá trình lắng nghe đó là những chia sẻ của doanh nghiệp để khách hàng có thể đồng cảm và luôn đồng hành cùng chúng tôi.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tác động rất lớn đến các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, với lĩnh vực bất động sản cuộc cách mạng trên ảnh hưởng như thế nào, thưa ông?

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bao trùm nhiều ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh, bất động sản cũng không ngoại lệ. Với công nghệ phát triển như hiện nay và luật pháp Việt Nam ngày càng được sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh để phù hợp với môi trường kinh doanh mới thì việc mua bán nhà đất, căn hộ trong tương lai không thể thiếu mảng trực tuyến (online). Lúc đó, khách hàng khi muốn mua một căn hộ họ có thể ở nhà với các thao tác rất đơn giản và một cú nhấp chuột cũng có thể có quyền sử dụng hợp pháp một căn nhà phù hợp với khả năng và túi tiền của mình. Mặt khác, trước đây khi chào bán các dự án, chủ đầu tư thường làm lễ ra mắt giới thiệu giá trị sản phẩm (vị trí, giá cả, tiện ích..,) thì thời gian tới CMCN 4.0 sẽ cung cấp thêm một giải pháp cho người tiêu dùng như một phần mềm ảo cộng với thiết bị đặc thù (kính 3D, 4D), qua đó khách hàng có thể cảm nhận được tất cả và như được sống thử nghiệm trong căn hộ mà mình đang có ý định mua. Hiện, Hung Thinh Corp đã và đang phối hợp với nhiều đối tác để phát triển các mảng liên quan, phục vụ cho việc phát triển theo đúng thời đại cũng như nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, vì đang trong giai đoạn nghiên cứu và thử nghiệm nên chúng tôi chưa thể công khai được thời gian cụ thể.
   
Trân trọng cảm ơn ông!