SAGIMEXCO và khát vọng trở thành doanh nghiệp sản xuất thực phẩm khô chế biến tầm cỡ khu vực

11:23:29 | 5/10/2018

Hơn nửa thế kỷ gầy dựng và phát triển thương hiệu bởi những con người tâm huyết của Công ty CP Xuất nhập khẩu Sa Giang (SAGIMEXCO), sản phẩm bánh phồng tôm mang thương hiệu Sa Giang đã hiện diện trên khắp mọi miền đất nước cũng như vượt biên giới ra quốc tế, được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng.  Cùng với đặc sản bánh phồng tôm, SAGIMEXCO còn nổi tiếng với các sản phẩm: phở khô, phở ăn liền, hủ tíu, bún gạo, bún gạo lứt, chả lụa, giò thủ, da bao…


Bà Mật Bích Khuầy - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Sa Giang

Nhà máy Bánh phồng tôm Sa Giang được hình thành và xây dựng vào năm 1960. Ngay trong khoảng thời gian đầu hoạt động, bánh phồng tôm Sa Giang đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Ngày 8/12/1992, UBND tỉnh Đồng Tháp quyết định thành lập Công ty XNK Sa Giang là doanh nghiệp Nhà nước và đến tháng 7/2004 chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần hoá. Cổ phiếu SAGIMEXCO được niêm yết, giao dịch tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (mã chứng khoán SGC) từ ngày 5/9/2006 và chuyển niêm yết tại Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội từ ngày 3/6/2009. Kể từ thời điểm đó tới nay, giá trị cổ phiếu của SAGIMEXCO tăng không ngừng nghỉ theo tốc độ tăng trưởng của Công ty; đặc biệt SAGIMEXCO còn là doanh nghiệp chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao và đều đặn.



Ngoài Xí nghiệp Bánh phồng tôm Sa Giang 1 (công suất 2.500 tấn/năm) và Xí nghiệp Bánh phồng tôm Sa Giang 2 (công suất 4.500 tấn/năm), hiện  SAGIMEXCO còn có một Xí nghiệp Thực phẩm và một Chi nhánh tại Tp.HCM. Tên tuổi thương hiệu SAGIMEXCO gắn liền với các dòng sản phẩm chất lượng cao, rất được thị trường ưa chuộng như: bánh phồng mặn (tôm, cua, cá, mực), bánh phồng chay (tàu hũ ky, khoai lang, khoai tây), bánh phồng không chiên; các sản phẩm từ gạo (phở khô, phở ăn liền, hủ tíu, bún gạo, bún gạo lứt…); các sản phẩm từ thịt (pa tê, chả lụa, giò thủ, da bao…)…

Theo chia sẻ của Phó Tổng Giám đốc Bà Mật Bích Khuầy, lợi thế của SAGIMEXCO là được thừa hưởng nguồn nguyên liệu bột, tôm, cá…tươi ngon bậc nhất của vùng sông nước ĐBSCL trù phú, chính vì vậy các sản phẩm của Công ty luôn ngon và thơm hơn sản phẩm của các đơn vị khác, rất phù hợp với hương vị đặc trưng thuần chất Việt Nam. Ngoài ra các sản phẩm của SAGIMEXCO còn được chế biến trên hệ thống máy móc, trang thiết bị, dây chuyền công nghệ hiện đại; quy trình sản xuất khép kín; đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản. Đặt mục tiêu sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu, SAGIMEXCO luôn duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, HACCP, BRC, HALAL, FDA; sản phẩm giữ nguyên hương vị truyền thống, giàu dinh dưỡng, không chất bảo quản và hoàn toàn đảm bảo về mặt an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng. "Mục tiêu của chúng tôi là vươn lên trở thành doanh nghiệp chế biến thực phẩm hàng đầu của tỉnh Đồng Tháp và nằm trong Top 10 Công ty chế biến thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam; là doanh nghiệp chế biến thực phẩm được tin tưởng với sứ mệnh mang lại sức khỏe cho người tiêu dùng" – bà Khuầy cho hay.



Chính từ những ưu thế vượt trội trên mà đến nay SAGIMEXCO đã vươn lên trở thành doanh nghiệp đứng đầu về thị phần bánh phồng tôm nội địa. Sản phẩm của Công ty đã hiện diện tại khắp các địa phương trong cả nước thông qua hệ thống phân phối trải dài từ Bắc đến Nam với các kênh siêu thị hiện đại, các đại lý ủy quyền, các chợ đầu mối truyền thống. Ngoài ra SAGIMEXCO còn xuất khẩu thành công sang hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới với thị trường chủ lực là châu Âu. Đây là thị trường lớn, giàu tiềm năng nhưng cũng rất khắt khe với nhiều rào cản kỹ thuật nghiêm ngặt, tuy nhiên với việc áp dụng nghiêm ngặt các quy trình quản lý chất lượng vào tất cả các sản phẩm, SAGIMEXCO đã chinh phục thành công được thị trường khó tính này.

Trên cơ sở phát huy lợi thế nguồn nguyên liệu, nhân lực và công nghệ, những năm qua hoạt động sản xuất kinh doanh của SAGIMEXCO đạt được những kết quả rất tích cực với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng đều, bất chấp những thời điểm nền kinh tế gặp khó khăn. Giai đoạn 2010 - 2017, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân của Công ty lên tới 9%; tỷ suất lợi nhuận ròng đều duy trì quanh mức 10%. Riêng năm 2017 vừa qua, doanh thu của SAGIMEXCO đạt 289 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 30 tỷ đồng và trong măm 2018, Công ty phấn đấu doanh thu đạt 312 tỷ đồng (tăng 7% so với năm 2017) và lợi nhuận trước thuế 40 tỷ đồng, tăng 6%. "Mục tiêu hàng đầu của SAGIMEXCO là vươn lên trở thành doanh nghiệp sản xuất thực phẩm khô chế biến tầm cỡ khu vực với các sản phẩm giàu dinh dưỡng, an toàn và đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng. Với chiến lược mới, chúng tôi tự tin đưa thương hiệu Sa Giang phát triển mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước, khách hàng sẽ không chỉ biết đến bánh phồng tôm Sa Giang mà còn là các sản phẩm từ gạo như" bún gạo Sa Giang, hủ tiếu Sa Giang…" - Bà Khuầy nhấn mạnh.

Công Luận