Vừa qua, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp với Tập đoàn NTUC FairPrice đã khai mạc Sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore. Tuần hàng sẽ được tổ chức trên toàn bộ hệ thống chuỗi siêu thị của Tập đoàn NTUC FairPrice gồm hơn 140 siêu thị tại Singapore trong hai tuần, từ 13-26/11/2018.
.jpg)
Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore đã vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến khai mạc cùng với sự có mặt của đại diện Lãnh đạo các Bộ, ngành, doanh nghiệp, hiệp hội từ Việt Nam. Về phía Singapore có sự tham dự của Ngài Goh Chok Tong, Bộ trưởng Cấp cao Singapore – Nguyên Thủ tướng Singapore giai đoạn 1990-2001 - và lãnh đạo Tập đoàn NTUC FairPrice cùng đông đảo báo chí, truyền hình, thông tấn hai nước.
Tuần lễ hàng mang tên “Việt Nam mạnh mẽ đầy sức sống” sẽ được tổ chức trong hai tuần từ 13-26/11/2018 tại hơn 140 điểm siêu thị của Tập đoàn FairPrice nhằm đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia và nhằm mục tiêu đa dạng hóa chủng loại các hàng xuất khẩu của Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài. Đây là lần đầu tiên một tuần hàng quốc gia có thời gian tổ chức và quy mô kỷ lục như vậy. Nhật báo The New Paper có lượng ấn bản lên tới 300.000 tờ/ngày đã dành 02 trang để quảng bá cho 40 mặt hàng của Việt Nam được khuyến mãi đặc biệt nhân dịp này trong số ra ngày 12/11/2018.
Bên cạnh hơn 600 mặt hàng đã được đưa vào hệ thống siêu thị của Singapore, trong năm 2018, để chuẩn bị cho sự kiện, Tập đoàn NTUC FairPrice đã đưa hơn 20 mặt hàng mới của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá như: Tôm Organic, Cá Organic, Sữa Organic, Bánh tráng Organic, Phở Organic, Bún Organic. Đặc biệt, 3 loại trái cây của Việt Nam đã được giới thiệu đến người tiêu dùng, góp phần quảng bá cho trái cây Việt Nam đến các thị trường có yêu cầu cao như Singapore: Hồng xiêm, bưởi Năm Roi, thanh long ruột đỏ.
.jpg)
Ngay sau Hội chợ, một hợp đồng có giá trị đã được ký kết với FairPrice, nhanh chóng giúp đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ tại Singapore.
Sự kiện này còn là hoạt động hiệu quả của Bộ Công Thương để thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài thông qua việc giúp người Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn bản sắc văn hoá, phong tục ăn uống, truyền thống dân tộc bằng cách sử dụng các sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài.
Hệ thống siêu thị FairPrice là hệ thống siêu thị do Công đoàn toàn quốc Singapore (National Trade Union Congress-NTUC) thành lập vào năm 1973 có nhiệm vụ đảm bảo giá cả và đời sống cho người dân Singapore. Đến nay, FairPrice đã trở thành chuỗi bán lẻ lớn nhất Singapore với 56% thị phần, 140 chuỗi siêu thị lớn và 160 cửa hàng tiện ích. Fair Price hiện là đối tác của Saigon Coop, có giấy phép liên doanh kinh doanh thương mại tại Việt Nam để đầu tư và vận hành đại siêu thị với thương hiệu Co.opXtra trên phạm vi cả nước. Hiện nay, tại hệ thống của Fair Price, đã có khoảng 650 mặt hàng của Việt Nam, ngoài các mặt hàng nông sản, thực phẩm, nhiều mặt hàng công nghiệp, gia dụng, hàng tiêu dùng cũng đã đưa được vào hệ thống (đồ nhựa, giấy ăn, hóa phẩm, v.v.)
Việt Hùng