Đảm bảo cung ứng nước sạch kịp thời và chất lượng

10:11:41 | 24/11/2020

Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang (Tiwaco) là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, do UBND tỉnh Tiền Giang làm đại diện chủ sở hữu. Những năm qua, Công ty luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước, lấy sự hài lòng của người dân làm nguồn động lực chính cho thực hiện các nhiệm vụ hoạt động của doanh nghiệp.

Với nhiệm vụ sản xuất nước máy, phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt cho các tổ chức và người dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, hiện Tiwaco có 8 nhà máy nước mặt và 191 trạm giếng cấp nước phủ khắp địa bàn tỉnh. Tổng công suất sản xuất nước thiết kế là 203.000 m3/ngày đêm, công suất khai thác đạt 143.000 m3/ngày đêm.

Trong giai đoạn 2016 - 2019, các chỉ tiêu kinh doanh của Công ty đều đạt và vượt kế hoạch; tăng trưởng đều qua các năm. Cụ thể: năng suất lao động tăng 30%; tổng khách hàng sử dụng nước tăng 13%; sản lượng nước ghi thu tăng 16,55%; doanh thu tăng 20,9%; tỷ lệ thất thoát nước sạch giảm 6,2%...

Thời gian qua, tình hình hạn, mặn trên địa bàn TP Mỹ Tho và một số huyện của tỉnh Tiền Giang đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất của Công ty. Đặc biệt vào những tháng cao điểm mùa khô, việc cung cấp nước gặp nhiều khó khăn do nhu cầu sử dụng nước sạch tăng lên đáng kể. Trong bối cảnh đó, vần đề nâng cao chất lượng nước sạch và năng lực sản xuất, cung ứng nước nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống dân sinh được Tiwaco xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Để giải quyết bài toán thiếu nước cục bộ tại một số điểm cuối nguồn vào mùa khô, Tiwaco đã thực hiện tiếp nhận nước từ nguồn nước của Nhà máy nước Đồng Tâm giai đoạn 1 cung cấp cho TP Mỹ Tho và các huyện thị xã phía Đông của tỉnh ổn định; hiện nay đã tiếp nhận hết công suất của Nhà máy nước Đồng Tâm giai đoạn 1 là 50.000m3/ngày đêm. Ngoài ra, thực hiện đầu tư các dự án cấp nước nhằm nâng lượng nước và áp lực nước cung cấp đến người dân như: dự án xây dựng mạng lưới đường ống tiếp nhận nước sạch từ hệ thống cấp nước Đồng Tâm phân phối cho thị xã Gò Công và huyện Gò Công Đông – giai đoạn 1; dự án cấp nước cho huyện Tân Phú Đông – tỉnh Tiền Giang; dự án trạm bơm tăng áp Chợ Gạo…

Xuất phát từ phương châm “Vì sức khỏe cộng đồng”, mọi hoạt động của Công ty đều lấy con người làm đối tượng hướng đến. Vì lẽ đó, Công ty đã và đang không ngừng nỗ lực nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ ưu việt, thân thiện môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình ở lĩnh vực cấp nước, đảm bảo chất lượng nước tốt nhất theo quy chuẩn của Bộ Y tế.

Song song với nâng cao chất lượng nước cung ứng, Tiwaco còn quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước, hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Bắt đầu từ tháng 6/2018, Công ty áp dụng ghi chỉ số đồng hồ bằng điện thoại thông minh; phát hành hóa đơn điện tử, áp dụng từ kỳ hóa đơn tháng 8/2018; áp dụng phần mềm thu tiền nước bằng điện thoại thông minh kết hợp với máy in không dây để in biên nhận thu tiền tại nhà khách hàng.

Tiwaco còn triển khai Cổng thông tin một cửa điện tử nhằm rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục trong các dịch vụ khách hàng như lắp đặt mới, nâng dời, kiểm định đồng hồ…; áp dụng cổng giao tiếp với các kênh thanh toán trực tuyến như qua kênh ngân hàng, Viettel pay… Bên cạnh quản lý bản đồ hệ thống mạng lưới cấp nước, tra cứu thông tin trên phần mềm TIWAGIS, Tiwaco cũng đang xây dựng bản đồ quản lý hệ thống cấp nước trực tuyến để nhân viên và người dân có thể tra cứu thông tin trên bản đồ GIS; đồng thời đang thí điểm sử dụng đồng hồ nước thông minh, tự gửi dữ liệu sản lượng nước về máy chủ trung tâm.

Nguồn: Vietnam Business Forum