14:29:45 | 4/3/2010
Tổng công ty Cổ phần May Nhà Bè (NBC) năm vừa qua dã góp phần không nhỏ vào thành công của ngành dệt may Việt
Phóng viên VIB Forum đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Phú Cường – Phó TGĐ NBC xung quanh những thành công mà NBC đã đạt được.
NBC đã đi qua năm 2009 với những thành quả đáng khích lệ, ông có chia sẻ gi` ve` điều này?
Năm 2009 bị ảnh hưởng lớn của khủng hoảng kinh tế toàn cầu từ năm 2008. Vì vậy mỗi doanh nghiệp phải xác định hướng đi bền vững và phát triển. NBC sớm nhận biết cho mình nhiều mục tiêu, từ đó đưa ra giải pháp cụ thể phù hợp với tình hình kinh tế trong giai đoạn vừa qua. Đặc biệt, đối với thị trường xuất khẩu, NBC đã xác định đâu là thị trường đang bị lún sâu để đưa ra giải pháp kịp thời. Ví dụ như thị trường Mỹ, năm vừa qua chúng tôi đánh giá là có nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro; vì vậy chúng tôi cơ cấu lại thị phần cho hợp lý tùy theo từng giai đoạn mà chúng tôi tăng hay giảm tỷ trọng của thị trường này so với hai thị trường lớn khác là châu Âu và Nhật Bản.
NBC vẫn ổn định được năng lực sản xuất, tiếp tục đẩy mạnh công tác đầu tư để tạo tiền đề cho sự tăng tốc phát triển của NBC thời kỳ hậu khủng hoảng. Về sản xuất, chúng tôi luôn xác định nguồn nhân lực là nền tảng để phát triển, vì vậy lãnh đạo tổng công ty tập trung đảm bảo đời sống của CBNV không giảm trong thời buổi giá cả leo thang. Bên cạnh đó, chúng tôi xem xét lại toàn bộ các khâu trong sản xuất kinh doanh để cải tiến, chỉnh đốn và tiết kiệm tối đa năng suất hiệu quả
Trong hai năm vừa qua, NBC đã đưa ra thị trường Việt
Mới đây, NBC đã chính thức công bố thương hiệu và hệ thống nhận diện mới, việc thay đổi này có ý nghĩa gì, thưa ông?
Sau khi Việt
NBC mong muốn, sự thay đổi nhận diện thương hiệu này để hoàn thiện mình hơn nhưng không làm mất đi hình ảnh thân thương mà chúng tôi đã tạo dựng trong lòng khách hàng. Sự thay đổi này nhằm thể hiện quy mô và tầm vóc to lớn hơn tổng công ty may mặc hàng đầu của Việt
Vậy NBC đã làm những gì để chuẩn bị cho bước ngoặt lớn này và sẽ làm những gì để thương hiệu NBC ăn sâu vào tiềm thức khách hàng?
Sự thay đổi Logo nằm trong lộ trình phát triển của NBC. Vì vậy, khi công bố sự kiện này thì NBC đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ tất cả các khâu. Ngay từ đầu, NBC xác định chọn con đường xuất khẩu trước nên chúng tôi đã tìm hiểu, học tập công nghệ của các nước tiên tiến đã đi trước VN hàng trăm năm về thời trang. Bên cạnh đó, chúng tôi đã đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại, quy mô lớn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng. Một điều rất quan trọng và là yếu tố không thể thiếu của ngành thời trang đó là thiết kế. Chúng tôi cũng đã liên kết với một chuyên gia thiết kế người Ý và nhiều nhà thiết kế nổi tiếng trong nước để cho ra đời những sản phẩm mang phong cách châu Âu nhưng vẫn thể hiện được nét văn hóa Việt, tính cách Việt. Từ những yếu tố trên, NBC đã cung cấp cho thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, rất đẹp và hợp thời trang.
Khi tập trung vào thị trường nội địa, NBC đã xác định phải chuẩn bị một nguồn tài chính đủ mạnh để chiếm lĩnh thị trường. Bởi vì đối với ngành thời tranh thì không thể một sớm một chiều có thể khẳng định được ngay mà phải có thời gian để khách hàng sử dụng, cảm nhận về sản phẩm từ đó mới xác định được thị hiếu của người tiêu dùng để điều chỉnh cho hợp với xu hướng. Chúng tôi đã đưa ra thị trường Việt
Để duy trì tốt và phát triển bền vững, trong thời gian tới, NBC vẫn củng cố và phát triển thị trường xuất khẩu, tăng cường cho thị trường nội địa để người tiêu dùng nhận biết thương hiệu NBC ngày một nhiều hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nhiều công nghệ hiện đại ở các công ty, xí nghiệp tại Tp.HCM để đột phá vào những sản phẩm cao cấp hơn. Bên cạnh đó, mở rộng đầu tư các nhà máy ở các tỉnh thành trong cả nước để chuẩn bị một năng lực sản xuất tốt, đón đầu nhu cầu của thị trường khi nền kinh tế phục hồi hoàn toàn.
Quang Dai
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI