16:20:02 | 5/5/2011
“Tôi đã từng lên nhận rất nhiều giải thưởng lớn như: “Sao vàng đất Việt”,“Thương hiệu Tinh hoa”, “Thương hiệu nổi tiếng” “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao” …. nhưng có lẽ đây là lần nhận giải thưởng mang lại cho tôi nhiều cảm xúc nhất”. Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Đặng Hiến – Tổng Giám đốc công ty TNHH SX & TM Tân Quang Minh (Bidrico) khi được tổ chức BID (Business Initiative Directions) trao giải Vàng ISLQ (International Star for Leadership in Quality Award) cho công ty Tân Quang Minh ngày 11/04/2011, tại Paris (Pháp). Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông về giải thưởng này.

Xin ông cho biết cảm xúc của mình khi được nhận giải thưởng?
Thật sự là tôi đã đi từ cảm xúc dè dặt đến tự hào khi bước lên bục nhận giải thưởng này. Tự hào vì được nhận giải thưởng lớn có tầm cỡ quốc tế. Tự hào vì Bidrico là đơn vị đầu tiên của ngành nuớc giải khát Việt Nam được nhận giải thưởng này. Cho đến bây giờ, khi đã về đến Việt Nam rồi nhưng cảm giác lâng lâng vẫn còn trong tôi. Khi nhận được thư của ban tổ chức thông báo Bidrico đạt giải Vàng ISLQ, bản thân tôi cũng như đội ngũ lãnh đạo của công ty hoàn toàn bất ngờ và chưa biết gì về giải thưởng này cũng như tổ chức BID. Tôi đã liên hệ với ban tổ chức để hỏi lý do nào mà BID trao giải thưởng này cho chúng tôi và được giải thích là Bidrico đã đáp ứng được những tiêu chuẩn mà BID đưa ra. Từ khi thành lập công ty, tôi chỉ tâm niệm phải luôn nỗ lực hết mình để cung cấp cho thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt nhất với giá cả cạnh tranh chứ chưa bao giờ nghĩ mình phải làm như vậy để giành một giải thưởng nào đó. Với phương châm đó, Bidrico đã không ngừng đổi mới, luôn hướng tới sự hoàn thiện. Mỗi năm chúng tôi lại hoàn thiện mình hơn, từ các khâu quản trị, đào tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm đến đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị tiên tiến, áp dụng công nghệ mới để đáp ứng kịp nhu cầu, thị hiếu ngày một cao của người tiêu dùng trong cũng như ngoài nước.
Những lý do nào mà BID trao giải thưởng này cho Bidrico, thưa ông?
Giải thưởng ISLQ có giải Vàng, giải Bạch kim, giải Kim cương, được trao cho các doanh nghiệp đã có những thành tích xuất sắc trong lãnh đạo Doanh nghiệp, quản lý chất lượng, sản phẩm, công nghệ, dịch vụ và uy tín trên thị trường. Quá trình bình chọn dựa trên các lá phiếu của các doanh nghiệp đã đạt giải từ những năm trước. Ngoài ra, BID còn thu thập thông tin của doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông (báo chí, phát thanh, truyền hình), các công ty tư vấn, công ty quảng cáo, hội chợ, triển lãm, phòng Thương mại, Đại sứ quán và cuối cùng các cuộc thăm dò được phân tích bởi ban giám khảo ISLQ. Thành phần của ban giám khảo bao gồm: các chuyên gia giàu kinh nghiệm kinh doanh trên thế giới, các kỹ sư, nhà vật lý, toán học, kinh tế, tâm lý học, nhà báo, nhà thiết kế và kiến trúc sư….. Ban giám khảo sẽ cho quyết định cuối cùng để lựa chọn công ty đạt giải hàng năm dựa trên tiêu chí các nguyên tắc của TQM QC 100 (QC 100 Total Quality Management): Sự hài lòng của khách hàng; Chiến lược truyền thông; Điểm chuẩn; Thông tin và phân tích dữ liệu; Lãnh đạo; Kế hoạch và ra quyết định; Nhân sự; Giáo dục và Đào tạo liên tục; Quy trình và sản xuất; Kết quả tài chính; Kết quả kinh doanh; ISO 9000; TQM. Khi sang Pháp nhận giải tôi mới biết, BID có những thông tin khá chính xác và đầy đủ về Bidrico.

Giải vàng ISLQ do BID trao tặng có ý nghĩa thế nào với Bidrico?
Theo tôi được biết, có rất ít doanh nghiệp Việt Nam được nhận giải thưởng này và năm nay, Việt Nam cũng chỉ có 2 doanh nghiệp được nhận giải trong đó có Bidrico. Hơn thế nữa, chúng tôi rất lấy làm hãnh diện khi mình là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành nước giải khát của Việt Nam được nhận giải thưởng danh giá này. Khi nhận giải về tôi đã tổ chức một cuộc họp công ty và thông báo cho CB - CNV công ty biết được giá trị của giải thưởng, tầm quan trọng của giải thưởng. Tôi đã khẳng định với anh chị em, giải thưởng này không của riêng ai mà nó là thành quả của tất cả CB - CNV công ty qua quá trình xây dựng và trưởng thành. Bên cạnh đó, giải thưởng này còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nó khẳng định hướng đi của Bidrico là đúng đắn từ đó tạo niềm tin cho CB - CNV trong chặng đường phát triển tiếp theo. Một ý nghĩa nữa đó là Bidrico nhận giải thưởng đúng vào dịp cả nước chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 36 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước khiến niềm vui này của Bidrico như được nhân đôi. Tôi cũng đã nhấn mạnh, giải thưởng này cũng tạo cơ hội lớn hơn cho các sản phẩm của Bidrico ra thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu. Ngay trong tháng 4 này, chúng tôi sẽ cụ thể hóa bằng việc tung ra sản phẩm mới phục vụ cho thị trường nội địa và xuất khẩu; đó là loạt sản phẩm nước tăng lực Red Tiger. Trước đây chúng tôi xuất khẩu nước tăng lực chỉ có một mùi vị thì nay chúng tôi đa dạng hóa sản phẩm này với nhiều mùi vị khác nhau như: hương chanh - kiwi, hương dâu, xí muội. Với dấu hiệu của giải thưởng ISLQ in trên bao bì, tôi hy vọng sản phẩm của Bidrico sẽ được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng nhiều hơn.
Tuy nhiên, bên cạnh niềm vinh dự và tự hào thì chúng tôi cũng thấy trách nhiệm của mình cũng năng nề hơn. Giải thưởng nhắc nhở chúng tôi phải tiếp tục duy trì tốt những gì mình đã đạt được, làm sao để công ty tiếp tục phát triển, đạt được những thành tích cao hơn nữa về quản trị, về công nghệ, nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Xin cám ơn ông và chúc Bidrico gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.
QUANG ĐẠI thực hiện
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI