DOJI: Khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu ngành vàng bạc trang sức

09:27:05 | 29/4/2023

Trải qua gần 30 năm thành lập, Tập đoàn DOJI đã tăng trưởng vượt bậc, tạo dấu ấn mạnh mẽ và là thương hiệu uy tín hàng đầu trong ngành vàng bạc trang sức tại Việt Nam.


DOJI được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong 12 năm liên tiếp

Ghi dấu ấn ngay từ chặng đường đầu tiên

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI tiền thân là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD được thành lập từ năm 1994. Vào thời điểm những năm 90 của thế kỷ 20, Công ty TTD là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động chuyên sâu về khai thác đá quý, chế tác cắt mài và xuất khẩu đá quý ra thị trường quốc tế.

TTD trở thành công ty đầu tiên đã đưa ra thị trường quốc tế sản phẩm đá Ruby sao Việt Nam với thương hiệu Việt Nam Star Ruby VSR. Kể từ đó, DOJI được mệnh danh là ông hoàng Ruby sao của thế giới, làm cho Việt Nam được khắc họa như một điểm sáng trên bản đồ đá quý quốc tế.

Tiên phong trong lĩnh vực vàng bạc trang sức

Không dừng lại ở việc khai thác đá quý, DOJI tối ưu hóa chuỗi giá trị của mình bằng việc mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực chế tác và bán lẻ trang sức. DOJI đã sáng tạo và cho ra mắt nhiều bộ sưu tập trang sức sang trọng, đẳng cấp để chiếm lĩnh thị trường, đáp ứng tối đa nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng.

Các thương hiệu Trang sức Kim cương, Trang sức Đá màu và Ngọc trai, Trang sức Cưới Wedding Land, Trang sức Vàng 24K Lộc Phát Tài, Vàng ép vỉ Âu Vàng Phúc Long, Quà tặng Vàng Kim Bảo Phúc của DOJI đã được đông đảo khách hàng yêu mến, tin tưởng lựa chọn bởi sự đa dạng, tinh xảo trong từng thiết kế.

Nhà máy sản xuất Trang sức DOJI tại Đông Anh có diện tích hơn 10.000m2, được đầu tư các thiết bị dây chuyền chế tác hiện đại, cùng đội ngũ thợ kim hoàn tay nghề cao. Nhiều năm qua, Tập đoàn DOJI không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã đa dạng, đạt các kiểm định uy tín quốc tế.

Hệ thống cửa hàng của DOJI không ngừng được mở rộng trên khắp các tỉnh, thành. Tính đến nay, DOJI sở hữu 14 công ty thành viên, 4 công ty liên kết góp vốn, 50 chi nhánh, gần 200 trung tâm và 400 đại lý trên cả nước,...

DOJI còn đẩy mạnh chất lượng dịch vụ thông qua việc đầu tư các không gian mua sắm đẳng cấp, tọa lạc tại các vị trí đắc địa ở các thành phố lớn và xây dựng đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp.

Đặc biệt, với tầm nhìn chiến lược dài hạn, DOJI đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành trang sức khi ra mắt DOJI Smart tại Hà Nội và Đà Nẵng. DOJI Smart là mô hình mua sắm trang sức thông minh lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ thực tế ảo hàng đầu thế giới, mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

DOJI không chỉ dẫn đầu xu hướng thời trang mà còn đại diện giá trị hoàn mỹ, khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức nói chung và bán lẻ Việt Nam nói riêng.

Tích cực đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng

Không chỉ chú trọng vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh, DOJI còn luôn quan tâm đến sự phát triển bền vững của cộng đồng. Tập đoàn thường xuyên thực hiện các chương trình thiện nguyện như ủng hộ đồng bào chịu thiên tai bão lũ, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cùng nhiều hoạt động ươm mầm, hỗ trợ sự phát triển của thế hệ tương lai,... Trong giai đoạn diễn ra đại dịch Covid-19, DOJI đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, bộ, ban, ngành, các địa phương để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch với số tiền đóng góp lên đến gần 50 tỷ đồng.

Những thành tích ấn tượng

Những năm qua, DOJI chinh phục thị trường với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng. Từ 2009 - 2021, DOJI đã tăng trưởng vượt bậc, doanh số của Tập đoàn tăng gần 10 lần từ 11.000 tỷ đồng năm 2009 lên gần 100.000 tỷ đồng năm 2021, đóng góp hàng nghìn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước. Mới đây nhất, trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu của Tập đoàn đạt gần 50.000 tỷ đồng.

Với các hoạt động nổi bật, DOJI vinh dự được đón nhận những bằng khen, giải thưởng cao quý như 3 lần nhận Bằng khen, 2 lần nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Ba năm 2011, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2014, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2019.

Ngoài ra, Tập đoàn liên tục được vinh danh các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như: 13 năm giữ vững danh hiệu “Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam”, 12 năm liên tiếp được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, được vinh danh Top 10 công ty bán lẻ uy tín 6 năm liên tiếp, giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc trong ngành bán lẻ của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) năm 2020, Doanh nghiệp xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2020 cùng nhiều giải thưởng uy tín khác,…

Nguồn: Vietnam Business Forum