Bidrico: “Doanh nghiệp xanh” vì sức khỏe cộng đồng

10:29:05 | 30/1/2024

Vào một ngày cuối năm chúng tôi đến thăm quan nhà máy sản xuất nước giải khát Bidrico tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc TP.Hồ Chí Minh, chợt thấy không khí làm việc ở đây rất sôi động, từng đoàn xe tấp nập nối đuôi nhau xếp hàng dài chờ vào ra nhà máy để lấy hàng chất lên xe tải chở đi khắp nơi. Những thùng nước giải khát được thiết kế rực rỡ sắc màu đi cùng những dòng chữ Chúc xuân mang lại sự may mắn thịnh vượng cho khách hàng:“Lộc đến nhà Phúc toàn gia”. Chính những hình ảnh ấn tượng ấy đã mang lại sức sống mãnh liệt cho Bidrico vươn lên và tỏa sáng trong thời kỳ khủng hoảng mà các doanh nghiệp khác đang phải co cụm lại.

Được biết nhà máy sản xuất nước giải khát Bidrico diện tích 15.000m2 nằm trong khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, hiện nay có hơn 500 công nhân viên làm việc liên tục thay ca nhau không ngừng nghỉ để chuẩn bị hàng tết cho các đại lý và các siêu thị  phục vụ cho dịp tết nguyên đán Giáp Thìn sắp đến. Mặc dù bận rất nhiều công việc vào dịp cuối năm nhưng Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng Hiến vẫn dành thời gian quí báu cho báo chí để chia sẻ những niềm vui và những nốt thăng trầm trong thời kỳ khủng hoảng .

 Năm 2023 là một năm vô cùng khó khăn của các doanh nghiệp, không ngoại trừ bất cứ một ngành nghề nào đặc biệt đối với ngành hàng nước giải khát, vậy ông có thề chia sẻ về những thuận lợi và vượt khó của Bidrico trong thời gian qua?

Từ khi dịch bệnh covid cho tới nay doanh nghiệp luôn phải chịu sức ép tăng giá của nguyên liệu đầu vào,  chi phí tăng nhưng vẫn phải đảm bảo bình ổn được giá bán, bởi các sản phẩm nước uống là mặt hàng thiết yếu và có ảnh hưởng trực tiếp đến chi tiêu của người dân, việc bình ổn giá cũng là để giữ chân người tiêu dùng do sức mua của người dân trong thời gian qua giảm do kinh tế khó khăn. Chúng tôi đã tìm ra được lời giải cho bài toán bình ổn giá nhưng vẫn giữ vững chất lượng sản phẩm và luôn kiên trì bám sát thị trường, kết nối linh hoạt các đại lý, duy trì sức tiêu thụ đã giúp Bidrico vững vàng vượt qua khó khăn và đạt mức tăng trưởng cao hơn so với năm 2022 (từ 23,6% - 30% từ quí II đến nay). Bidrico Không chỉ ổn định sản xuất, mà còn tuyển thêm lao động để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Để chèo lái con thuyền Bidrico vững vàng vượt bão, ông đã có những chiến lược như thế nào để đưa con tàu Bidrico tới đích thành công như hôm nay?

Ngay từ những ngày đầu thành lập việc quản trị công ty chúng tôi đã luôn đổi mới sáng tạo và xác định chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định sự  phát triển của doanh nghiệp và mục tiêu phát triển kinh tế xanh là tất yếu để tồn tại. Chính vì vậy ngay từ khi thành lập  Bidrico  đã rất chú trọng đến  việc thực hiện xử lý tất các các chất thải khi đưa ra môi trường, tiết kiệm tài nguyên, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn với mục tiêu “không còn gì bị loại bỏ” . Hiện nay xu hướng “xanh” đang lan tỏa mạnh mẽ trên toàn cầu, vì vậy việc  thiết lập “Doanh nghiệp xanh” đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của Bidrico đối với việc tạo lập giá trị chung cho cộng đồng, hướng tới sự phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã tạo dựng hơn 30 năm nay. Trong hơn 30 năm dựng xây và phát triển, Bidrico luôn kiên định với tầm nhìn, sứ mệnh và khát vọng vươn lên trở thành thương hiệu nước giải khát hàng đầu khu vực châu Á, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thiên nhiên tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội. Nói cách khác sự đổi mới, sáng tạo của Bidrico xuất phát từ chính nhu cầu tiêu dùng xanh của khách hàng hướng đến những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ.

Nắm bắt xu thế này, Bidrico luôn đi tiên phong trên thị trường nước giải khát có lợi cho sức khỏe thông qua việc liên tục giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm xanh có nguồn gốc từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bằng tiêu chuẩn 3 không "không hóa chất độc hại, không chất bảo quản, không có hợp chất chì", qua đó góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Chính sản xuất xanh, đầu tư phát triển bền vững đã chắp cánh cho Bidrico đi nhanh hơn và xa hơn, tự tin khẳng định tên tuổi và vị thế thương hiệu tại thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Để có được thành công hôm nay, Bidrico đã xây dựng được chuỗi liên kết giá trị từ người lao động; nông dân trồng nguyên liệu; các đối tác cung ứng; các đại lý phân phối cho đến người tiêu dùng. Tất cả đều hướng đến mục tiêu chung mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, kiến tạo những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, phụng sự xã hội, hướng tới sản xuất xanh và phát triển bền vững.

Ngoài ra để được ghi tên trên bảng vàng giải thưởng Chất lượng quốc Gia và quốc tế, Bidrico cũng luôn đi tiên phong trong đổi mới sáng tạo, chấp hành nghiêm ngặt quy trình sản xuất khép kín cũng như áp dụng những hệ thống quản lý chất lượng khắt khe nhất (Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, Hệ thống Quản lý Vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP, Halal, cGMP, các chứng nhận FDA, FCE, SID của Mỹ …), qua đó vừa mang lại những sản phẩm tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng vừa góp phần bảo vệ môi trường sống, hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Bidrico rất tự hào, tự tin về chất lượng sản phẩm của mình và chưa bao giờ vướng sự cố về an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt hơn 30 năm qua. Đây cũng chính là nền tảng vững chắc để thời gian tới chúng tôi tiếp tục đầu tư nghiên cứu, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm bổ dưỡng từ thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng như nước Nha đam, nước Sâm, nước trái cây  nhiệt đới, Yến sào…

Với bề dày hơn 30 năm hoạt động trong ngành hàng nước giải khát, Bidrico đã đi qua nhiều giai đoạn thăng trầm của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đặc biệt là đại dịch Covid - 19. Sau những chặng đường gian nan từng trải, ông có thể chia sẻ những kinh nghiệm vượt bão?

Còn nhớ những năm 2008 - 2019, khủng hoảng kinh tế lan rộng khắp thế giới, rồi sang châu Á. Thời điểm đó các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, bất động sản "đóng băng", lãi suất ngân hàng cao ngất ngưởng, doanh nghiệp khó tiếp cận vốn vay buộc phải thu hẹp sản xuất, thậm chí tuyên bố phá sản. Bóng đen khủng hoảng kinh tế chưa qua thì đại dịch Covid - 19 lại ập đến khiến những doanh nghiệp còn bám trụ được cũng lần lượt gục ngã. 

Trải qua hàng loạt biến động thị trường, bài học chúng tôi rút ra là càng khó khăn bao nhiêu càng phải tỉnh táo, thận trọng bấy nhiêu và phải luôn nỗ lực tìm kiếm những giải pháp hiệu quả để vượt qua khó khăn, thẳng tiến về phía trước. Bằng chứng là trong giai đoạn khủng hoảng, Biddrico vẫn luôn giữ vững tâm thế bình tĩnh và chủ động bám sát nhu cầu thị trường, tìm tòi nghiên cứu đưa ra thị trường nhiều sản phẩm dinh dưỡng mới với giá thành cạnh tranh; tăng cường marketing để tăng tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời cơ cấu lại bộ máy hoạt động, tinh giản sản xuất, đầu tư hiện đại hóa hệ thống máy móc, trang thiết bị công nghệ, trong đó đặc biệt chú trọng đầu tư máy móc, thiết bị tự động hóa để tăng năng suất, giảm chi phí nhân công lao động…..

Quy luật chung là càng trong giai đoạn khó khăn, khủng hoảng thì giá thành máy móc, thiết bị càng rẻ. Chính vì vậy Bidrico đã chuẩn bị mọi nguồn lực có thể ngay trong giai đoạn khủng hoảng vì chúng tôi biết rằng hậu suy thoái sẽ là thời kỳ phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Đó cũng chính là quy luật phát triển của mọi nền kinh tế.

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, ông có thông điệp và lời chúc muốn nhắn gửi đến các đối tác, khách hàng?

Hơn 30 năm qua,cứ mỗi độ Tết đến xuân về là những sản phẩm nước giải khát mang thương hiệu Bidrico của chúng tôi lại khoác lên mình diện mạo mới tươi tắn với những cành mai, cành đào khoe sắc, những câu đối - câu chúc tài lộc, sức khỏe, sum vầy. Đó cũng là lời nhắn gửi những thông điệp tích cực của Bidrico tới quý khách hàng và người tiêu dùng ,cho năm mới “Lộc đến nhà - Phúc toàn Gia” mang đầy ý nghĩa sâu sắc mỗi độ xuân về.  Khép lại một năm đầy biến động của nền kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng, điều tôi mong mỏi là các đối tác, khách hàng sẽ chuẩn bị cho mình một tinh thần "thép", sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thách thức và luôn tin tưởng nền kinh tế sẽ đi theo biểu đồ hình Sin. Mặc dù hiện nay chúng ta đang ở giai đoạn kinh tế trầm lắng nhưng chắc chắn vài ba năm nữa sẽ là giai đoạn phục hồi và phát triển mạnh mẽ hơn chu kỳ trước. Chính vì vậy các đối tác, khách hàng hãy vững tin và kiên tâm đồng hành cùng Bidrico, cùng chúng tôi vượt thách thức, hướng đến thành công.

Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, tôi xin chúc tất cả các đối tác, khách hàng, người tiêu dùng cùng tập thể người lao động Bidrico một năm mới thật bình an, vui tươi và tràn đầy sức khỏe, tài lộc!

Trân trọng cảm ơn ông!

Trải qua 2 vòng thẩm định và hội đồng xét chọn công ty TNHH SX & TM Tân Quang Minh - Bidrico đã được UBND TP Hồ Chí Minh trao giải thưởng “Doanh nghiệp xanh năm 2023”, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững. 

Cũng trong năm 2023 này sản phẩm nước chanh muối Restore của công ty TNHH SX &TM Tân Quang Minh - Bidrico vinh dự là một trong 74 doanh nghiệp đạt danh hiệu: “ Sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TPHCM 2023” do hiệp hội doanh nghiệp TPHCM tổ chức và trao tặng.

Anh Đào (Vietnam Business Forum)