MITHANCO: Gắn bó đồng hành cùng TP.Hồ Chí Minh phát triển bền vững

09:35:54 | 17/4/2025

Từ một cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, sau 45 năm phát triển, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Quảng cáo Dù Minh Thành (Mithanco) đã trở thành thương hiệu quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất - quảng cáo trên ô (dù) tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Sản phẩm của Công ty đa dạng mẫu mã, giá thành phù hợp được khách hàng yêu thích, tin dùng.


Chủ tịch HĐTV - ông Nguyễn Văn Minh, người sáng lập MITHANCO (thứ 2 từ phải qua) cùng các đối tác từ Mỹ đến tham quan và làm việc tại nhà máy

Sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng

Dù Minh Thành được thành lập từ năm 1980. Bước vào nền kinh tế thị trường, Công ty đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, không ngừng đổi mới công nghệ, đầu tư cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Công ty vinh dự là doanh nghiệp tiêu biểu của huyện Bình Chánh được chọn lựa giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.                                   

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty cho biết: Qua ba thế hệ, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và sự tiếp thu đổi mới cách thức kinh doanh, Công ty đã từng bước cải tiến quy trình, đầu tư máy móc thiết bị hiện đại và cải thiện năng lực sản xuất nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng. Dù Minh Thành ngoài chức năng che nắng, che mưa còn thu hút người tiêu dùng bởi tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt, là kênh quảng bá truyền thống nhưng hiệu quả.


Công ty đón nhận nhiều giải thưởng và được vinh danh Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á (Asia Exellent Brand 2024)

Hiện các sản phẩm Dù Minh Thành chiếm phần lớn thị phần quảng cáo - in ấn trên ô (dù) trong nước và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Nhật Bản, Thụy Sĩ,… Khách hàng của Công ty bao gồm các chuỗi nhà hàng, khách sạn, resort, các công ty sự kiện - truyền thông, đại lý ô tô, ngân hàng, cơ quan nhà nước,… Tốc độ tăng trưởng hàng năm duy trì (từ 5 - 8%) và doanh số năm 2024 đạt 14 tỷ đồng với sản lượng đạt (từ 60.000 - 80.000 sản phẩm) chủ yếu là ô (dù) quảng cáo, ô (dù) cầm tay, ô (dù) xếp 2, ô (dù) xếp 3,…

Giám đốc Nguyễn Hữu Nghĩa chia sẻ: Nền tảng vững chắc của Công ty là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, lực lượng công nhân kỹ thuật có tay nghề cao, sáng tạo trong công việc. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo, am hiểu về sản phẩm lúc nào cũng sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng.


Đại diện Dù Minh Thành ủng hộ Quỹ học bổng Nguyễn Hữu Thọ năm học 2024 - 2025

Hướng đến phát triển bền vững

TP.Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế - chính trị lớn của cả nước. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu sử dụng ô (dù) cũng ngày càng tăng không chỉ với các cá nhân, mà còn với nhiều doanh nghiệp. Đáp ứng nhu cầu này, thời gian tới, Công ty sẽ không ngừng nỗ lực hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Đặc biệt, song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty cũng luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. Hàng năm, Dù Minh Thành luôn trích một phần lợi nhuận và tích cực vận động cán bộ nhân viên đóng góp để làm công tác thiện nguyện như: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Khuyến học, xây dựng nhà tình nghĩa, trao tặng học bổng khuyến học, chăm lo quà Tết cho cá nhân - hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn,…


Dù Minh Thành thu hút người tiêu dùng bởi tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt

Hướng đến phát triển bền vững, đơn vị đang nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm ô (dù) bằng chất liệu mới thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng.

“Dù Minh Thành định hướng trở thành nhà sản xuất và cung cấp ô (dù) lớn trên cả nước, đồng thời vươn ra thị trường quốc tế. Thông qua đó, không chỉ phục vụ tốt hơn cho cuộc sống của người dân mà còn đồng hành cùng TP.Hồ Chí Minh và cả nước đẩy mạnh xuất khẩu với những sản phẩm mang dấu ấn thương hiệu Việt Nam”, ông Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định.

Hà Thành (Vietnam Business Forum)