DP Tâm Đan: Tâm của người bán thuốc

10:28:37 | 17/4/2025

Đó là chia sẻ của bà Quách Kim Loan, Giám đốc Công ty TNHH DP Tâm Đan về hành trình hơn 12 năm thành lập và phát triển. Với triết lý “Tâm của người bán thuốc”, kinh doanh lấy tâm làm gốc, Công ty luôn mong muốn cung cấp những sản phẩm chất lượng, với giá cả hợp lý, hướng đến tầm nhìn “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.


Bà Quách Kim Loan - Giám đốc DP Tâm Đan nhận Giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh năm 2024

Hơn 12 năm qua, DP Tâm Đan đã không ngừng lớn mạnh và vinh dự nằm trong Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh năm 2024. Bà có thể chia sẻ những dấu ấn DP Tâm Đan trên hành trình khẳng định uy tín, thương hiệu?

Năm 2012, DP Tâm Đan ra đời, không có gì là thế mạnh, không vốn, không sản phẩm, không người đỡ đầu. Với kinh nghiệm hơn 10 năm đi làm trong ngành dược và tấm bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh, bằng ý chí và nỗ lực vươn lên, cá nhân tôi đã từng bước phát triển số lượng nhân sự, phát triển doanh số, gia tăng sản phẩm.

Năm 2020, 2022, 2024, 3 lần liên tiếp tôi được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh (HUBA) ghi nhận, vinh danh TOP 100 Doanh nhân tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh, và mãi đến năm 2024, sau 12 năm nỗ lực, tập thể đã được HUBA ghi nhận, vinh danh TOP 100 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh. Kết quả này khằng định con đường đúng đắn mà chúng tôi đã lựa chọn và kiên trì theo đuổi: Trở thành một doanh nghiệp chuyên nghiệp, có đạo đức kinh doanh, kinh doanh lấy tâm làm gốc, thuốc là để điều trị cho con người, mang đến những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý cho người tiêu dùng Việt Nam, hướng đến tầm nhìn “Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng”.

Tâm là tim, Đan là dược; Tâm Đan là tâm của người bán thuốc. Vậy hơn 12 năm qua, Tâm Đan đã vun đắp cái tâm đó trong những dòng sản phẩm cụ thể nào?

Sau đúng 10 năm đơn thuần kinh doanh thương mại, đến năm 2022, chúng tôi mới chính thức có sản phẩm của riêng mình. Sau biến cố lớn về nguồn cung thì đây lại là cơ hội để chúng tôi mạnh dạn cho ra đời thương hiệu của riêng mình, đó chính là Tadasua và Tadavina. Đây là 2 dòng sản phẩm mà chúng tôi đang tập trung phát triển, tìm kiếm cơ hội để vươn mình ra thị trường quốc tế.

DP Tâm Đan đã phát triển thành công 2 nhãn hàng chủ lực gồm Tadasua và Tadavina, được khách hàng đánh giá cao. Năm 2025, Công ty quyết tâm bám mục tiêu là gấp đôi doanh số so với năm 2024 để gia tăng thu nhập cho người lao động; đồng thời tri ân khách hàng đã đồng hành và đóng góp nhiều hơn các chương trình thắp sáng ước mơ cho cộng đồng.

Cùng với cả nước, TP.Hồ Chí Minh đang dồn sức cho việc sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy chính trị. Các doanh nghiệp và DP Tâm Đan kỳ vọng gì từ công cuộc đại chuyển đổi này, đồng thời bắt nhịp chuyển động trên ra sao?

Cá nhân tôi và tập thể DP Tâm Đan vô cùng háo hức và có nhiều kỳ vọng sau công cuộc sắp xếp, tinh gọn bộ máy, Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ. Trước Covid-19, chúng tôi có gần 100 nhân sự, nhưng đến hiện tại chỉ còn gần 60 con người. Tuy nhiên đây là những cộng sự tuyệt vời, năng suất làm việc cực kỳ cao, do vậy chúng tôi tinh gọn bộ máy tổ chức nhưng doanh thu thì không giảm.


DP Tâm Đan - Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh năm 2024

Những đề xuất kiến nghị của Công ty với các cơ quan quản lý nhà nước?

Chúng tôi cho rằng các hệ thống văn bản quản lý nhà nước được ban hành cần có tầm bao quát và nhìn xa trông rộng hơn, tiên lượng cái được và cái mất để cân nhắc cho hợp lý, tránh ban hành rồi xảy ra nhiều bất cập rồi lại bổ sung chỉnh sửa, ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Trân trọng cảm ơn bà!

Ngô Khuyến (Vietnam Business Forum)