Luxury Travel - Thương hiệu gắn liền với chất lượng

15:51:15 | 18/5/2010

Du lịch Việt Nam sau thời gian dài đối mặt với những khó khăn, thách thức do cơ sở hạ tầng yếu kém, chất lượng dịch vụ thấp khiến lượng khách quốc tế giảm đáng kể. Năm 2010, báo hiệu ngành du lịch có những bước chuyển mình mới.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, năm 2010 được đánh giá là cơ hội vàng đối với ngành du lịch bởi hàng loạt sự kiện lớn được tổ chức trong nước như năm du lịch quốc gia 2010 hướng tới đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Bên cạnh đó là hàng loạt các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên khắp đất nước như Hội nghị thượng đỉnh ASEAN, Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Đông Á 2010 đã nâng cao hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, đồng thời tăng nhu cầu về các dịch vụ du lịch VIP.

Tiên phong thị trường du lịch sang trọng

Luxury Travel được biết đến là công ty lữ hành đầu tiên ở Việt Nam khai thác phân khúc du lịch sang trọng. Thành lập năm 2004, sau 6 năm hoạt động Luxury Travel đang khẳng định vị thế số 1 tại Việt Nam trong việc khai thác phân khúc thị trường này.

Trung bình mỗi năm Luxury Travel đón hơn 10.000 lượt khách sang trọng, trong đó có những nhân vật quan trọng như Phó Thủ tướng Canada, Bộ trưởng Pháp và đại sứ nhiều nước trên thế giới, giám đốc điều hành của công ty dầu khí Oman, các bộ trưởng hoàng gia Oman và các quan khách.…Công ty cũng đã vụ cho nhiều sự kiện quan trọng của các công ty nước ngoài như công ty AT& T của Úc, Philips Electronics Hong Kong

Để đáp ứng nhu cầu của lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng nhiều, Luxury sẽ tiếp tục khai thác các thị trường mới, xa hơn nữa trong năm 2010, đặc biệt là các khách du lịch MICE (Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm)).

Ông Phạm Hà, Giám đốc công ty du lịch Luxury Travel cho biết: “Nhóm đối tượng khách hàng cao cấp đến từ các hội thảo, hội nghị và triển lãm của Luxury Travel ngày một đông đã giúp chúng tôi mở rộng được thị phần này và trở thành Công ty dẫn đầu về MICE tại Việt nam.”.

Với thế mạnh trong việc tổ chức các tour du lịch sang trọng đi các nước ASEAN như Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar, Luxury Travel vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu đối với tầng lớp khách MICE đến Việt Nam, nhiều tour công ty này tổ chức có giá lên tới trên 1000 USD/ngày/du khách.

Ông Hà khẳng định, là công ty chuyên về du lịch sang trọng, Luxury Travel rất có kinh nghiệm và hiểu khách cao cấp. Lịch trình cũng phải rất linh hoạt cho khác sang trọng. Ẩm thực cho từng khách cũng là một mối quan tâm hàng đầu trong mỗi chương trình.

Năm 2010 Luxury Travel đang đặt mục tiêu doanh thu 30 triệu USD, và trong 5 năm tới doanh thu bán hàng của công ty tiếp tục duy trì ở mức 2 con số.

Phát triển du lịch bền vững

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, Luxury Travel luôn đổi mới, áp dụng các phần mềm quản lý và điều hành tiên tiến nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Đánh giá về tiềm năng phát triển của du lịch Việt Nam, ông Hà cho biết: “Việt Nam là một nước “giàu” về tài nguyên phong cảnh rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch nhưng nền du lịch Việt Nam vẫn chưa khai thác hết vẻ đẹp này, đây chính là điều chúng ta phải học hỏi từ ngành du lịch Thái Lan, một đất nước không có nhiều phong cảnh đẹp như ở Việt Nam”.

“Để ngành du lịch Việt Nam “cất cánh”, Chính phủ nên coi du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn trong nền kinh tế quốc dân, xúc tiến một cách hiệu quả, phân khúc du lịch sang trong trong các hội chợ triển lãm ở nước ngoài, bỏ visa với thị trường trọng tâm như Pháp, Đức, Anh, Úc và New Zealand, đào tạo thêm các chuyên gia về lĩnh vực du lịch nhằm đưa ra những biện pháp giúp các công ty lữ hành khai thác tốt hơn nữa tiềm năng du lịch trong nước, đồng thời tạo nên một môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các công ty lữ hành”- ông Hà nói.

Lương Tuấn