MSIG Vietnam: Sự khởi đầu thành công của một thương hiệu lớn

10:44:42 | 22/6/2010

Công ty TNHH Bảo hiểm Phi nhân thọ MSIG Việt Nam (MSIG Vietnam) được thành lập ngày 18/09/ 2008 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 03/2009. Với ngành nghề kinh doanh là bảo hiểm phi nhân thọ, thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ kinh doanh được phép với các sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ông Shinji Morioka - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Phi nhân thọ MSIG phát biểu tại Lễ khai trương MSIG Vietnam.

Nền tảng của thành công

Năm 2009 là năm đầu tiên Công ty đi vào hoạt động và đã đạt được những kết quả rất tốt, hoàn thành các chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Công ty đã xây dựng được các quy chế quản lý, quy trình hoạt động và các chính sách cần thiết để đảm bảo các hoạt động diễn ra ổn định và hiệu quả. Công ty luôn cam kết tuân thủ Luật và các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh của mình, đồng thời luôn duy trì đạo đức nghề nghiệp ở mức độ cao nhất.

Trong điều kiện nền kinh tế thế giới và nền kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, Công ty đã nỗ lực hoạt động và hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra cho năm 2009.

Tình hình tài chính của Công ty rất tốt với biên khả năng thanh toán cao hơn 23,78 lần so với biên khả năng thanh toán tối thiểu theo quy định của Bộ Tài chính. Các hệ số thanh toán nhanh và hệ số thanh toán hiện hành luôn được duy trì ở mức cao, đáp ứng được yêu cầu thanh toán trong hoạt động kinh doanh của Công ty. Tại ngày 31/12/2009, Công ty không có nợ quá hạn, nợ không có khả năng thu hồi. Các khoản đầu tư tài chính chỉ bao gồm các khoản tiền gửi với kỳ hạn ngắn tại các ngân hàng có uy tín và tình hình tài chính vững mạnh, được đánh giá cao bởi các tổ chức định giá quốc tế. Các khoản nợ phải trả chủ yếu là các khoản nợ ngắn hạn, chưa đến hạn thanh toán. Các quỹ dự phòng nghiệp vụ được lập theo đúng quy định.

Hoạt động kinh doanh bảo hiểm đã đạt những kết quả tốt, đóng góp vào kết quả hoạt động kinh doanh chung của Công ty. Doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 95 tỷ đồng, cao hơn 15,1% so với kế hoạch. Các khoản thu nhập từ hoa hồng nhượng tái bảo hiểm, hoạt động đại lý giám định tổn thất, xét giải quyết bồi thường và hoạt động đầu tư vốn cũng đạt kết quả tốt, góp phần đáng kể vào kết quả hoạt động kinh doanh chung của công ty. Trong khi đó, chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí bán hàng cũng thấp hơn nhiều so với kế hoạch.

Lỗ từ hoạt động kinh doanh trong năm là 4.764 triệu đồng, thấp hơn 83% so với kế hoạch đề ra. Công ty luôn duy trì được biên khả năng thanh toán ở mức cao, đảm bảo khả năng thanh khoản và ổn định trong hoạt động của mình. Khả năng thanh toán hiện hành và khả năng thanh toán nhanh tại ngày 31/12/2009 tương ứng là 6.3 và 0.63 lần.

Bên cạnh đó, với sự giảm giá của đồng Việt Nam so với đồng Đôla, Công ty thu được một khoản lãi chênh lệch tỷ giá khá lớn, góp phần đáng kể vào kết quả hoạt động kinh doanh chung.

Tự tin hướng tới tương lai

Với những kết quả ban đầu và nền tảng vững chắc từ công ty mẹ, mục tiêu của Công ty trong những năm tiếp theo là trở thành một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam với kỹ thuật bảo hiểm tiên tiến, hiện đại và chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Chiến lược phát triển trung và dài hạn: Trong năm 2010 và các năm tiếp theo, Công ty tiếp tục khai thác thị trường khách hàng truyền thống; đồng thời mở rộng khai thác sang các thị trường khác. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, Công ty sẽ tập trung phát triển và khai thác các sản phẩm mới, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, việc áp dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại được áp dụng trên thế giới sẽ được chú trọng đầu tư, phát triển. Các hoạt động đào tạo nâng cao trình độ và kỹ năng của nhân viên cũng sẽ được chú trọng.

Nói về những định hướng phát triển trong thời gian tới, ông Shinji Morioka - Tổng Giám đốc MSIG Vietnam khẳng định: “Trong những năm tiếp theo, Công ty tiếp tục đẩy mạnh khai thác các thị trường khách hàng truyền thống đồng thời mở rộng sang các thị trường tiềm năng khác. Mục tiêu của Công ty là trở thành một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam với kỹ thuật tiên tiến, hiện đại và chất lượng dịch vụ tốt nhất”.


Anh Sơn