16:04:03 | 11/7/2014
Đây là lần đầu tiên chỉ số CCI được công bố do Tập đoàn ngân hàng ANZ phối hợp với tập đoàn nghiên cứu thị trường Roy Morgan chính thức giới thiệu. Khảo sát này sẽ đánh giá chính xác diễn biến của phân khúc tiêu dùng đang phát triển mạnh của Việt Nam.
Ông Glenn Maguire, Chuyên gia Kinh tế trưởng khu vực châu Á Thái Bình Dương của ngân hàng ANZ cho biết: “Việt Nam là nền kinh tế có tầng lớp trung lưu hình thành và phát triển nhanh hơn bất cứ nền kinh tế nào ở châu Á, bao gồm cả Trung Quốc. tốc độ tăng trưởng mạnh hơn. Chúng tôi ước tính Việt Nam sẽ có thêm khoảng 2 triệu người tiêu dùng mỗi năm gia nhập vào tầng lớp trung lưu và đây chính là động lực nội địa quan trọng thúc đầy tăng trưởng kinh tế, ông cho biết thêm chỉ số CCI tháng 6/2014 đã tăng trở lại, đạt mức 131,0 ( tăng 7,7 điểm ) vào tháng 6.
“Chúng tôi tin rằng, Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng Việt Nam do ANZ và Roy Morgan phát triển sẽ mang đến cho các nhà hoạch định chính sách, các thương gia, người điều hành doanh nghiệp và thị trường tài chính một chỉ số chính xác.

Tổng Giám Đốc ngân hàng ANZ Việt Nam, ông Tareq Muhmood chia sẻ: “Việt Nam là nước đông dân đứng thứ 4 châu Á với 1/3 dân số có độ tuổi dưới 20. Đây là nền tảng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc tiêu dùng cá nhân. Cùng với đó là sự gia tăng thu nhập bình quân tại Việt Nam khoảng 10% mỗi năm, chúng tôi tin rằng sự phát triển kinh tế của Việt Nam sẽ đi theo hướng tái cân bằng và ít phụ thuộc vào xuất khẩu và đầu tư hơn trong vòng 10 năm tới.”
ANZ và Roy Morgan đã đưa ra Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng tại Úc, New Zealand, Indonesia, Trung Quốc và Việt Nam. Tại Việt Nam khảo sát này được thực hiện ở TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Bình , Đà Nẳng,Nha Trang , Cần Thơ bằng phương pháp phỏng vấn trực tiếp từ tháng 1/2014.
Lê Phương
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI