Xi măng FICO – thương hiệu của cộng đồng

11:23:07 | 4/8/2010

Dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường các tỉnh phía Nam nhưng Xi măng FICO đã nhanh chóng trở thành thương hiệu quen thuộc đối với người tiêu dùng. Nằm trên địa bàn có nhiều nhà máy xi măng, nhưng thương hiệu Xi măng FiCO vẫn được giữ vững và không ngừng phát triển lớn mạnh.

Nhà máy Xi măng FICO Tây Ninh đặt tại xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh trên diện tích 415 ha (công suất thiết kế 4.000 tấn clinker/ ngày), được xây dựng từ tháng 11/2006. Ngày 27/12/2008, thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam chính thức ghi nhận sự xuất hiện tấn clinker đầu tiên được sản xuất từ dây chuyền sản xuất clinker của Nhà máy. Đây là một bước ngoặt quyết định, chính thức đưa Xi măng FICO trở thành 1 trong 3 đơn vị sản xuất xi măng có thể chủ động sản xuất clinker tại phía Nam, góp phần quan trọng ổn định nguồn cung cấp xi măng cho thị trường với khả năng sản xuất, cung ứng ra thị trường lên 2,4 triệu tấn/năm đồng thời đóng góp tích cực vào việc giảm thiểu nhập khẩu clinker. Đến ngày 28/12/2009, Nhà máy Xi măng FiCO Tây Ninh với công suất giai đoạn 1 là 1,5 triệu tấn/năm chính thức đi vào hoạt động, góp phần tích cực vào việc phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Tây Ninh.

Dự án Nhà máy Xi măng Fico Tây Ninh là dự án nhóm A được Chính phủ thông qua và cho phép đầu tư theo văn bản số 166/CP - CN ngày 6/2/2004 với tổng vốn đầu tư trên 3.800 tỷ đồng, do Công ty CP Xi măng Fico Tây Ninh (TAFICO) làm chủ đầu tư. Nhận thức thương hiệu là tài sản quý giá quyết định sự thành công của dự án nên cùng với việc triển khai xây dựng Nhà máy, TAFICO đã nhanh chóng triển khai chiến lược xây dựng thương hiệu xi măng FICO trở thành thương hiệu mạnh ở trong nước và khu vực. Với những nỗ lực vượt bậc của ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên, từ cuối năm 2006, thông qua trạm nghiền xi măng Fico tại KCN Hiệp Phước (Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh), thương hiệu xi măng FICO đã xuất hiện trên thị trường với chất lượng cao, ổn định và được người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa.

Xem chất lượng là nhân tố sống còn, Xi măng FICO không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng sản phẩm của mình đến các tiêu chuẩn về kỹ thuật, chất lượng, môi trường. Vào tháng 4/2008, sản phẩm Xi măng FICO đã đạt được chứng chỉ ISO 9001:2000. Cũng trong năm này, thương hiệu Xi măng FICO được bình chọn trở thành 1 trong 100 thương hiệu mạnh của quốc gia và năm 2009 nằm trong top 200 thương hiệu đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt cùng nhiều giải thưởng uy tín khác. Chưa hài lòng với những gì đạt được, Xi măng FICO luôn cải tiến chất lượng sản phẩm, thay đổi chất lượng bao bì cho phù hợp hơn với quá trình bảo quản, vận chuyển sản phẩm và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới phù hợp với từng mục đích sử dụng. Song song với việc không ngừng nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh, TAFICO cũng chú trọng đến nhiệm vụ ổn định sản xuất, mở rộng thị trường và làm chủ công nghệ, từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu của sản phẩm.

Cùng với việc đẩy mạnh đầu tư, thực hiện các dự án phục vụ sản xuất kinh doanh, TAFICO cũng đã triển khai nhiều chương trình mang ý nghĩa xã hội lớn lao như chương trình “Gắn kết những ước mơ” và hàng loạt các hoạt động vì cộng đồng khác như: cứu trợ đồng bào bị lũ lụt, tài trợ các chương trình ca nhạc từ thiện, gây quỹ giúp các gia đinh thương binh liệt sĩ, nghèo khó… Ông Mai Ngọc Liêm – Tổng Giám đốc TAFICO chia sẻ “Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi chọn câu sologan của mình là “Gắn kết những ước mơ”. Xi măng FICO muốn sản phẩm của mình, thương hiệu của mình luôn được gắn liền với sự phát triển của cộng đồng, hướng đến cộng đồng, xã hội để cùng nhau chắp cánh, cùng nhau gắn kết ước mơ”. Từ chương trình xây dựng thương hiệu gắn liền với cộng đồng của Xi măng FICO, nhiều ước mơ không bị dang dở, nhiều mảnh đời bất hạnh đã được tiếp sức, mạnh mẽ vươn lên hòa nhập cuộc sống. Những hoạt động xã hội giàu ý nghĩa này xuất phát từ tinh thần trách nhiệm đồng thời là tiếng nói tri ân của TAFICO đối với cộng đồng.

Quốc Việt