Triển vọng ngành thép và cơ hội đầu tư vào cổ phiếu SMC

11:30:41 | 16/7/2010

Ngày 20/07/2010 sắp tới, Công ty CP Đầu tư Thương mại SMC sẽ tổ chức buổi hội thảo trao đổi thông tin với các nhà đầu tư với chuyên đề: “Triển vọng ngành thép và cơ hội đầu tư vào cổ phiếu SMC” tại Legend Hotel.

SMC đã có 20 năm phát triển, nhưng nếu xét về vị trí của một doanh nghiệp có đủ tư cách pháp nhân, độc lập và tự chủ, tự chịu trách nhiệm thì SMC hoàn toàn là một doanh nghiệp rất trẻ, mới ra đời và phát triển được hơn 5 năm qua.


Với tốc độ tăng trưởng hơn 16%/năm, đến năm 2015, SMC phấn đấu đạt sản lượng tiêu thụ 1 triệu tấn thép các loại, giữ thị phần khoảng 7% trong cả nước, trở thành nhà phân phối thép có thương hiệu mạnh, có uy tín tốt đối với các nhà sản xuất trong cả nước và khu vực, đủ năng lực để sẵn sàng hợp tác cũng như chấp nhận cạnh tranh với các đối tác nước ngoài.

Đặc biệt năm 2010, SMC sẽ thực hiện dự án KCN Phú Mỹ - dự án nhà máy cơ khí thép với quy mô diện tích 5,4 hecta và Nhà máy gia công thép tấm tại KCN Hiệp Phước - huyện Nhà Bè - với quy mô diện tích 1 hecta.

Ông Nguyễn Ngọc Anh – Tổng Giám Đốc cho biết: “Nếu 2 dự án này hoàn tất, sẽ góp phần mang lại cho SMC 20% sản lượng tăng thêm về thép và 25% giá trị lợi nhuận sau thuế. Đồng thời, khi 2 dự án này đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao vị thế và giá trị thương hiệu của SMC trên thị trường ngành thép.”

Theo Đại hội cổ đông thường niên 2010, kết quả sản xuất kinh doanh của SMC năm 2009 đạt doanh thu thuần 5.263 tỷ đồng, lợi nhuận sau thế 72 tỷ đồng, lãi cơ bản trên cổ phiếu là 5.700 đồng, sản lượng phân phối đạt 497.000 tấn. Đồng thời, SMC mở rộng mô hình hoạt động với 5 công ty con 100% vốn của công ty SMC là công ty TNHH MTV SMC Hiệp Phước và công ty TNHH MTV Kinh doanh Thép SMC.

Theo đó, mục tiêu năm 2010 của công ty về sản lượng phân phối sẽ đat 500.000 tấn thép các loại, doanh thu đạt 5.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 80 tỷđồng.


Hiện nay, tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của SMC đang tiếp tục hoạch định và theo đuổi mục tiêu, chiến lược đến năm 2015, trong đó mục tiêu lớn nhất là tiêu thụ sản phẩm thép hàng năm 1 triệu tấn và liên tục khẳng định vị thế của mình trên thương trường.


Anh Đào