Cà phê Trung Nguyên: Khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

09:44:46 | 20/7/2010

Hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường trong và ngoài nước, hương vị thơm ngon, đậm đà của cà phê Trung Nguyên đã chinh phục được hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới. Các sản phẩm của Trung Nguyên đã dần trở thành sự lựa chọn của người sành uống cà phê.

Chinh phục người tiêu dùng khó tính nhất

Năm 1996, Cà phê Trung Nguyên được khởi nghiệp tại thành phố Buôn Ma Thuột - thủ phủ của cà phê Việt Nam. Để có được vị trí là cà phê số 1 tại thị trường Việt Nam như ngày hôm nay, cà phê Trung Nguyên đã phải đối đầu với nhiều thương hiệu danh tiếng trên thế giới, trong đó lớn nhất là Nescafe đã đem hương vị cà phê toàn cầu giới thiệu rộng rãi cho người tiêu dùng Việt trong nhiều năm liền.

Xuất phát từ một nước đứng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu cà phê, đất nước có những hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới cùng với sự liều lĩnh, táo bạo của những thanh niên trẻ, nhiệt huyết, những chiến lược kinh doanh đầy táo bạo như tiến hành “Thử mùi sản phẩm” tại Dinh Thống Nhất để người tiêu dùng tự so sánh chất lượng của G7 với Nescafe, mời người tiêu dùng uống thử G7 trước tổng hành dinh Nescafe, tiếp thị rầm rộ G7 trên nhiều nẻo đường các đô thị lớn trong cả nước của cà phê Trung Nguyên đã dần đưa sản phẩm trở thành thức uống quen thuộc hơn trong nhiều gia đình.

Với cà phê Trung Nguyên, 14 năm qua trở thành thời gian đầy ý nghĩa, ghi khắc những thành công khi trở thành một tập đoàn chuyên về cà phê với các sản phẩm cà phê rang xay cao cấp, cà phê hòa tan G7 và sản phẩm cà phê Trung Nguyên hiện đã có mặt khắp 61 tỉnh thành và vươn đến 53 quốc gia trên thế giới.

Khẳng định sức mạnh Việt

Để khẳng định là thương hiệu cà phê số 1, Trung Nguyên đã thể hiện vai trò là nhà lãnh đạo, dẫn dắt ngành cà phê khi không ngừng nghiên cứu, tìm tòi và cho ra đời nhiều sản phẩm, mẫu mã mới. Gần đây, cà phê Trung Nguyên cho ra đời loại cà phê hòa tan chuyên cho phái đẹp Passiona nhằm đáp ứng nhu cầu đối tượng khách hàng nữ giới đang chiếm một nửa dân số. Qua đó, sản lượng tiêu thụ cà phê nội địa của Việt Nam có cơ hội phát triển cạnh tranh với mức 25,16% của các quốc gia sản xuất cà phê trên thế giới.

Đến nay, Trung Nguyên đã dành được những phần thưởng xứng đáng cho những lao động sáng tạo, nhiệt huyết của những người Việt trẻ đam mê sáng tạo như Huân chương lao động Hạng III (2004) do Nhà nước trao tặng, Giải thưởng xuất sắc ASIAN (2004), danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 10 năm liền (1999- 2009), Danh hiệu Quốc gia (2010). Bên cạnh những giải thưởng vinh dự trên, sản phẩm cà phê Trung Nguyên còn được cấp các chứng chỉ quốc tế như EuroGAP, UTZ Certificate. Đặc biệt, Trung Nguyên đã trở thành thương hiệu cà phê duy nhất tại Việt Nam được chọn để phục vụ và làm quà tặng cho các nguyên thủ quốc gia tham diễn đàn quốc tế APEC, ASEM và gần đây nhất là Diễn Đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á diễn ra từ ngày 6-7/6/2010 tại TP. Hồ Chí Minh. Trong chương trình, Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ tịch HĐQT Công ty Trung Nguyên là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tham gia vai trò là diễn giả trong phiên thảo luận chính thức của Diễn đàn về chủ đề “Thế hệ lãnh đạo trẻ của Châu Á” diễn ra vào ngày 6/6/2010.

Những thành công bước đầu của Trung Nguyên đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Việt Nam đang dần ý thức được tầm quan trọng của việc ủng hộ và sử dụng hàng Việt Nam xứng đáng. Tinh thần này đang được tiếp tục gìn giữ và phát triển trong nhiều thế hệ người Việt Nam hiện đang sống và làm việc trên toàn thế giới.

P.V