Bảo hiểm VietinBank tăng trưởng doanh thu gần 80%

16:12:12 | 22/1/2016

Sáng ngày 22/01/2016, tại Nha Trang, Bảo hiểm VietinBank (VBI) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2015 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2016. Hội nghị nhằm đánh giá lại tình hình hoạt động kinh doanh năm 2015 và đề ra các phương hướng, nhiệm vụ của năm 2016, đưa VBI hướng tới mục tiêu dẫn đầu phân khúc bán lẻ trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Năm 2015, VBI đã đạt được kết quả kinh doanh vượt bậc, các chỉ tiêu đều tăng trưởng mạnh mẽ. Tổng tài sản đạt 1.115 tỷ đồng, tăng 23,5% so với năm 2014; doanh thu đạt 550 tỷ đồng, tăng trưởng 77% so với năm 2014; trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 488 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với năm 2014; doanh thu nhận tái bảo hiểm đạt 62 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với năm 2014; lợi nhuận đạt 68,7 tỷ đồng, tăng 8,7% so với năm 2014, tổng quỹ dự phòng nghiệp vụ đạt 237 tỷ đồng tăng 73% so với năm 2014.


Đặc biệt, VBI đã vinh dự nhận nhiều danh hiệu uy tín như “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2014”, “Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng”, được tổ chức Vietnam Report vinh danh trong “Top 1000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”. Gần đây nhất, tháng 10/2015, VBI đã vinh dự nhận danh hiệu “Sao vàng Đất Việt”. Những danh hiệu trên đã khẳng định sự cố gắng phát triển không ngừng, sự vươn mình mạnh mẽ của VBI trong năm qua.

Cũng trong năm 2015, VBI đã ký kết hợp tác toàn diện với các ngân hàng OceanBank và GPBank, việc ký kết thỏa thuận hợp tác này đánh dấu bước phát triển của VBI trong các hoạt động hợp tác song phương và đa phương, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, góp phần khẳng định giá trị thương hiệu của VBI trên thị trường Việt Nam.

Kế hoạch kinh doanh năm 2016, VBI đề ra một số chỉ tiêu kế hoạch tài chính: Tổng tài sản tăng 10%, tổng doanh thu tăng trưởng 50%, lợi nhuận tăng trưởng 10% so với năm 2015, mở rộng mạng lưới kinh doanh, thành lập thêm từ 3-5 chi nhánh mới.

Với chiến lược xây dựng doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững, trong năm 2016, VBI sẽ tiếp tục tạo ra những bước đột phá trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ bảo hiểm, tài chính trọn gói, linh hoạt, hoàn thành mục tiêu chiến lược chuyển đổi mô hình nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, hướng tới mục tiêu dẫn đầu phân khúc bán lẻ trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Trần Trang