Sa Giang: Thương hiệu vì cộng đồng

14:41:22 | 22/2/2016

Có bề dày hơn 50 phát triển, cùng với việc không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng, lấy phương châm vì sức khỏe người tiêu dùng làm nòng cốt, Công ty CP Xuất nhập khẩu Sa Giang đã tạo cho mình một vị thế vững chắc trên thị trường và gặt hái nhiều thành công.


Bà Mật Bích Khuầy, Phó Tổng giám đốc Công ty Sa Giang

Tiền thân của Công ty CP Xuất nhập khẩu Sa Giang (Công ty Sa Giang) là Nhà máy bánh Phồng tôm Sa Giang được hình thành và xây dựng vào khoảng năm 1960. Từ những năm 1970 sản phẩm Bánh phồng tôm Sa Giang đã là một thương hiệu khá nổi tiếng trên thương trường. Nhãn hiệu Bánh phồng tôm Sa Giang đã từng đạt Huy chương bạc tại hội chợ OSAKA Nhật Bản vào năm 1970 và trước năm 1975 thương hiệu Bánh phồng tôm Sa Giang rất được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.


Những năm 1970, thị trường tiêu thụ của Công ty Sa Giang chủ yếu là thị trường Châu Âu. Đây là thị trường lớn được đánh giá là rất khắt khe, với nhiều rào cản kỹ thuật, nhưng do Công ty có chính sách phát phát triển tốt nên đáp ứng được thị trường khó tính này. Những năm tiếp theo Công ty Sa Giang tiếp tục đầu tư mở rộng thị trường, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm. Từ đó, uy tín thương hiệu Bánh phồng tôm Sa Giang trở nên nổi tiếng hơn ở trong nước và đặc biệt là ở thị trường nước ngoài như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc…


Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xuất khẩu ngày càng tăng, năm 1999, Công ty đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động một nhà máy sản xuất Bánh phồng tôm có công suất 800 tấn/năm với vốn đầu tư là 3 tỉ đồng từ nguồn vốn tự có của đơn vị (nay là Xí nghiệp Bánh phồng tôm Sa Giang 2). Tháng 6/2003, Công ty đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng và tiếp tục đưa vào hoạt động một nhà máy sản xuất Bánh phồng tôm có công suất 2.500 tấn/năm với vốn đầu tư là 17 tỉ đồng (nay là Xí nghiệp Bánh phồng tôm Sa Giang 1).


Bà Mật Bích Khuầy, Phó Tổng giám đốc Công ty Sa Giang cho biết, từ rất sớm, Sa Giang đã nhận thức một cách thấu đáo về vấn đề chất lượng sản phẩm nên đã nỗ lực đầu tư áp dụng thành công chương trình quản lý chất lượng theo HACCP, nhằm đáp ứng những quy định nghiêm ngặt về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các nước muốn xuất hàng vào thị trường EU. Nỗ lực này sau đó đã gặt hái được thành công khi năm 1997 Sa Giang trở thành 1 trong 18 doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được cấp CODE xuất hàng đi Châu Âu. “Với mục tiêu an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng, bên cạnh việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng HACCP, Công ty Sa Giang đã và đang áp dụng nhiều hệ thống quản lý chất lượng như: Iso 9001-2008, FDA, BRC, HALAL…”, bà Mật Bích Khuầy nói.


Bên cạnh đầu tư nâng cao chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, việc đa dạng hóa sản phẩm cũng đã được Công ty Sa Giang quan tâm. Hiện nay, ngoài sản phẩm bánh phồng tôm truyền thống, Công ty Sa Giang đã cho ra đời nhiều sản phẩm có nguồn nguyên liệu từ thủy hải sản, thịt, bột mì, bột gạo như: Bánh hủ tiếu, bánh canh, phở, chả lụa, chả giò, pate, nước uống đóng chai… “Chúng tôi không ngừng nghiên cứu thêm sản phẩm mới, cải tiến chất lượng, mẫu mã nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng”, bà Mật Bích Khuầy chia sẻ.

Quốc Hưng