15:57:16 | 21/4/2016
Gần một thập kỷ cố gắng không ngừng nghỉ, Catalan đã và đang làm tròn trách nhiệm, giữ vững chữ “Tín” và chữ “Tâm” với khách hàng, với mỗi công trình xây dựng. Bởi thế, qua bao sóng gió trên thương trường, Catalan vẫn đứng vững và không ngừng lớn mạnh, trở thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát cao cấp cùng đội ngũ cán bộ, công nhân lành nghề tâm huyết.
Sự vững mạnh của một thương hiệu không hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược quảng bá mà được đánh giá bằng chất lượng và uy tín mà chính thương hiệu đó mang lại cho người sử dụng, cũng như những chiến lược phát triển lâu dài, bền bỉ mà tập thể người lao động Catalan hướng tới. Phía trước còn nhiều khó khăn, Catalan đã chọn hướng đi là “Tập trung phát triển bền vững”. Cụ thể là khai thác hết năng lực máy móc, thiết bị, đa dạng hóa sản phẩm. Đầu tư chiều sâu, mở rộng nhà máy, nhằm đa dạng hóa sản phẩm , nâng cấp chất lượng sản phẩm, phát triển mẫu mã mới, và lấy chữ “Tín và chữ Tâm” làm kim chỉ nam trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ông Nguyễn Văn Nguyên, Giám đốc Tài chính Công ty Cổ phần Catalan cho biết: “Đối với chúng tôi, chữ tín đi liền với chữ tâm, tâm với công việc, tâm với cuộc đời, tâm với bạn bè, tâm với người có hoàn cảnh khó khăn”. Thật vậy, chữ “Tín” và “Tâm” đối với ngành nghề nào trong xã hội cũng thật quan trọng, với những người làm kinh doanh lại càng đáng quý hơn. Trong lĩnh vực mà ranh giới giữa lợi ích cá nhân và lợi ích cộng đồng thật mong manh, lựa chọn cái chung làm tiền đề, nền tảng không phải điều mà doanh nghiệp nào cũng làm được. Thế nhưng, gần một thập kỷ qua, Catalan đã và đang làm tròn trách nhiệm, giữ vững chữ “Tín” và chữ “Tâm” với khách hàng, với mỗi công trình xây dựng nhờ nỗ lực hết mình để không ngừng nâng cao năng suất chất lượng từng sản phẩm, từng công trình dù là nhỏ nhất.

Catalan đã được người tiêu dùng trên toàn quốc biết đến là một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát cao cấp. Để có được thành công này, lãnh đạo Công ty luôn quán triệt định hướng “sản phẩm nói”, để sản phẩm tự gây dựng nên hình ảnh của mình thông qua việc không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã, kích thước cho phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Những nhãn hiệu như Catalan Gold, Titami, Titan…mang đậm phong cách thẩm mỹ hiện đại từ tên gọi đến mẫu mã, chất lượng đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng, giúp Catalan đem lại sự thỏa mãn về vẻ đẹp và lợi ích kinh tế cho mọi gia đình. Với phương châm “Lợi ích khách hàng là mục tiêu hoạt động của Công ty”, đến nay hệ thống bạn hàng, đối tác nhà phân phối sản phẩm của Công ty không ngừng lớn mạnh, phát triển. Công ty cổ phần Catalan đặt mục tiêu doanh thu bán hàng tăng trưởng hàng năm 10-15% thông qua giá trị tăng thêm của sản phẩm và đến năm 2016 doanh thu đạt 1000 tỷ đồng, doanh thu xuất khẩu đạt 25 triệu USD.
Có được kết quả này là bắt nguồn từ chiến lược đầu tư và sự quyết tâm cao của Ban lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên. Ngay từ đầu, Công ty đã lựa chọn đầu tư dây chuyền thiết bị đồng bộ của hãng SACMI (Italia), nhập nguyên liệu chính từ hãng Colorobia (Tây Ban Nha) và một số thiết bị phụ trợ được cung cấp từ Châu Âu. Hệ thống quản trị của Công ty được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp với Giám đốc điều hành là chuyên gia người Italia cùng các cán bộ chủ chốt đều là những người từng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát Ceramic.
Song hành với việc tập trung đầu tư các dây chuyền sản xuất các sản phẩm mới, nâng cao năng lực cán bộ, Công ty luôn chú trọng chăm lo đời sống cho người lao động nhằm ổn định lực lượng lao động có tay nghề, chuyên môn cao. Thường xuyên phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nâng cao tinh thần, ý chí và động lực cống hiến của đội ngũ cán bộ, công nhân trong đơn vị. Bằng sự đầu tư bài bản về máy móc thiết bị, nguyên liệu cũng như con người, sản phẩm gạch ốp lát mang thương hiệu Catalan khẳng định được thương hiệu không chỉ ở trong nước và cả thị trường quốc tế.