10:57:14 | 5/5/2016
Với sứ mệnh đưa thương hiệu café Việt ra thị trường quốc tế và với mục đích xây dựng PhinDeli trở thành hệ thống café take away hàng đầu ở Việt Nam, đến nay, thương hiệu café PhinDeli đã từng bước chạm mốc thành công nhờ chiến lược kinh doanh nhạy bén, sự nỗ lực không ngừng trong quá trình nghiên cứu, tìm tòi, cho ra đời các dòng sản phẩm café đạt mức chất lượng điểm 10.

PhinDeli – cú hích đột phá
Năm 2012, ông Phạm Đình Nguyên đã đấu giá thành công để mua thị trấn Buford (bang Wyoming, Hoa Kỳ) tại Buford Trading Post, với giá 900.000 USD, bao gồm mã bưu chính, trường học, căn nhà ba phòng ngủ cùng một trạm xăng và một cửa hàng tiện ích. Thị trấn Buford là thị trấn nhỏ nhất trên đất Mỹ, có lịch sử hơn 147 năm, và cuộc đấu giá thị trấn Buford đã tạo nên một làn sóng truyền thông mạnh mẽ. Sự kiện thu hút hơn 1,3 tỷ lượt người xem, hơn 1.200 bài viết liên quan đến cuộc đấu giá.
Hơn một năm sau ngày tiếp quản thị trấn này, ông Nguyên đổi tên thị trấn thành PhinDeli. Để hiện thực hóa giấc mơ đưa café Việt thâm nhập vào thị trường quốc tế, mà cụ thể nhất là Hoa Kỳ. Ông Phạm Đình Nguyên – cha đẻ của thương hiệu PhinDeli – đã xác định phải sở hữu một thị trấn đặc biệt, thu hút được sự chú ý của truyền thông, qua đó khuyếch đại tầm ảnh hưởng cho thương hiệu, nhằm đưa PhinDeli lên thành thủ phủ café Việt ngay trên mảnh đất Hoa Kỳ.
Trong khi các thương hiệu cà phê khác đầu tư vào quán (vốn cạnh tranh rất gay gắt), ông Nguyên đã quyết định bước đi khá táo bạo – đó là phát triển hệ thống cà phê take-away, giúp PhinDeli trở thành “Thương hiệu cà phê mang đi số 1 Việt Nam”
Thành công nhờ mở lối đi riêng
Hiện tại, ở Việt Nam, thương hiệu café PhinDeli đã có mặt hầu hết ở chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart, cũng như có mặt tại các nhà hàng, căn tin, trường học, điểm bán thức ăn nhanh. Dự kiến, đến cuối năm 2016, PhinDeli sẽ còn “bành trướng” cả về quy mô lẫn chất lượng, đưa tổng số địa điểm bán café PhinDeli lên trên con số vài ngàn. Đồng thời, chất lượng café cũng không ngừng được cải thiện, với nguyên liệu hạt café được chọn lọc ngon nhất nhì cả nước, kết hợp phương pháp pha café bằng máy nhưng vẫn giữ nguyên được sự độc đáo của hương vị café phin Việt Nam.
Thành công của cà phê take-away đã giúp cho các sản phẩm cà phê hòa tan (uống ở nhà) tạo dựng được một vị trí nhất định trên thị trường vốn cạnh tranh rất gay gắt. “Khi khách hàng thích uống cà phê mang đi, thì họ tự tin mua về nhà uống. Cái hay của take-away là như thế!” Ông Nguyên cho biết thêm.
Trong thời gian tới, khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực, PhinDeli xác định đây sẽ là cơ hội lớn cho sự phát triển vượt bậc của ngành đồ uống nói chung, café PhinDeli nói riêng. Về vấn đề này, ông Phạm Đình Nguyên cho biết: “PhinDeli sẽ tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, theo đó gia tăng được xuất khẩu, được áp dụng cơ chế tự chứng nhận xuất xứ, tạo cơ hội thu hút đầu tư từ phía các doanh nghiệp Hoa Kỳ và các nước thành viên của TPP khác”.
Và để đón đầu hiệu quả cơ hội mới, PhinDeli sẽ tiến hành phát triển uy tín thương hiệu cũng như củng cố mối quan hệ với khách hàng truyền thống, mở rộng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng; xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp và nghiên cứu thị hiếu khách hàng để cơ cấu chủng loại sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, PhinDeli sẽ tập trung nghiên cứu các nhóm khách hàng mục tiêu, và khách hàng của đối thủ cạnh tranh để xác định các yêu cầu cụ thể, những thay đổi đối với các yêu cầu hiện tại và các nhu cầu trong tương lai của khách hàng đối với sản phẩm của công ty.
Hiện nay, ba dòng sản phẩm café chủ lực của thương hiệu PhinDeli chính là café sữa “ngon té ghế”, café đen “thơm đắng lòng”, và café sô-cô-la “thơm bá cháy”. Tuy là café take away nhưng tất cả đều đảm bảo hương vị 100% café truyền thống, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.