Kangaroo với cuộc chinh phục mới

14:27:15 | 27/3/2017

14 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, người tiêu dùng thường biết đến Kangaroo là thương hiệu máy lọc nước, hàng gia dụng và thiết bị nhà bếp hàng đầu. Từ tháng 9/2016, với việc công bố dòng sứ vệ sinh ứng dụng công nghệ kháng khuẩn, Kangaroo đã chính thức lấn sân sang lĩnh vực vật liệu xây dựng, một quyết định táo bạo khiến nhiều người bất ngờ! Đây là xu thế bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn tồn tại, phát triển và Kangaroo đang sẵn sàng cho cuộc chinh phục mới - ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Kangaroo chia sẻ với phóng viên Tạp chí Vietnam Business Forum.. Trần Trang thực hiện.

Người tiêu dùng thường biết đến Kangaroo là thương hiệu máy lọc nước, hàng gia dụng và thiết bị nhà bếp, nay thị trường xuất hiện cả dòng thiết bị sứ vệ sinh mang thương hiệu Kangaroo, ông có chia sẻ gì về cuộc “lấn sân” này?

Tại Việt Nam, thị trường thiết bị vệ sinh khá sôi động với sự tham gia của các hãng nổi tiếng thế giới, các nhà sản xuất trong nước và cả những mặt hàng không tên tuổi, xuất xứ với khoảng giá chênh lệch khá lớn. Việc hình thành 2 phân khúc rõ rệt, hàng cao cấp, thương hiệu nước ngoài với mức giá rất cao, còn lại đa phần là phân khúc bình dân, giá cả phù hợp nhưng không rõ nguồn gốc, chất lượng và dịch vụ bảo hành kém. Các loại hàng giả kém chất lượng không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, môi sinh, môi trường Việt Nam.

Do đó, Kangaroo đã đặt ra 2 mục tiêu chính là cung cấp tới tay người tiêu dùng những lựa chọn tốt nhất, mẫu mã và giá cả hợp lý nhất. Ngoài ra, với hệ thống phân phối trên toàn quốc, Kangaroo góp phần đẩy lùi hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, đồng thời giúp người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm tốt nhất.Trên thực tế, từ năm 2014, Kangaroo đã cho ra mắt các dòng sản phẩm như chậu rửa inox kháng khuẩn, sen vòi kháng khuẩn khá thành công trên thị trường. Nhưng phải sau 2 năm chuẩn bị, đến năm 2016, Kangaroo chính thức công bố dòng sứ vệ sinh ứng dụng công nghệ kháng khuẩn và đây đột phá mới về công nghệ của Kangaroo.

Vật liệu kháng khuẩn là một khái niệm mới mà Kangaroo đưa ra khi tấn công thị trường vật liệu xây dựng, ông có thể nói rõ hơn về khái niệm này cũng như về thiết bị vệ sinh Kangaroo để chinh phục thị trường?

Là đơn vị tham gia thị trường thiết bị vệ sinh muộn nhưng đã giúp cho sản phẩm của Kangaroo loại bỏ được những nhược điểm của các sản phẩm hiện có trên thị trường. Theo đó, bằng công nghệ sản xuất hiện đại, sử dụng vật liệu mới đã tạo ra các sản phẩm với công năng kháng khuẩn tối ưu. 100% sản phẩm được thiết kế với 2 nút nhấn xả nhằm tiết kiệm nước,giảm tiếng ồn khi xả, đường xả ít gấp khúc, ngăn trào ngược mùi hôi, chất thải.… thời gian bảo hành cũng tới 5 năm. Các phụ kiện được nhập từ các hãng danh tiếng như WDI, R&T. Việc ứng dụng công nghệ “thông minh” này trên các vật liệu khác nhau đòi hỏi công nghệ, kỹ thuật xử lý tỷ mỉ. Vì vậy, Kangaroo đã nghiên cứu kỹ lưỡng khả năng kháng khuẩn, yếu tố ảnh hưởng tới độ bền đẹp, mịn, chọn linh kiện và công nghệ sản xuất hiện đại nhất để đảm bảo tính thời thượng cho sản phẩm.




Trước đó các sản phẩm như bình nước nóng, sen vòi kháng khuẩn và chậu rửa inox kháng khuẩn đã được người tiêu dùng tiếp nhận rộng rãi và chùm thiết bị vệ sinh được tung ra lần này khẳng định bước thâm nhập sâu của Kangaroo với tham vọng đến năm 2018, hãng sẽ trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh tại thị trường Việt Nam.

Việc nghiên cứu vật liệu kháng khuẩn sẽ tạo bước đột phá và mở ra hướng đi mới đối với các doanh nghiệp sản xuất nước nhà, nhân dịp Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp, ông có có kiến nghị hoặc đóng góp gì với Chính phủ và các Bộ ngành?

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp được tổ chức tới đây đang được cộng đồng doanh nghiệp mong đợi và rất kỳ vọng bởi sẽ tạo xung lực mới cho quá trình cải thiện môi trường kinh doanh nước nhà.

Hiện Bộ Xây dựng đang xây dựng dự thảo Nghị định về quản lý vật liệu xây dựng; trong đó có quy định chính sách khuyến khích của nhà nước về phát triển vật liệu xây dựng. Ở góc độ doanh nghiệp sản xuất, tôi cho rằng Chính phủ cần có chính sách hỗ trợ và khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, tránh lạm dụng tài nguyên khoáng sản để bảo vệ môi trường. Hiện nay xu hướng của thế giới là phát triển và ứng dụng công nghệ nhân tạo vào phục vụ cuộc sống, thân thiện với môi trường, tiết giảm khai thác tài nguyên thiên nhiên, vì vậy chính phủ cần có những định hướng để hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp (DN) sản xuất theo xu hướng này.

Hơn nữa, cần có chính sách nghiêm ngặt trong việc quản lý thị trường nhằm đảm bảo quyền lợi cho các DN. Đặc biệt trong ngành vật liệu xây dựng hiện nay, việc kiểm soát hàng trôi nổi gần như bị bỏ ngỏ làm ảnh hưởng lớn đến các DN uy tín cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Đồng thời, đẩy mạnh các chính sách khuyến khích DN làm khoa học, có như thế Việt Nam mới có những nghiên cứu, sản phẩm sánh ngang tầm thế giới. Giới DN là đơn vị hiểu nhất về sản phẩm mà mình kinh doanh, nhu cầu thị trường, xu hướng thế giới, và có năng lực đầu tư nghiên cứu. DN hoàn toàn có khả năng định hướng tiêu dùng, tạo ra các sản phẩm có giá trị cả về mặt thương mại lẫn khoa học. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay, chính sách khuyến khích còn yếu, hầu hết các DN chỉ tập trung vào sản xuất kinh doanh nên ít có những sáng chế mang tính toàn cầu.

Tập đoàn Kangaroo đã tập trung đầu tư nghiên cứu ứng dụng tạo ra vật liệu vệ sinh kháng khuẩn, đó hoàn toàn có thể được coi là một loại vật liệu mới thông minh và có tính ứng dụng cao và chúng tôi sẽ tiếp tục đi theo con đường làm kinh doanh khoa học để tạo nên những giá trị mới cho xã hội./.