09:45:26 | 3/2/2010
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Đồng Tâm - NutiFood chuyên sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng, hiện đang trong top 5 các nhà sản xuất sữa lớn nhất Việt
P/v: Đến với lĩnh vực hoạt động kinh doanh hiện nay phải chăng là một sự tình cờ hay xuất phát từ nguyên do nào, thưa bà?
Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn của những năm 80 sau giải phóng, nhiều trẻ em VN đã tử vong do suy dinh dưỡng trong quá trình điều trị tại các bệnh viện do thiếu thực phẩm nuôi qua đường thở nhập khẩu từ nước ngoài. Với một chiếc máy xay sinh tố giản đơn cùng tâm huyết, những nghiên cứu về dinh dưỡng của các bác sĩ (những sáng lập viên của công ty chúng tôi) đã làm ra những thực đơn dinh dưỡng thiết yếu nuôi qua ống thông dạ dày thay thế sản phẩm nhập khẩu, nhờ đó, rất nhiều bệnh nhi đã được cứu sống, cải thiện tình trạng dinh dưỡng và hồi phục tốt sau điều trị.
Xuất phát từ đây, những chuyên gia dinh dưỡng của công ty đã liên tục đầu tư, nghiên cứu, sản xuất các dòng sản phẩm phù hợp thể chất & thu nhập người tiêu dùng Việt Nam nhưng chất lượng từ các sản phẩm nhập khẩu trên dây chuyền thiết bị sản xuất nhập khẩu hiện đại theo các tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2000, HACCP, GMP…với nhiều sản phẩm phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau: phụ nữ mang thai, trẻ em, người bệnh cần nhu cầu dinh dưỡng cao…
P/v: NutiFood hiện đã trở thành sản phẩm tin dùng của nhiều gia đình, trẻ nhỏ? Bà chia sẻ về điều này như thế nào?
Theo tôi, 9 năm qua là một khoảng thời gian không quá dài nhưng công ty chúng tôi đã đạt được những thành quả đáng khích lệ. Dù là một công ty non trẻ, bằng sự cố gắng của mình đến nay sản phẩm đã được sự tin dùng của mọi nhà. Chúng tôi luôn tâm niệm “Mỗi dòng sản phẩm của công ty ra đời trước hết không phải để tìm kiếm lợi nhuận, mà còn để đáp ứng những nhu cầu bức thiết về dinh dưỡng của cộng đồng”. Tập thể lãnh đạo và toàn thể nhân viên luôn nỗ lực để đưa Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng trở thành công ty hàng đầu về sản xuất và kinh doanh thực phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam và khu vực. Hiện nay Nutifood vinh dự là mặt hàng nằm trong top 5 các nhà sản xuất sữa hàng đầu của Việt Nam, sản phẩm của công ty đã được bán tại khắp 64 tỉnh thành trên cả nước.
Với nhiều dòng sản phẩm khác nhau bao gồm các nhóm sản phẩm dinh dưỡng theo dòng đời, dinh dưỡng theo bệnh lý…dành cho các nhóm đối tượng khác nhau… Nutifood đã dần trở thành người bạn của mọi gia đình Việt Nam, được sử dụng rộng rãi trong các trường học, bệnh viện trên toàn quốc, được người tiêu dùng và các tổ chức xã hội đánh giá cao khi liên tục đạt được nhiều danh hiệu cao quí như: Top Hàng Việt Nam Chất lượng cao liên tục, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Top 100 thương hiệu mạnh... Công ty luôn lấy lợi ích của cộng đồng là mục tiêu của hoạt động kinh doanh, sản xuất.
P/v: Thị trường sữa trong thời gian qua có nhiều biến động về giá cũng như chất lượng, thời gian đến Nutifood đã có những định hướng như thế nào để cạnh tranh với những mặt hàng khác cùng loại?
Hiểu được điều này, Nutifoood đang cố gắng triển khai kế hoạch dài hạn để giữ vững thị trường nội địa và xúc tiến xuất khẩu kết hợp tái cấu trúc các bộ phận trực thuộc để trở thành tập đoàn vững mạnh trong lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng và các hoạt động kinh tế khác.
Bên cạnh cam kết không tăng giá trong năm 2009, Nutifoood sẽ tiếp tục cho ra đời các dòng sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng tương đương sản phẩm ngoại nhập nhưng giá thành phù hợp với thu nhập người Việt
Các sản phẩm này sẽ phân phối qua hệ thống hơn 100 nhà phân phối xuống tới hơn 30.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc.
Ngọc Hiên
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI