Doanh nhân Ninh Văn Sức: Xây dựng thương hiệu từ chữ Tín, năng động - đổi mới để thành công

15:13:31 | 23/5/2017

Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, chàng trai trẻ Ninh Văn Sức đã say mê những tầm cao công trình. Sau khi tốt nghiệp Đại học Xây dựng được vài năm, anh đã đứng ra mở một công ty chuyên tư vấn thiết kế và xây dựng với tên gọi Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Việt Hưng. Nhờ sự nhạy bén trong việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công việc, xây dựng thương hiệu từ chất lượng và uy tín những công trình, mặc dù ra đời trong giai đoạn ngành xây dựng gặp nhiều khó khăn nhưng Việt Hưng vẫn phát triển mạnh mẽ với doanh thu hàng năm lên đến hàng trăm tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho 60 cán bộ, kỹ sư, kiến trúc sư và hàng trăm lao động phổ thông.

Theo đuổi ước mơ theo nghiệp xây dựng, ngay những năm học trên giảng đường, Ninh Văn Sức đã tìm tòi, học hỏi, đi thực tế để nhanh chóng làm quen với ngành học. Khi ra trường, anh trở về công tác tại quê hương Thanh Hóa. Với kiến thức học được từ thực tế và trong suốt những năm đại học, đặc biệt là bản lĩnh, lòng đam mê đã thôi thúc anh đứng ra thành lập công ty cho riêng mình.

Khi mới thành lập, Việt Hưng chỉ có 2 người. Gần như một mình chàng trai trẻ vừa tìm kiếm khách hàng, vừa ký hợp đồng, vừa làm kỹ sư,… Dù khó khăn nhưng với bản lĩnh của mình, năm đầu tiên Việt Hưng cũng đạt doanh thu trên 2 tỷ đồng. Nhưng chỉ hơn một năm sau, tức năm 2011, nền kinh tế gặp khó khăn, chính sách cắt giảm chi tiêu công là thách thức thực sự với doanh nhân trẻ Ninh Văn Sức. Làm gì đây để phát triển khi mà mọi nguồn đầu tư đều cắt giảm, công việc ít, sức cạnh tranh cao, nếu không có ý chí quyết tâm chắc chắn nhiều người sẽ chuyển hướng kinh doanh.

Suốt gần 2 năm sau đó, Ninh Văn Sức và đội ngũ cán bộ, kỹ sư phải nỗ lực không ngừng nghỉ để tạo dựng thương hiệu và uy tín. Thương hiệu Việt Hưng ngày càng được các chủ đầu tư tin tưởng. Tuy nhiên, bước ngoặt chỉ đến khi giám đốc trẻ nhận ra không thể mãi hoạt động theo lối mòn, phải có hướng đi mới, tiếp cận khách hàng và thị trường mới.

Thời điểm năm 2014, là lúc mà Thanh Hóa chuyển mình mạnh mẽ trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, các nhà đầu tư đến với tỉnh ngày một nhiều. Ninh Văn Sức hiểu rằng cơ hội đã đến, anh chủ động tham gia đấu thầu các dự án FDI trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Hướng đi có rồi, nhưng thực hiện ra sao thì thực sự là bài toán khó. Mỗi dự án đầu tư các chủ đầu tư đều mời đấu thầu công khai, Việt Hưng là một doanh nghiệp mới, nhỏ bé phải “thi đấu” với những “đại gia” trong ngành xây lắp. Thế nhưng với bản lĩnh và trình độ được rèn luyện, sự quyết tâm của doanh nhân trẻ đã chinh phục được các chủ đầu tư.

Dự án xây dựng nhà máy của Công ty TNHH S&H Vina với tổng vốn đầu tư 15 triệu USD là tiền đề để Công ty khẳng định vị thế. Sau này hàng loạt dự án như: nhà máy dệt sợi của Công ty CP đầu tư phát triển sản xuất và xuất nhập khẩu An Phước với tổng vốn đầu tư 628 tỷ đồng đã đưa tên tuổi của Việt Hưng vượt ra khỏi tỉnh Thanh Hóa.

Từ doanh thu 2 tỷ đồng năm đầu tiên, đến nay, doanh thu thường xuyên của Công ty đạt trên 100 tỷ đồng mỗi năm. Tạo công ăn việc làm ổn định cho 60 cán bộ công nhân viên với thu nhập bình quân 7-10 triệu đồng/người/tháng và hàng trăm lao động phổ thông tại các công trình. Từ việc chỉ làm tư vấn đơn thuần, đến nay, Công ty với đội ngũ kỹ sư tay nghề cao, máy móc thiết bị được đầu tư hiện đại đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất, thực sự là địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư đến với tỉnh Thanh Hóa. Có nền tảng chuyên ngành cộng với việc quản lý tốt, Ninh Văn Sức tiếp tục phát huy khả năng ứng dụng công nghệ mới vào việc thi công các công trình, ngày càng khẳng định uy tín, tiếng tăm của Việt Hưng. Chiếm được lòng tin của đa số khách hàng nên thị trường của Công ty được mở rộng, khách hàng ngày một đa dạng. Có được những kết quả trên là nhờ có sự năng động trong quản lý. Kỹ sư Sức luôn chú trọng đến vấn đề nhân lực. Theo đó, Công ty thường xuyên cử cán bộ cũng như mở các lớp đào tạo để nâng cao công tác quản lý, nâng cao trình độ cho nhân viên. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và môi trường làm việc thân thiện tạo cơ hội để nhân viên phát triển.

Không dừng lại ở nhà thầu, đến nay, Việt Hưng còn mở rộng sang lĩnh vực đầu tư. Hiện Công ty đã đầu tư khu du lịch dịch vụ khang trang hiện đại tại Nga Sơn với tổng vốn đầu tư trên 50 tỷ đồng. Với khu liên hợp bao gồm khu du lịch, trung tâm hội nghị - hội thảo – tiệc cưới, bar – nhà hàng, đặc biệt là đầu tư công viên nhạc nước quy mô nhỏ tạo điểm nhấn cho du lịch của Nga Sơn – quê hương của doanh nhân trẻ Ninh Văn Sức.

Với những hướng đi đúng đắn và đam mê công việc, cống hiến đã giúp Ninh Văn Sức gây dựng được thương hiệu trong các lĩnh vực mình kinh doanh, thương hiệu Việt Hưng ngày càng bay cao, bay xa….