Công ty Cổ phần Khóa Việt Tiệp được đánh giá là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam. Trong khi nhiều thương hiệu Việt có lịch sử lâu năm đang dần mất vị thế trên thị trường thì Khóa Việt Tiệp vẫn duy trì mức tăng trưởng và khẳng định uy tín với người tiêu dùng trong và ngoài nước như Lào, Campuchia, Coet, Dubai, Cuba... Năm 2017, sau khi Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á- Âu có hiệu lực, Khóa Việt Tiệp đã có sự tiếp cận thị trường Nga rộng lớn và tiềm năng.
Thương hiệu bền bỉ qua thời gian
Công ty Cổ phần Khoá Việt Tiệp tiền thân là Xí nghiệp Khoá Hà Nội trực thuộc Sở Công nghiệp Hà Nội, hoạt động năm 1976 với toàn bộ trang thiết bị do nước Tiệp Khắc cũ tài trợ. Năm 1992, Xí nghiệp đổi tên thành Xí nghiệp Khóa Việt Tiệp chính thức chuyển đổi sang mô hình Công ty Cổ phần vào năm 2006. Không chỉ được người tiêu dùng đón nhận bằng các sản phẩm khóa truyền thống, Công ty còn nghiên cứu và cho ra đời các loại khóa công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.
Hơn 40 năm qua, công ty luôn đặt lên hàng đầu các giá trị cốt lõi "Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo”. Công ty đã kết hợp nền tảng công nghệ của Tiệp Khắc trước đây và đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ tiên tiến hiện đại. Bên cạnh đó Công ty chú trọng đào tạo nguồn nhân lực trẻ nhằm nâng cao năng lực, trình độ quản trị kinh doanh, quản lý điều hành sản xuất, nắm vững quy trình công nghệ, sử dụng đạt hiệu quả cao các hệ thống máy, thiết bị tự động hóa và điều khiển theo chương trình. Nhận thức rõ chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng quyết định sự phát triển của DN, Công ty thường xuyên duy trì hiệu quả việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2008. Qua đó, góp phần duy trì nền nếp, tác phong làm việc năng động, hiệu quả và tạo sự đồng nhất trong việc triển khai hoạt động sản xuất. Đến nay, năng lực sản xuất của công ty là trên 20 triệu sản phẩm mỗi năm với hàng trăm chủng loại khác nhau phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Liên bang Nga - Điểm đến mới của Khóa Việt Tiệp
Khóa Việt Tiệp là một thương hiệu truyền thống và có sức mạnh tiềm thức với người dân Việt Nam bởi uy tín, chất lượng và sự bền bỉ. Với mong muốn đem sản phẩm Việt đến với bạn bè quốc tế, Khóa Việt Tiệp đã có mặt tại Nga thông qua Triển lãm Quốc tế về xây dựng và trang trí nội thất Mosbuild. Đây là triển lãm quy mô với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới.
Chia sẻ về cơ duyên của Khóa Việt Tiệp tại Nga, Ông Lương Văn Thắng- Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: “ Những năm qua, Khóa Việt Tiệp đã mở rộng thị trường tại nhiều quốc gia trên thế giới và Nga là một điểm đến mới. Có thể nói đây là một thị trường vừa mới vừa quen với chúng tôi. Trước đây, Khóa Việt Tiệp đã được xuất khẩu sang Nga theo Hiệp định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; sản phẩm vốn đã gây được thiện cảm với người Nga từ trước. Hơn nữa, Nga là đất nước rộng lớn cả về diện tích lẫn tiềm lực kinh tế. Hiện tại sức mua đang được khôi phục sau thời kì kinh tế khó khăn nên chúng tôi rất kì vọng vào triển vọng của khóa Việt Tiệp tại Nga. Tại triển lãm, khóa Việt Tiệp đã nhận được phản hồi rất tích cực từ khách hàng và đối tác Nga. Sản phẩm của chúng tôi được đánh giá là có chất lượng cao hơn so với các hãng khác. Qua triển lãm, tôi cảm nhận được rằng người Nga có yêu cầu khá khắt khe về chất lượng, mẫu mã đơn giản, độ tinh tế cao và khóa Việt Tiệp đã đáp ứng được những thị hiếu đó. Để chinh phục thị trường này thời gian tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu và cải tiến chất lượng hơn nữa. Tuy nhiên, theo tôi để hàng hóa Việt Nam nói chung thực sự thâm nhập vào thị trường Nga, các doanh nghiệp Việt nên có sự liên kết, đi cùng nhau để tiến xa hơn và tạo nên sự cộng hưởng mạnh mẽ cho hàng Việt. Thời gian tới, Khóa Việt Tiệp cũng mong Chính phủ hai nước sẽ có những phương thức vận tải mới để rút gọn thời gian vận chuyển, đơn giản hóa thủ tục pháp lí, tạo điều kiện gắn bó lâu dài cho DN”.