LOTHAMILK: Hướng đến “Sản phẩm thật – Chất lượng thật”
10:10:36 | 10/7/2017
Với sản lượng sữa tươi hơn 10,000 tấn sữa/năm; thị trường tiêu thụ chính tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam và có mặt hầu khắp các kênh siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ; doanh thu hơn 320 tỷ đồng vào năm 2016… – qua đó có thể thấy, Công ty Cổ phần LOTHAMILK đã có nhiều thành công vượt trội trong việc mở rộng sản xuất kinh doanh, chiếm được lòng tin ở khách hàng từ những sản phẩm đầy chất lượng
Thành công từ những bước đi đầu tiên
Hơn 20 năm thành lập và phát triển, từ một doanh nghiệp liên doanh với đối tác Đài Loan…, ban lãnh đạo LOTHAMILK đã bắt tay vào sản xuất mặt hàng sữa tươi, từ những thành công đó, mở rộng kinh doanh dịch vụ thương mại, khu vui chơi giải trí đáp ứng nhu cầu khách hàng. “Thực ra, cách đây hơn 40 năm, mô hình chăn nuôi bò sữa đã được bắt đầu xây dựng tại Long Thành và được thu mua, chế biến bởi Xí nghiệp bò sữa An Phước. Nhưng phải mãi đến tháng 8/1997, thương hiệu bò sữa Long Thành hay LOTHAMILK mới thực sự bùng nổ khi Liên doanh Bò sữa Đồng Nai ra đời chính thức đi vào sản xuất chế biến sữa tươi thanh trùng theo công nghệ hiện đại của Châu Âu, được xây dựng trên khuôn viên rộng 48 ha ngay trên quốc lộ 51 từ TP.Hồ Chí Minh đi Bà Rịa- Vũng Tàu. Rồi đến năm 2008, Công ty Liên doanh Bò sữa Đồng Nai mới chuyển đổi thành Công ty Cổ phần LOTHAMILK rất nổi tiếng trên thị trường với nhãn hiện sữa tươi thanh trùng LOTHAMILK” – ông Nguyễn Tử Mục, Tổng giám đốc LOTHAMILK cho biết thêm. Có thể thấy, sản phẩm ban đầu của LOTHAMLIK chỉ là sữa tươi, sản xuất và phân phối chủ yếu tại các địa điểm dịch vụ của LOTHAMILK và TP.Hồ Chí Minh. Nhưng quả đúng như câu “Chất lượng làm nên thương hiệu”, đến hôm nay không chỉ lấy được niềm tin từ người tiêu dùng mà các khách hàng còn chủ động đi tìm và tiêu thụ sản phẩm LOTHAMILK. Trước tình hình đó, đơn vị đã quyết định mở rộng sản xuất kinh doanh thông qua tăng cường đầu tư trang bị thêm dây chuyền tự động hóa sản xuất sữa thanh trùng và sữa tiệt trùng cũng như mở rộng thêm các kênh hệ thống phân phối, siêu thị, cửa hàng ở các tỉnh trong nước.
Mỗi sản phẩm của LOTHAMILK đều phải trải qua một quy trình khép kín, từ nguồn nguyên liệu (được lấy từ những đàn bò khỏe mạnh, được chăm sóc một cách khoa học, quan tâm đến từng chế độ dinh dưỡng, nguồn nước, chuồng trại….). Sữa tươi sau khi lấy về sẽ được xử lý ở nhiệt độ cao bằng thiết bị hiện đại mới nhất. Do vậy hầu hết các loại vi sinh vật gây bệnh trong sữa nếu có đều bị tiêu diệt nhưng vẫn giữ nguyên hương vị, dưỡng chất và vitamin trong sữa cùng với khâu đóng gói cũng được đảm bảo an toàn và khép kín.
Ngoài tiêu chí về chất lượng để thu hút khách hàng, LOTHAMILK cũng đặc biệt quan tâm đến công tác “tạo sự khác biệt”. Nổi bật nhất là doanh nghiệp đã tăng cường xây dựng những điểm dừng chân bò sữa Long Thành – là những điểm dừng chân của người tiêu dùng và khách du lịch, để những sản phẩm LOTHAMILK trở thành món quà thân thuộc của khách hàng sau những chuyến đi du lịch hoặc công tác. “Kế hoạch này đã gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi. Với tính khả quan này, thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục xây dựng nhiều trạm dừng chân khang trang hơn, quy mô hơn và nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng tại các điểm dịch vụ để tiếp tục quảng bá cho thương hiệu LOTHAMILK” – ông Mục chia sẻ. Tiếp tục khẳng định thương hiệu
“Sữa tươi là thức uống bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi nhưng cũng là môi trường vi khuẩn phát triển mạnh nếu chế biến, bảo quản không đúng cách. Vì thời hạn sử dụng sữa tươi thanh trùng chỉ 10 ngày nên rất khó trong vấn đề bảo quản. Do vậy, hiện Công ty đang triển khai xây dựng nhà máy mới, công suất tăng gấp nhiều lần với công nghệ thiết bị hiện đại, sản xuất thêm các mặt hàng hoàn toàn từ nguồn sữa tươi như sữa chua, sữa tiệt trùng, kéo dài thời hạn sử dụng hơn, sản phẩm có điều kiện phân phối rộng khắp toàn quốc và các nước lân cận” – ông Mục cho biết.
Nguyên liệu sữa của LOTHAMILK đều đảm bảo 100% thu mua từ các hộ nông dân tại địa phương vùng nguyên liệu chất lượng cao. Hiện nay, theo quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025, sản lượng sữa tươi sản xuất trong nước sẽ đạt 1 tỷ lít, đáp ứng 38% nhu cầu tới năm 2020 và 1,4 tỷ lít, đáp ứng 40% nhu cầu tới năm 2025. Đặc biệt nhu cầu về sữa tiệt trùng và sữa thanh trùng (sữa nước, sản xuất từ sữa tươi) ngày càng tăng cao do thay đổi nhận thức của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bổ dưỡng hơn. Song, thực tế thị trường sữa Việt Nam còn khá nhiều bất cập, tên gọi và chất lượng sữa chưa được kiểm soát chặt chẽ khiến người tiêu dùng rất khó phân biệt và hiểu đúng bản chất của các loại sữa đang được bán trên thị trường. Hàng ngày, người tiêu dùng vẫn đều đặn bỏ tiền mua sữa nhưng không thể phân biệt được đâu là sữa bột hay sữa tươi, chưa nói đến sữa tươi sạch, đảm bảo chất lượng. Với phương châm "Sức khỏe người tiêu dùng là nền tảng phát triển của Công ty",
LOTHAMILK sẽ luôn là cho ra đời những sản phẩm chất lượng, là điểm đến tin cậy của khách hàng. “Hiện nay, tôi cũng mong muốn trong thời gian sớm nhất LOTHAMILK sẽ sớm được cấp giấy chứng nhận sữa tươi, và xác định kiểm định thành phần chính xác để có điều kiện đưa ra thị trường những “sản phẩm thật – chất lượng thật”.