Một con người khi được ai đó đặt niềm tin nơi chính mình sẽ là điều rất đáng quý và với một thương hiệu, niềm tin của khách hàng chính là niềm vinh dự, sự động viên tinh thần rất lớn trong những nỗ lực phát triển của doanh nghiệp. SASCO không chỉ là một thương hiệu mang giá trị kinh doanh mà còn đóng vai trò lưu giữ niềm tin đối với khách hàng, mang những giá trị tinh thần trong việc đồng hành và được khách hàng yêu thích, tin tưởng và lựa chọn.
Tiên phong đổi mới, phát triển dịch vụ sân bay
Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển – một chặng đường không dài nhưng cũng đủ để SASCO tự tin khẳng định vị thế trên thương trường bằng những bước đi vững vàng cùng nhiệt tâm của một doanh nghiệp tiên phong đổi mới, phát triển dịch vụ thương mại sân bay tại Việt Nam.
.jpg)
Trong bối cảnh thị trường có những dấu hiệu chững lại và nhiều doanh nghiệp mới trong và ngoài nước liên tục gia nhập cạnh tranh, SASCO một lần nữa bước qua một năm thành công với những kết quả nổi bật. Các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh đều hoàn thành vượt mức kỳ vọng, gia tăng lợi ích cho cả cổ đông và người lao động. Tổng doanh thu năm 2018 ước đạt 2.847,5 tỷ đồng, tăng 13.2% so với cùng kỳ và đạt 108,4% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 408,5 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ và đạt 122,5% kế hoạch cả năm. Dòng vốn của SASCO được chú trọng dành cho việc nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm của hành khách qua các hoạt động bao gồm tái cấu trúc sản phẩm và phát triển các sản phẩm mới trên nền tảng đáp ứng các tiêu chuẩn cao cấp, tôn vinh bản sắc Việt khi vẫn tạo được sự khác biệt thiết yếu.
Tại thị trường sân bay truyền thống và cũng là thế mạnh của SASCO, nhiều hạng mục chính đã được nâng cấp tổng thể trong năm qua như hệ thống SASCO Shop, cửa hàng tiện lợi Fresh 2 go hay chuỗi cửa hàng dịch vụ F&B khác, liên tục giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm tiêu dùng và ẩm thực mới, phát huy tốt năng lực, lợi thế đạt hiệu quả kinh doanh tích cực. Một trong những điểm đáng chú ý nhất của SASCO, cũng là yếu tố góp phần làm nên diện mạo mới mẻ và sang trọng hơn cho ga quốc tế của Tân Sơn Nhất là sự ra mắt của phòng chờ Le Saigonnaise đậm bản sắc Sài Gòn tại cửa ngõ thành phố, mang đến những trải nghiệm văn hóa địa phương độc đáo từ không gian kiến trúc, ẩm thực và đặc biệt là sự cởi mở, hiếu khách của người Sài Gòn. Hệ thống Cửa hàng miễn thuế ngày một sang trọng hơn với các gian hàng mới, tập trung vào các ngành hàng, thương hiệu đang là xu hướng tiêu dùng thịnh hành trên thế giới. Trong năm qua, việc đầu tư mở rộng loại hình dịch vụ của SASCO cũng mang lại kết quả khả quan từ thị trường ngoài sân bay. Suất ăn đường sắt của SASCO đã hiện diện và làm hài lòng hành khách trên 4 đoàn tàu SE hành trình Sài Gòn – Hà Nội – Sài Gòn. Tại Phú Quốc, dịch vụ Hop on – Hop off đã khai phá mô hình du lịch hoàn toàn mới, được du khách trong và ngoài nước yêu thích.
.jpg)
Phát triển bền vững từ nguồn nhân lực bền vững
Luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu trong định hướng phát triển bền vững, nguồn nhân lực được SASCO xem là xương sống và huyết mạch của mọi hoạt động kinh doanh. Tăng trưởng chỉ có thể duy trì ổn định nhất khi được song hành cùng đội ngũ có năng lực, tâm huyết và gắn kết chặt chẽ. Hơn hết, động lực tăng trưởng đến từ sự hài lòng của khách hàng và điều đó cần phải được lan tỏa từ chính niềm hạnh phúc của nhân viên. SASCO đặc biệt chú trọng hoạt động nội bộ, tôn vinh những giá trị cốt lõi của công ty và vun đắp môi trường làm việc ấm áp, khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo cho đội ngũ cán bộ công nhân viên. Đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được quan tâm, tạo được sự tin tưởng, hướng tới phát triển bền vững.
Với thành quả đáng ghi nhận trong chiến lược phát triển nhân sự bền vững, SASCO đã được HR Asia vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á; nhận chứng chỉ EDGE MOVE do EDGE Certified Foundation (Thụy Sỹ) trao tặng. Theo đó, SASCO chính thức trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam vinh dự được cấp chứng chỉ Bình đẳng giới EDGE cấp độ 2 theo các tiêu chuẩn toàn cầu, khẳng định nỗ lực phát triển nguồn nhân lực bền vững thông qua việc thúc đẩy quyền năng kinh tế của phụ nữ tại doanh nghiệp.
Chung tay phát triển bền vững
SASCO chính thức là thành viên Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam. Cùng các tập đoàn, doanh nghiệp lớn mạnh hàng đầu Việt Nam, SASCO hoạch định chiến lược dài hạn và triển khai mạnh mẽ các hoạt động hướng đến sự phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu quốc gia trong tiến trình Hội nhập quốc tế.
Trên hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, SASCO chú trọng trách nhiệm xã hội. Các hoạt động cộng đồng giàu tính nhân văn như: trao học bổng Ươm những mầm xanh cho học sinh xuất sắc, tặng hàng chục bộ máy vi tính giúp nâng cao công tác giảng dạy cho nhiều trường THCS tại các tỉnh miền Trung; cùng các Cảng hàng không địa phương thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, trẻ em nghèo trên mọi miền đất nước, đã và đang góp phần lan tỏa những tác động tích cực trong xã hội.
Và ngay trong những ngày đầu năm mới 2019, các bạn đoàn viên thanh niên và công đoàn viên SASCO đã khởi động Xuân yêu thương với nhiều hoạt động nghĩa tình ấm áp. Hơn 500 phần quà Tết, 300 chiếc áo ấm cho trẻ em vùng cao với tổng số tiền gần 400 triệu đồng đã kịp trao gửi tận tay, giúp đồng bào các địa phương đón Tết 2019 đầy đủ, ấm áp hơn. Mỗi hoạt động, mỗi chuyến đi là một hành trình ấm áp yêu thương, CBCNV SASCO hạnh phúc được chung tay vun đắp cuộc sống nhân ái, tốt đẹp hơn.
Khẳng định chất lượng dịch vụ, kết quả tăng trưởng cùng những đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng xã hội và nâng tầm thương hiệu quốc gia trên đường hội nhập, năm 2018, SASCO tiếp tục ghi dấu mốc thành công với nhiều thành tựu và giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. SASCO tiếp tục được Vinh danh Thương hiệu Quốc gia của Chính phủ, TOP 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững 3 năm liên tiếp (2016-2017-2018), Top 50 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 10 Doanh nghiệp bán lẻ uy tín nhất; Top 500 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam; Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (Top VNR 500) 12 năm liên tiếp.
Năm 2019, SASCO sẽ sang trang mới với tuổi 26, tuổi trưởng thành và sung sức của một doanh nghiệp, một THANH XUÂN RỰC RỠ, khơi dậy tiềm năng và phát huy cao nhất năng lực cá nhân để mỗi nhân viên SASCO sẽ tỏa sáng hơn nữa với tuổi thanh xuân không giới hạn của mình và tiếp tục cộng hưởng để làm nên những nhịp tiến xa hơn cho sự phát triển của doanh nghiệp, ngành hàng không trong nước cũng như nền kinh tế.
Văn Lượng