17:57:34 | 9/1/2020
Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2020 ra mắt hàng loạt cải tiến thế hệ mới, tái định nghĩa các ngành công nghiệp, tạo việc làm và giải quyết các vấn đề cấp bách của xã hội. Năm nay, triển lãm thu hút trên 4.400 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 1.200 công ty khởi nghiệp (startup). Triển lãm giới thiệu nhiều công nghệ mang tính đột phá như: mạng 5G, trí tuệ nhân tạo, công nghệ xe hơi, sức khỏe số. Được sở hữu và tổ chức bởi Hiệp hội Công nghệ Tiêu Dùng (CTA), CES 2020 diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 1 năm 2020.
Ông Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của CTA cho biết: “Các sáng kiến công nghệ được trưng bày tại triển lãm CES tuần này thể hiện động lực và niềm đam mê sẽ tiếp thêm năng lượng cho ngành, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên qui mô toàn cầu.”
“Toàn bộ hệ sinh thái công nghệ đều được quy tụ tại CES 2020, những sản phẩm, công nghệ mới ra mắt sẽ truyền cảm hứng, kết nổi và thay đổi vì một cuộc sống tốt đẹp hơn,” ông Gary cho biết thêm.
Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES mở cửa đón khách từ ngày 07/01/2020. Trước đó ngày 5 và 6 tháng 1 đã diễn ra một loạt các sự kiện như Ngày dành riêng cho báo chí, bắt đầu một tuần mới với hàng loạt những đổi mới được trình diễn, Phiên thuyết trình về các xu hướng công nghệ năm 2020 từ đại diện Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA), Buổi khám phá các công nghệ mới tại Las Vegas (CES Unveiled Las Vegas), Hội nghị lập trình tại ARIA và Phần trình bày trước triển lãm của đại diện hãng Samsung và Daimler.
Ông H.S. Kim, Chủ tịch kiêm CEO, Công ty Điện tử Tiêu dùng Samsung đã có bài trình bày đầu tiên tại CES 2020. Ông Kim tập trung vào “Kỷ nguyên của sự trải nghiệm”, một thập kỷ đổi mới lấy con người làm trung tâm, thông qua việc kết hợp giữa phần cứng và phần mềm nhằm tạo ra những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa với mong muốn mang lại một cuộc sống tiện nghi hơn, thú vị hơn và có ý nghĩa hơn. Thông qua việc giới thiệu những tiến bộ mới nhất về robot thông minh, AI, 5G và điện toán biên, Samsung đã cho thấy tầm nhìn về một tương lai trong đó các công nghệ này sẽ kết hợp với nhau để mang lại những trải nghiệm phong phú hơn và cá nhân hóa hơn cho người tiêu dùng. Ông H.S. Kim cho biết: “Trong Kỷ nguyên của sự trải nghiệm, chúng ta cần thay đổi lại không gian sống của mình để phù hợp với phong cách sống ngày càng đa dạng và liên tục phát triển”.
Ông Ola Källenius, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Daimler AG và là người đứng đầu Mercedes-Benz, đã phát biểu và chia sẻ và kế hoạch của Công ty hướng tới tương lai tự động hóa bền vững vào tối ngày 06/01/2020. Ông cho biết: “Đến với CES, bạn luôn đặt câu hỏi “Tiếp theo sẽ là gì?” và đó cũng chính là câu hỏi mà chúng tôi đã luôn đặt ra và tìm kiếm câu trả lời trong suốt 130 năm qua”. Trong dịp này, ông được đạo diễn James Cameron mời lên sân khấu để ra mắt mẫu xe Vision AVTR của Mercedez-Benz, sản phẩm hợp tác giữa Mercedez-Benz và bộ phim của James Cameron. Chiếc xe không có cửa và sở hữu 33 modul giao tiếp với nắp có thể đóng mở, được thiết kế giống như vảy bò sát. Chiếc xe Vision AVTR có thể đo nhịp đập và nhịp thở của người điều khiển. Mercedes đã thiết kế mẫu xe này với ý tưởng hợp nhất con người và xe ô tô thành một “sinh vật cộng sinh”.
Ông Steve Koeig và Ông Lesley Rohrbaugh, hai đại diện của Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA) đã trình bày về những xu hướng công nghệ năm 2020 hôm 05/01/2020, hé lộ những thông tin độc quyền về Báo cáo Doanh thu và dự đoán cho ngành Công nghệ tiêu dùng Hoa Kỳ tháng 1/2020. Sự gia tăng đột biến của dịch vụ phát trực tuyến cùng với mạng 5G và Trí tuệ nhân tạo sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho ngành nghiệp công nghệ tiêu dùng tại Hoa Kỳ lên đến mức kỷ lục 422 tỷ đô la doanh thu bán lẻ trong năm 2020 – tăng gần 4% so với năm ngoái.
Thông tin chi tiết truy cập: CTA.tech/SalesandForecasts.
PV
01/07/2023 đến ngày 15/9/2024
VCCI