DOJI: Mang lại giá trị hoàn mỹ nhất cho khách hàng

11:15:24 | 14/10/2020

Hơn 1/4 thế kỷ hình thành và phát triển, không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc trang sức, Tập đoàn DOJI còn thể hiện khát vọng đóng góp vì một Việt Nam hùng cường, khi tham gia các lĩnh vực khác như tài chính, ngân hàng và bất động sản. Dự án The Sapphire Residence và Best Western Premium Sapphire Ha Long hứa hẹn sẽ là điểm nhấn trong bức tranh bất động sản tại tỉnh Quảng Ninh. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Minh Đức, Tổng Giám đốc Tập đoàn xung quanh vấn đề này.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI được JNA Awards vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc của châu Á - Thái Bình Dương năm 2020 đúng vào dịp kỷ niệm 26 năm thành lập. Ông có thể cho biết cảm nhận của mình khi Tập đoàn nhận giải thưởng này?

JNA Awards là một trong những giải thưởng cao quý, có uy tín do Tạp chí Jewellery News Asia – chuyên ngành về trang sức uy tín số 1 châu Á và có tầm ảnh hưởng trong ngành kim hoàn thế giới tổ chức. JNA Awards được ví như giải Oscars của ngành kim hoàn châu Á, với sự tham dự của hàng trăm thương hiệu, công ty trang sức uy tín và nổi tiếng nhất châu Á và các nước khác trên toàn thế giới.


Trải nghiệm mua sắm đẳng cấp tại Diamond House của DOJI

Giải thưởng này được tổ chức thường niên để vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân đã có những thành tựu tiêu biểu, xuất sắc, phát triển mạnh mẽ, dẫn đầu trong ngành tại khu vực, cũng như ghi nhận những nỗ lực đóng góp, cống hiến to lớn vì sự phát triển của ngành kim hoàn châu Á. Ban giám khảo của giải thưởng là những người có uy tín hàng đầu, có tầm ảnh hưởng, đã và đang hoạt động trong lĩnh vực kim hoàn, trang sức, thời trang châu Á cũng như của Hội đồng Vàng thế giới tại châu Á.

Năm nay, rất vinh dự và tự hào khi Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã được JNA Awards vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc châu Á - Thái Bình Dương. Đây chính là sự ghi nhận và khẳng định quý giá đối với những nỗ lực, đóng góp của DOJI trong lĩnh vực vàng bạc đá quý suốt gần 3 thập kỷ qua. Đặc biệt, giải thưởng này càng thêm ý nghĩa và đáng trân trọng khi được công bố vào dịp Kỷ niệm 26 năm thành lập Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI.

Đây là một trong những giải thưởng nối dài danh sách giải thưởng mà Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã đạt được trong nhiều năm qua.

Tập đoàn thuộc Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong suốt một thập kỷ (từ 2010 đến 2019), trong đó 3 năm liên tiếp 2012, 2013, 2014 xếp vị trí thứ nhất; 8 năm liên tiếp (từ 2012 - 2019) là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam do Bộ Công Thương xếp hạng và lựa chọn; nằm trong Top 750 Doanh nghiệp Gia đình lớn nhất thế giới năm 2019.

Với những thành công vang dội trên nhiều lĩnh vực, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI liên tục nhận được những bằng khen, giải thưởng cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước năm 2011; Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước năm 2014; Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước năm 2019…

Thời gian qua, DOJI đã phải đối mặt với tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. DOJI đã và đang nỗ lực ra sao nhằm khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần cùng Việt Nam thực hiện thành công các mục tiêu phát triển năm 2020 và những năm tiếp theo?

Đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến tình hình kinh tế - xã hội, Tập đoàn DOJI cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo tài tình của Chủ tịch Đỗ Minh Phú, sự đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn của Ban lãnh đạo Tập đoàn, ngay từ thời điểm dịch Covid-19 còn chưa bùng phát mạnh mẽ tại Việt Nam, Ban Lãnh đạo Tập đoàn DOJI đã đề ra giải pháp, vạch rõ kế hoạch, triển khai từng bước để giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhất. Nhờ thế, dù ở thời điểm hiện tại, ảnh hưởng của dịch bệnh là không hề nhỏ nhưng chúng tôi vẫn duy trì sản xuất, phát triển thị trường, mở rộng hệ thống.

Thậm chí, ngay giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, này 30/4/2020 vừa qua, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã hoàn thành thương vụ mua bán – sáp nhập (M&A) Công ty Thế giới Kim Cương - Top 3 doanh nghiệp Bán lẻ Trang sức lớn nhất Việt Nam. Điều này cho thấy Tập đoàn DOJI đã luôn tìm thấy thời cơ trong khủng hoảng, tìm thấy cơ hội trong khó khăn, thách thức. Chúng tôi hiểu rằng, để có thể phát triển sản xuất kinh doanh và hoàn thành mục tiêu đề ra thì phải có những “cú hích”, có sự đột phá trong chiến lược kinh doanh, chú trọng đầu tư vào sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng.


BST Kim cương viên Bách lộc Trường cửu của DOJI

Khi làn sóng Covid thứ 2 đang ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội, Ban lãnh đạo Tập đoàn DOJI cũng luôn nhìn nhận, đánh giá thiệt hại của doanh nghiệp mình và nguồn lực hiện tại có thể duy trì; tiếp đó là xác định mục tiêu mong muốn trong chiến dịch kích cầu những tháng cuối năm để đưa ra được các kế hoạch tái cơ cấu, khôi phục nội lực, các nguồn lực cần chuẩn bị và cần huy động phục vụ cho mục tiêu đã đặt ra; xây dựng các gói giải pháp, chính sách kích cầu sẽ áp dụng; chuẩn bị chiến lược kinh doanh để đạt được mục tiêu mong muốn.
Tôi cho rằng, nếu chúng ta làm tốt, tâm lý thị trường sẽ quay trở lại, cơ hội hồi phục , tăng tốc sẽ thành hiện thực và đạt hiệu quả.

Cụ thể, trong thời gian tới, DOJI sẽ có những sản phẩm mới nào đặc sắc giới thiệu ra thị trường, thưa ông?

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện đang hoạt động trong 3 lĩnh vực chính: Vàng bạc đá quý và trang sức, tài chính – ngân hàng, bất động sản. Với mỗi lĩnh vực hoạt động, chúng tôi đều có những sản phẩm riêng biệt, gây dựng được uy tín, có ảnh hưởng nhất định trên thị trường và được khách hàng tin tưởng.

Chẳng hạn, trong lĩnh vực vàng bạc đá quý và trang sức, cũng là lĩnh vực kinh doanh bản lề của doanh nghiệp, chúng tôi có các thương hiệu tên tuổi như vàng ép vỉ Âu Vàng Phúc Long, trang sức vàng ta công nghệ 3D, trang sức kim cương, quà tặng vàng Kim Bảo Phúc… Mỗi dòng hàng đều thường xuyên ra mắt các bộ sưu tập mới để đáp ứng nhu cầu thị trường, với kiểu dáng mẫu mã và chất lượng không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Thời gian vừa qua, sản phẩm Âu Vàng Phúc Long, là sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại Nhà máy sản xuất Vàng bạc Trang sức DOJI tại Đông Anh (Hà Nội). Với đường nét chế tác tinh xảo, khắc họa hình tượng một cặp rồng thế cuộn mây cùng hướng về mặt trời, Âu Vàng Phúc Long không những là vật phẩm phong thủy, đón tài khí, thịnh vượng mà còn là tài sản tích lũy, có tính bảo an cao, neo theo giá vàng SJC. Với trọng lượng đa dạng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ, Âu Vàng Phúc Long đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Trong tháng 7/2020, chúng tôi vừa giới thiệu bộ sưu tập Kim cương viên Bách lộc Trường cửu với những viên kim cương tổng 9 nút (4.5mm; 5.4mm; 6.3mm; 7.2mm; 8.1mm; 9.0mm). Theo quan niệm của người Á Đông, số 9 là một con số đặc biệt, nó không chỉ đại diện cho sự cao quý mà còn thể hiện sự viên mãn, hạnh phúc và an lành. Số 9 cũng tượng trưng cho sự uy nghiêm và quyền lực, cũng như tài lộc và phú quý.

Không chỉ thành công với lĩnh vực kinh doanh bản lề là vàng bạc trang sức, Tập đoàn DOJI thể hiện khát vọng đóng góp vì một Việt Nam hùng cường, khi tham gia các lĩnh vực quan trọng khác như tài chính - ngân hàng và bất động sản.

Nhận biết được tiềm năng phát triển kinh tế nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng của tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hạ Long, Công ty TNHH Đầu tư bất động sản DOJILAND trực thuộc Tập đoàn DOJI đã sớm đầu tư và phát triển hai dự án bất động sản là Dự án The Sapphire Residence và Best Western Premium Sapphire Ha Long với tổng diện tích là 4,7 ha và tổng mức đầu tư lên tới 8.000 tỷ đồng. Đây là hai dự án tiên phong xây dựng chuẩn sống mới: Cao cấp, thượng lưu và chất lượng; góp phần đánh thức các tiềm năng du lịch, kinh tế và bất động sản của tỉnh Quảng Ninh trong tương lai.

Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, dù trong lĩnh vực vàng bạc đá quý và trang sức hay lĩnh vực tài chính ngân hàng, bất động sản, các sản phẩm của DOJI luôn tạo ra sự gắn kết giữa khách hàng với thương hiệu bằng các trải nghiệm đầy cảm xúc, từ việc thỏa mãn những mong muốn tưởng như “vô hình” của khách hàng qua các sản phẩm hữu hình của thương hiệu.

Chúng tôi hướng tới việc xây dựng một thương hiệu luôn lấy khách hàng làm trung tâm, sự hài lòng của khách hàng là kim chỉ nam, để mang đến những sản phẩm đại diện cho một phong cách sống của những giá trị hoàn mỹ nhất.

Trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn: Vietnam Business Forum