Người dùng toàn cầu mong muốn mở mang kiến thức, thư giãn sau áp lực đời thường và chăm sóc bản thân

12:25:59 | 9/8/2021

Kết quả từ Nghiên cứu đầu tiên về trải nghiệm (Experience research) của Mastercard chỉ ra rằng, người tiêu dùng nhận ra giá trị của việc tự bồi dưỡng bản thân và sẵn sàng đầu tư thời gian và năng lượng vào những trải nghiệm mang lại giá trị lâu dài. Họ thích những trải nghiệm cùng gia đình và bạn bè (81%), muốn đến thăm những địa điểm mới để thử những trải nghiệm mới (71%), đồng thời cũng cởi mở và sẵn sàng tìm hiểu về các nền văn hóa mới (66%). Sự gắn kết với những người thân yêu là yếu tố tiên quyết khiến trải nghiệm trở nên “vô giá”.

Ông Raja Rajamannar, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông, Mastercard cho biết: “Mastercard từ lâu đã giúp kết nối con người với nhau và với niềm đam mê của họ. Đại dịch buộc mỗi người phải cân nhắc lại nhu cầu trải nghiệm của mình, và các thương hiệu phải tái hình dung cách thức đáp ứng những nhu cầu đó. Những phát hiện từ nghiên cứu này giúp tiết lộ những điều có ý nghĩa quan trọng nhất với người tiêu dùng, và những trải nghiệm chúng ta có thể mang đến cho họ nhằm giúp tạo nên những khoảnh khắc và kỷ niệm thực sự vô giá”.

Đại dịch chỉ ra phải ưu tiên sức khỏe của bản thân để kết nối tốt hơn với người khác

Người tiêu dùng ngày càng tập trung vào các công nghệ hỗ trợ sức khỏe (22%), thư giãn và cân bằng (29%), và các hoạt động nhẹ nhàng (30%) trong thời điểm đại dịch. Sự chủ động tập trung vào bản thân hướng tới phục hồi khiến họ ưu tiên sức khỏe tinh thần (85%), sức khỏe cảm xúc (83%) và sức khỏe thể chất (83%), tất cả đều nhằm tìm kiếm năng lượng để kết nối với người khác.

Người tiêu dùng khao khát được thư giãn sau những áp lực đời thường, kết nối với thế giới xung quanh và những người thân yêu

Khi dành nhiều thời gian ở nhà hơn, chúng ta phụ thuộc vào công nghệ để duy trì kết nối với công việc, gia đình và bạn bè. Gần một nửa số người được khảo sát đồng ý về tầm quan trọng của việc thư giãn mà không bị gián đoạn bởi các thiết bị di động. Trên thực tế, khi được hỏi về các hoạt động thư giãn yêu thích, nhiều người nhắc tới các chuyến phiêu lưu ngoài trời. Người dân toàn cầu dành sự quan tâm trên mức trung bình (Chỉ số 100) đối với các hoạt động ngoài thiên nhiên và không gian mở, như một lối thoát khỏi cuộc sống đời thường, ưu tiên các chuyến du lịch đường bộ (175), tập thể dục (138), nghỉ dưỡng riêng tư / biệt lập (138), cắm trại và đi bộ đường dài (125).

Những trải nghiệm trở nên vô giá khi được chia sẻ cùng nhau

Được đồng hành và dành thời gian cho những người thân yêu là ưu tiên hàng đầu của nhiều người, với gần 3/4 những người được khảo sát cho biết họ thực sự nỗ lực để dành thời gian cho bạn bè và gia đình, và điều khiến một trải nghiệm thực sự vô giá là cơ hội gắn kết với những người họ quan tâm. Khoảng thời gian có ý nghĩa là khi được ở bên những người thân yêu (60%) và làm điều mình thích (40%). 62% người dân trên thế giới thích các trải nghiệm toàn diện, cởi mở với các nhóm đa dạng (68% thuộc thế hệ Z và 67% thuộc thế hệ Millennials) và 41% nói rằng họ coi trọng việc được chấp nhận và sống thật với bản thân khi dành thời gian cho những người khác.

Ông Wayne Levings, Chủ tịch Kantar Global cho biết: “Sau một năm bị giới hạn về lối sống, người tiêu dùng đang bị dồn nén những nhu cầu trải nghiệm đáng nhớ và dễ chia sẻ. Sau đại dịch, chúng tôi không kỳ vọng người tiêu dùng tìm đến nhiều trải nghiệm, mà thay vào đó là những trải nghiệm bền vững — những khoảnh khắc mà họ sẽ không bao giờ quên và có thể hồi tưởng lại thông qua những câu chuyện, qua những cải thiện của bản thân hoặc tác động của cộng đồng”.

Ông Rustom Dastoor, Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard, chia sẻ: “Các thương hiệu dành hàng năm và hàng triệu đô la để cố gắng thúc đẩy sự thay đổi hành vi của người dùng. Và rồi đại dịch xảy đến và mang đến những thay đổi tức thì. Những thương hiệu có khả năng tận dụng thời điểm này là những thương hiệu đặt lợi ích của người tiêu dùng làm trọng tâm, có sự hiểu biết và đồng cảm với xã hội, và linh hoạt sử dụng kỹ thuật số bất cứ khi nào. Hiện tại, Mastercard lựa chọn phục vụ hơn là bán hàng, và trong khi mong muốn đưa bạn đi khắp thế giới trong tương lai, chúng tôi đang nỗ lực hết mình để mang một phần nhỏ của thế giới đến với ngôi nhà của bạn trong thời gian chờ đợi”.

Mastercard đang tận dụng những kiến thức dưới đây để mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới, kết nối họ với đam mê và mưu cầu hạnh phúc sâu sắc hơn, giúp họ cải thiện bản thân và thậm chí cả thế giới xung quanh mình. Tất cả đều được giới thiệu trên trung tâm phong cách sống trải nghiệm của Mastercard Priceless.com, nơi những trải nghiệm mới được cập nhật thường xuyên và trải rộng cho mọi niềm đam mê và mọi nơi trên thế giới:

Để đọc toàn văn Nghiên cứu Trải nghiệm mới của Mastercard, vui lòng truy cập tại đây.

H.N (Vietnam Business Forum)