Shinhan Life Việt Nam: Đồng hành cùng TP.Hồ Chí Minh nâng cao chất lượng cuộc sống

10:36:40 | 17/4/2025

Với trụ sở chính đặt tại TP.Hồ Chí Minh – trung tâm kinh tế năng động bậc nhất cả nước, Shinhan Life Việt Nam (Shinhan Life) không chỉ đồng hành với sự phát triển của Thành phố thông qua các sản phẩm, dịch vụ tài chính linh hoạt, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nơi đây. Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn với ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam về nỗ lực đổi mới, chiến lược phát triển và những dấu ấn nhân văn mà doanh nghiệp đã và đang tạo dựng tại thị trường Việt Nam.

Ông có thể cho biết những sản phẩm, dịch vụ mà Shinhan Life kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu bảo hiểm của người dân TP.Hồ Chí Minh hiện nay?

Với tầm nhìn “Nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua Đổi mới”, chất lượng là kim chỉ nam trong các chiến lược kinh doanh của Shinhan Life Việt Nam. Bước sang năm thứ năm hoạt động, định hướng phát triển bền vững đã và đang được thể hiện rõ nét trong từng bước phát triển của Công ty. Bên cạnh việc đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ để tối ưu năng suất và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng, Công ty tiếp tục tập trung xây dựng danh mục sản phẩm bảo hiểm đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Cụ thể:

Tháng 03/2025, Shinhan Life chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ với tên thương mại là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh. Sản phẩm cung cấp giải pháp bảo vệ tối ưu kết hợp quyền lợi đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu phòng ngừa rủi ro và bảo vệ, tích luỹ tài chính của khách hàng. Tham gia sản phẩm bảo hiểm này, bên cạnh những quyền lợi bảo hiểm rủi ro, khách hàng còn được hưởng quyền lợi đầu tư từ các khoản phí bảo hiểm đóng vào theo kết quả đầu tư của Quỹ liên kết chung với mức lãi suất được đảm bảo không thấp hơn mức lãi suất cam kết tối thiểu trong hợp đồng bảo hiểm. Ngoài ra, khách hàng còn có thể nhận được những quyền lợi thưởng hấp dẫn tại các mốc thời gian trong quá trình tham gia bảo hiểm.

Thời gian tới, Shinhan Life sẽ tập trung phát triển những sản phẩm bảo hiểm với chi phí hợp lý để đồng hành và cung cấp cho khách hàng các giải pháp bảo vệ tài chính chất lượng và phù hợp nhất, thể hiện cam kết đồng hành lâu dài cùng khách hàng trong hành trình bảo vệ sức khỏe và tài chính toàn diện.

Song song với hoạt động phát triển kinh doanh, Shinhan Life cũng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội mang lại giá trị thiết thực tại địa bàn. Ông có thể chia sẻ về các chương trình, dự án mà Shinhan Life đã và đang triển khai mang lại dấu ấn tích cực cho cộng đồng?

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Công ty luôn cam kết tiếp tục nối dài hành trình “Gửi trao diệu kỳ” thông qua các chương trình thiện nguyện, sáng kiến vì cộng đồng thiết thực. Sau 04 năm hoạt động, Shinhan Life Việt Nam đã đóng góp hơn 2,8 tỷ đồng thực hiện các hoạt động từ thiện và chia sẻ cộng đồng, hướng đến mục tiêu chung “Kinh doanh gắn liền với thực hiện trách nhiệm xã hội”.

Tiêu biểu là chương trình hợp tác dài hạn giữa Shinhan Life và Làng Trẻ em SOS Việt Nam với nhiều hoạt động, từ trao tặng thiết bị học tập, tài trợ nâng cấp cơ sở vật chất, đến trang bị kỹ năng định hướng nghề nghiệp cho các thanh thiếu niên, nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng. Đặc biệt, chương trình giáo dục iLead được Shinhan Life phối hợp triển khai cho thanh thiếu niên Làng Trẻ em SOS Việt Nam tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã trang bị kỹ năng, kiến thức cần thiết cho các em trong hành trình tham gia thị trường lao động trong tương lai.

Song song với các sáng kiến dài hạn tập trung vào thế hệ thanh thiếu niên, chúng tôi cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em. Bên cạnh những hoạt động thường xuyên như thăm hỏi, tặng quà và tài trợ bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân và người thân tại Bệnh viện Nhi Đồng TP.Hồ Chí Minh, Công ty cũng đã triển khai hoạt động hỗ trợ chi phí điều trị cho các bệnh nhi ung thư máu có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ viện phí lên đến 600 triệu đồng trong giai đoạn 2022 - 2024.

Chiến lược mở rộng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ của Shinhan Life tại thị trường TP.Hồ Chí Minh nói riêng và tại Việt Nam nói chung trong thời gian tới tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm nào?

Từ khi chính thức tham gia thị trường Việt Nam, Shinhan Life luôn nỗ lực tạo nên sự khác biệt để xây dựng vị thế trên thị trường. Ba điểm khác biệt được tập trung trong 04 năm hoạt động vừa qua gồm: Danh mục sản phẩm bảo hiểm, mô hình hoạt động và kênh phân phối.

Công ty liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh với danh mục sản phẩm và kênh phân phối đa dạng, tập trung vào từng nhóm khách hàng riêng biệt. Trong năm 2025, chúng tôi tiếp tục tập trung nghiên cứu kỹ nhu cầu thị trường để phát triển thêm các sản phẩm phù hợp nhằm tăng khả năng tiếp cận và đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, góp phần mang lại trải nghiệm sống trọn vẹn và hạnh phúc.

Với tôn chỉ đặt chất lượng lên hàng đầu, Shinhan Life hướng đến mô hình hoạt động tập trung vào việc tuyển dụng và đào tạo một đội ngũ đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp, có nền tảng tốt. Chúng tôi luôn tin rằng, chỉ khi được tư vấn kỹ lưỡng bởi đội ngũ đại lý bảo hiểm có năng lực và hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm, khách hàng mới có thể yên tâm với giải pháp tài chính phù hợp nhất. Từ đó, bảo hiểm nhân thọ mới phát huy giá trị đích thực, và người dân sẽ có thêm niềm tin vào giá trị nhân văn của bảo hiểm.

Hiện tại, các kênh phân phối và trung tâm dịch vụ khách hàng của Shinhan Life đang tập trung tại hai thành phố lớn là TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở rộng khu vực phân phối trên phạm vi cả nước, hoàn thành mục tiêu tăng cơ hội tiếp cận sản phẩm bảo hiểm toàn diện và phù hợp cho khách hàng Việt.

Trân trọng cảm ơn ông!

Duy Anh (Vietnam Business Forum)