Ngô Han khẳng định uy tín bằng chất lượng sản phẩm

15:37:06 | 21/5/2010

Cạnh tranh bằng các sản phẩm mới nhất, áp dụng chuẩn mực quốc tế trong hệ thống quản lý cũng như tiêu chuẩn sản phẩm, chú trọng đầu tư và kiềm chế rủi ro là những bước đi đúng đắn là Công ty CP Ngô Han áp dụng để phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua…

Ông Nguyễn anh Tuấn - Giám đốc tài chính – quản trị - quan hệ đầu tư của Công ty CP Ngô Han đã cho biết như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên Tạp chí Vietnam Business Forum.

Xin ông cho biết tình hình hoạt động của công ty thời gian qua?

Đến thời điểm hiện nay, sản phẩm của Ngô Han đã được sự tiếp nhận khá tích cực từ phía khách hàng cả về mặt chất lượng và giá cả, cụ thể đã đạt được sản lượng bán 21 tấn, doanh thu 3.1 tỷ đồng trong tháng 12/2009.

Dựa trên lợi thế về chất lượng ổn định, giá thành cạnh tranh, chúng tôi đang xây dựng chiến lược xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á thông qua 2 nhà phân phối chính thức của chúng tôi 1 tại Thái Lan và 1 tại Singapore.

Trong quý II, công ty đề ra kế hoạch sẽ đạt doanh thu thuần 293 tỷ đồng, đạt 18,4 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Làm thế nào để Ngô Han phát triển bền vững khi áp lực cạnh tranh cao hiện nay?

Hiện tại, công ty đang có nhiều dự án nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới. Chúng tôi đang đầu tư sản xuất những mặt hàng chất lượng cao, trước đây hoàn toàn phải nhập khẩu và không công ty trong nước nào sản xuất được. Năm 2010, Ngô Han tung sản phẩm mới Busbar (thanh dẫn điện) ra thị trường nội địa. Sản phẩm busbar của Ngô Han có được nhiều lợi thế cạnh tranh so với hàng nhập khẩu nên Ngô Han kỳ vọng sẽ đạt được mức sản lượng là 305 tấn trong năm 2010, với doanh thu khoảng 45 tỷ đồng, và thị trường mục tiêu trước mắt sẽ là thị trường nội địa.

Kế hoạch năm 2010-2011, Ngô Han sẽ sản xuất sản phẩm motor cao cấp và thanh dẫn kín Busway. Ngô Han nghiên cứu sản xuất sản phẩm motor cao cấp, trước mắt cung cấp cho D&D, đây là đơn vị chuyên sản xuất máy nén khí cung cấp cho các thương hiệu lớn trên toàn cầu. Tiếp theo đó, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng thị trường sang cung cấp motor cho các hãng xe hơi, sản xuất máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt…

Thời điểm vừa qua tình hình lãi suất dù có giảm nhưng vẫn cao, và gây khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, Ngô Han đã có biện pháp gì trong để giảm thiểu tác động của chi phí lãi tăng cao?

Ngô Han đã tính toán để hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro về chi phí tài chính bị tác động do các thay đổi về chính sách tỷ giá và lãi suất nếu có. Nợ vay ngân hàng của Ngô Han chủ yếu là các khoản nợ vay ngắn hạn từ 3 đến 4 tháng bằng đồng USD, mà lãi suất vay đồng USD thì thường không biến động nhiều và khá thấp so với vay bằng VNĐ nên chúng tôi đã hạn chế được rủi ro do lãi suất VNĐ tăng lên.

Ngô Han có chiến lược gì để đảm bảo giảm thiểu ảnh hưởng do những thay đổi bất lợi của giá đồng trên thế giới?

Việc kiểm soát các rủi ro do giá đồng nguyên liệu có nhiều biến động là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng đối với Ngô Han và chúng tôi tự hào là đã làm rất tốt trong những năm qua kể cả tại thời điểm khủng hoảng kinh tế toàn cầu trong cuối năm 2008 và đầu năm 2009. Chúng tôi đã sử dụng một trong các công cụ sau để bảo hiểm rủi ro do giá đồng nguyên liệu có nhiều thay đổi như sử dụng nghiệp vụ swap, hedging và chọn nhà cung cấp nguyên vật liệu đồng hàng đầu thế giới với nhiều phương thức chốt giá khác nhau.

Sắp tới, Ngô Han đang vận hành hết công suất để đảm bảo sản lượng bán theo kế hoạch sản lượng của quý 2/2010, với 2,101 tấn đồng, đồng thời kiểm soát rủi ro về giá đồng nguyên liệu vào thời điểm giá đồng có nhiều biến động mạnh như trong cuối tháng 04 và đầu tháng 05/2010 này.

Hương Ly