Ngành Tài chính quản lý văn bản và điều hành thống nhất từ 1/12/2015

14:54:51 | 27/11/2015

Từ ngày 1-12, Bộ Tài chính sẽ triển khai thử nghiệm Chương trình quản lý văn bản và điều hành thống nhất trong toàn ngành Tài chính (eDocTC). Chương trình này dự kiến sẽ áp dụng chính thức từ 1-1-2016.

Có thể nói, việc triển khai eDocTC là bước đi của ngành Tài chính trong việc thực hiện các yêu cầu, mục tiêu về ứng dụng văn bản điện tử trong các cơ quan Nhà nước theo tinh thần của Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan Nhà nước và gần đây nhất là Quyết định số 1819/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước giai đoạn 2016-2010.

Để đưa vào áp dụng thành công, trong quá trình thí điểm eDocTC, các đơn vị chuyên môn của Bộ Tài chính sẽ từng bước chuẩn hoá quy trình nhằm đảm bảo tính thống nhất, tính chuyên môn tốt hơn; đồng thời đưa ra lộ trình phù hợp căn cứ vào quy mô và điều kiện cơ sở vật chất cũng như kiến thức công nghệ thông tin của từng đơn vị, địa phương. Hiện nay, Cục Tin học và Thống kê tài chính đang trình Bộ Tài chính thành lập ban triển khai eDocTC để có các đầu mối thực hiện xuyên suốt chương trình này.

Hiền Phúc