Công ty TNHH Tâm Thơ: Hài hòa lợi ích doanh nghiệp và khách hàng

14:54:41 | 30/11/2015

-          Ông Nguyễn Ngọc Thơ, Giám đốc Công ty TNHH Tâm Thơ

Sau 26 năm trưởng thành và phát triển tại Quảng Trị, từ một cửa hàng nhỏ bán phụ tùng máy móc nông - ngư cơ ra đời năm 1990, đến nay Công ty TNHH Tâm Thơ đã trở thành thương hiệu được biết rộng rãi trong và ngoài tỉnh Quảng Trị với hai mảng kinh doanh chính là các loại máy móc phục vụ nông nghiệp như: máy cày, máy tuốt lúa, máy bơm nước, máy xay xát, máy phát điện...; đồng thời làm đại lý cho các thương hiệu mạnh trong lĩnh vực này như: Kubota, Vykyno, Vynappro... Bên cạnh đó, mảng kinh doanh ô tô của Công ty TNHH Tâm Thơ cũng có tên tuổi và được biết đến với hệ thống 3 showroom phân phối các loại xe tải, xe ben Thaco, Foton, Thaco Kia, Thaco Ollin và các dòng xe du lịch mang thương hiệu KIA phục vụ cho người dân Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ cộng với định hướng kinh doanh đúng đắn, hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và khách hàng, cộng đồng, Công ty TNHH Tâm Thơ đã trở thành một trong những doanh nghiệp lớn mạnh của tỉnh Quảng Trị hiện nay, có sự tăng trưởng ổn định qua các năm, năm sau cao hơn năm trước. Từ những kết quả và đóng góp cho sự phát triển chung của hoạt động thương mại, kinh tế xã hội, Công ty đã được đón nhận rất nhiều bằng khen của tỉnh và các cấp.

Chia sẻ về những cơ hội và thách thức trong giai đoạn hiện nay của Tâm Thơ, ông Nguyễn Ngọc Thơ, Giám đốc Công ty cho rằng thuận lợi lớn nhất là lãnh đạo tỉnh và các cấp ngày càng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động, phát triển. Trong bối cảnh nền kinh tế đang có dấu hiệu hồi phục hiện nay, kinh tế ấm dần lên mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp thành lập mới hoặc mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh và khi có cơ hội, người doanh nhân phải nắm bắt ngay để đón đầu, tận dụng, biến thách thức thành cơ hội.

Về bí quyết để đưa Công ty TNHH Tâm Thơ phát triển như ngày hôm nay, ông Thơ cho rằng đó là việc tạo uy tín, giữ uy tín và phát triển thương hiệu, trong đó để tạo nên được thương hiệu thì lại cần cả quá trình và sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Thứ nhất là vai trò quan trọng và quyết định hàng đầu của người lãnh đạo doanh nghiệp, họ phải là những người có tư duy tốt, nhạy bén với thời cuộc để lèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt sóng gió khó khăn cũng như có khả năng tổ chức nhân sự để tạo nên một bộ máy, hệ thống có nội lực mạnh. Thứ hai, thương hiệu được khẳng định bởi sản phẩm, dịch vụ tốt-đây là yếu tố tiên quyết để doanh nghiệp tồn tại và phát triển; đối với Tâm Thơ, các sản phẩm mà Công ty cung cấp dựa trên 3 tiêu chí là chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá thành hợp lí nên được thị trường chấp nhận và ủng hộ. Trong giai đoạn tới, để đón đầu xu thế hội nhập, Công ty sẽ mở rộng hệ thống mạng lưới phân phối các sản phẩm sang các tỉnh và ra nước ngoài, ông Thơ chia sẻ.


Đánh giá về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Quảng Trị, với vai trò là giám đốc Công ty TNHH Tâm Thơ đồng thời là Ủy viên Ban thường vụ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Ngọc Thơ nhận định trong giai đoạn tới để phát huy những lợi thế và trở thành điểm đến của các nhà đầu tư, Quảng Trị cần có sự thống nhất về cơ chế liên quan của các ban ngành và cần thông thoáng hơn nữa, qua đó tạo niềm tin cho các nhà đầu tư, để lợi ích của nhà đầu tư và tỉnh gặp nhau, khi đó họ sẽ đầu tư lâu dài, tạo hiệu ứng tốt trong việc thu hút các doanh nghiệp khác đến đầu tư. Trên cương vị là một doanh nhân, ông Thơ chia sẻ rất mong muốn các nhà đầu tư đến với Quảng Trị, cá nhân ông sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm đã có để cùng chung sức xây dựng tỉnh Quảng Trị ngày càng giàu đẹp.

Lê Sáng