Viễn thông Khánh Hòa: Lấy khách hàng làm trung tâm phục vụ

15:32:55 | 29/4/2010

Sau gần 2 năm chính thức đi vào hoạt động, Viễn thông Khánh Hòa (VNPT Khánh Hòa) đã phát huy thế mạnh về ứng dụng khoa học công nghệ và lực lượng lao động giàu năng lực, từ đó khẳng định vai trò chủ lực trong lĩnh vực viễn thông trên địa bàn Khánh Hoà.

Với việc đầu tư chiều sâu, VNPT Khánh Hòa hiện sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại; mạng lưới rộng khắp trên địa bàn tỉnh, kể cả vùng sâu, vùng xa; đủ sức cung cấp các dịch vụ viễn thông và CNTT hiện đại, đa dạng, tiện ích với chất lượng hàng đầu cùng kinh nghiệm quản lý, khai thác, vận hành mạng lưới viễn thông - CNTT. Đồng thời là doanh nghiệp duy nhất cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ viễn thông -CNTT tại tỉnh Khánh Hòa.

Đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ

Ngay từ ngày đầu năm 2009, tập thể lãnh đạo, CBCNV của VNPT Khánh Hòa đã nỗ lực không ngừng, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, áp dụng nhiều giải pháp mới, mở thêm dịch vụ mới, nhờ thế mà VNPT Khánh Hòa đã nâng cao vị thế của mình, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo an toàn, thông tin liên lạc được thông suốt phục vụ công tac lãnh đạo, chỉ đạo trên địa bàn tỉnh.

Hiệu quả sản xuất kinh doanh, thu hút khách hàng và năng lực cạnh tranh cũng được nâng lên. Lĩnh vực đầu tư phát triển được coi trọng với 198 dự án được triển khai thực hiện với tổng mức đầu tư 80,676 tỷ đồng, trong đó, VNPT Khánh Hòa hoàn thành lắp đặt đưa vào phát sóng 83 trạm BTS của dự án 2008, tiếp tục triển khai xây dựng nhà trạm, cột ăng ten thực hiện đạt 18/27 cột, lắp đặt đưa vào phát sóng 100 trạm 3G trên địa bàn. Chất lượng mạng thông tin di động được nâng lên rất nhiều, đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng.

Việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật thông tin trong năm 2009 không những giúp doanh nghiệp có điều kiện hoàn thành tốt kế hoạch năm, mà còn tạo tiền đề vững chắc cho năm 2010, tiến tới về đích hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2009 – 2010 mà Tập đoàn Bưu chính-Viễn thông Việt Nam giao. Đồng thời với quá trình đầu tư, VNPT Khánh Hòa xác định phát triển các kênh bán hàng chính là cách quảng bá thiết thực nhất, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, tất cả các điểm giao dịch, các đơn vị trực thuộc đều có sự trưng bày thống nhất về hình ảnh, màu sắc hệ thống nhận diện thương hiệu của VNPT và VNPT Khánh Hòa. Logo của VNPT, VNPT Khánh Hòa và logo các dịch vụ Vinaphone, 1719, Mega VNN... được đặt tại các vị trí trung tâm để khách hàng dễ nhận biết. Tất cả các điểm giao dịch của VNPT Khánh Hòa đều tiếp nhận đa dịch vụ như điện thoại cố định, gphone, di động, ADSL, kênh truyền số liệu, thuê kênh riêng... Ngoài ra doanh nghiệp cũng phát triển mới nhiều đại lý viễn thông, đại lý internet và cộng tác viên, tích cực gây dựng thương hiệu rộng khắp trên địa bàn tỉnh.

Tôn chỉ kinh doanh của VNPT Khánh Hòa là lấy khách hàng làm trung tâm phục vụ. Đội ngũ nhân viên tại các điểm giao dịch dều có ý thức trau dồi nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ khách hàng. Các yêu cầu của khách hàng được nhân viên của VNPT Khánh Hòa đến tận nơi xử lý, theo dõi chặt chẽ từ khi đăng ký sử dụng dịch vụ đến hoàn thiện đưa vào sử dụng. Ngoài việc phát triển các kênh bán hàng tại các điểm giao dịch, đại lý, VNPT Khánh Hòa triển khai kênh bán hàng tại địa chỉ khách hàng yêu cầu, tổ chức đội ngũ tiếp thị đến tận nhà khách hàng, bố trí các chuyến xe lưu động về các vùng nông thôn giới thiệu và bán hàng. VNPT Khánh Hòa khoán sản phẩm đến từng người lao động, coi đây là biện pháp khuyến khích sự năng động, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh và tăng thu nhập cho người lao động; tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năng chăm sóc khách hàng cho đội ngũ giao dịch viên, có quy định xử phạt với các trường hợp nhân viên không thực hiện đúng các quy định chăm sóc khách hàng. Các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp thực hiện tốt chương trình khuyến mại, trang bị thiết bị đầu cuối máy điện thoại cố định, gphone, modem ADSL, thưởng khách hàng lớn.

Tích cực trong công tác an sinh xã hội

Bên cạnh nỗ lực thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, VNPT Khánh Hòa tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo xã hội, góp phần cùng tỉnh Khánh Hòa thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an sinh xã hội, tạo nền tảng phát triển kinh tế xã hội, tiến tới nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Trong năm 2009, VNPT Khánh Hòa đã hỗ trợ xây dựng hàng chục ngôi nhà tình nghĩa, tình thương, giúp gia đình chính sách và hộ nghèo có nơi ăn chốn ở vững chắc hơn; thăm và tặng quà nhân ngày thương binh liệt sỹ; ủng hộ các tổ chức từ thiện xã hội; ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt; ủng hộ các cháu mồ côi hiện đang được nuôi dưỡng tại trường mồ côi trong tỉnh… với tổng số tiền là 504 triệu đồng và hơn 4.000 bộ quần áo cũ. VNPT Khánh Hòa cũng tham gia cùng tỉnh nhà xây dựng mạng thông tin liên lạc phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh; hỗ trợ ngành giáo dục tỉnh đưa internet tới các trường học bằng việc lắp đặt mạng internet, miễn phí máy tính và thiết bị đầu cuối; giảm cước truy nhập, bàn giao máy tính và thiết bị mạng cho các trường trên địa bàn tỉnh…

Với những nỗ lực và sự đổi mới toàn diện, VNPT Khánh Hòa củng cố và giữ vai trò là doanh nghiệp viễn thông chủ lực bằng chất lượng vượt trội của các dịch vụ, chính sách kinh doanh ưu việt, là người bạn tin cậy của mọi nhà. Những đóng góp của DN đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý, nhiều năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc, Cờ thi đua của Chính phủ. Năm 2009 VNPT Khánh Hòa vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì; Bằng khen của CĐ Bưu điện Việt Nam; Bằng khen của UBND tỉnh Phú Yên…

Quốc Việt