14:19:59 | 17/6/2011
Hơn một thập kỷ hoạt động trong các lĩnh vực khai thác mỏ, chế tác cắt mài đá quý, sản xuất hàng trang sức, kinh doanh vàng miếng, xuất nhập khẩu vàng, đặc biệt với sự hiện đại chuyên nghiệp trong xây dựng, kinh doanh hệ thống chuỗi các trung tâm, cửa hàng trang sức cao cấp…tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã khẳng định đẳng cấp vượt trội trong làng kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước và thế giới.

Chỉ trong vòng 3 năm, đơn vị đã mở rộng hệ thống phân phối khắp cả nước với 14 trung tâm, cửa hàng trang sức cao cấp và 8 đại lý chính thức. Tại thị trường Hà Nội, Ruby Plaza - địa chỉ 44 Lê Ngọc Hân được đánh giá là trung tâm vàng bạc đá quý lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên để thành công, DOJI cũng phải đối mặt với rất nhiều thử thách, đòi hỏi doanh nghiệp phải quyết đoán và có những bước đi táo bạo.
Lửa thử vàng, gian nan thử sức
Ngay từ khi ấp ủ dự định xây dựng Trung tâm thương mại (TTTM) Ruby Plaza, tập đoàn DOJI đã xác định sẽ gặp rất nhiều khó khăn thách thức bởi chưa từng có một mô hình TTTM nào chỉ kinh doanh vàng bạc đá quý và trang sức trước đó. Tiếp đến, địa điểm tọa lạc của Trung tâm nằm trên con phố nhỏ Lê Ngọc Hân, tuy vẫn thuộc vị trí trung tâm của thủ đô Hà Nội nhưng lại khá khuất, ít gây được chú ý như các TTTM khác. Bên cạnh đó, vàng bạc đá quý và trang sức là mặt hàng đặc thù, khách hàng chỉ mua khi có nhu cầu và dùng lâu dài, chi phí bỏ ra để mua thường không nhỏ, do vậy, việc kinh doanh một TTTM về sản phẩm xa xỉ này kéo theo khá nhiều rủi ro, lợi nhuận doanh nghiệp thu lại không lớn. Chia sẻ về quyết định đầu tư liều lĩnh của doanh nghiệp, ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch HĐQT tập đoàn DOJI không giấu vẻ tự hào: “Chúng tôi quyết định xây dựng Ruby Plaza với mong muốn tạo nên một địa chỉ mua sắm vàng bạc đá quý & trang sức tin cậy, lớn nhất thủ đô. Người ta có thể nhìn thấy khó khăn và chùn bước nhưng đối với bản thân tôi cũng như tập đoàn DOJI, từ trong khó khăn chúng tôi lại nhìn thấy được những thuận lợi và cơ hội, bởi tôi quan niệm: “cứ một cánh cửa đóng lại, chắc chắn sẽ có nhiều cánh cửa khác mở ra”. Chúng tôi đã khắc phục khó khăn bằng việc mở thêm dịch vụ Spa và nhà hàng cao cấp ngay trong TTTM vừa tạo thêm lĩnh vực kinh doanh, vừa là cơ hội quảng bá giới thiệu các sản phẩm vàng bạc trang sức. Do vậy, không cần bỏ ra quá nhiều chi phí marketing, chúng tôi vẫn thu hút được lượng khách lớn vào trung tâm và bài toán về địa điểm “không đẹp” đã được giải quyết.”
Xác định lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam rất lớn, ngoài những dịch vụ có sẵn như Spa, ăn uống, tập đoàn DOJI đã xây dựng khu du lịch dành riêng cho khách đi tour. Đồng thời, sử dụng lợi thế là chủ đầu tư và sở hữu một số mỏ đá quý lớn tại Việt Nam, doanh nghiệp xây dựng Bảo tàng đá quý lớn ngay tại trung tâm. Với không gian rộng lớn, mô hình du lịch đa dạng, các sản phẩm đá quý rất phong phú, lượng khách du lịch đến thăm và mua sắm tại Ruby Plaza tăng lên đáng kể. Không chỉ vậy, Ruby Plaza còn là điểm đến của nhiều sự kiện ngoại giao quan trọng, nơi đây đã tiếp đón hơn 50 đại sứ đến tham quan và giao lưu hợp tác, các phu nhân Ngoại trưởng ASEAN,...Sự ra đời của TTTM Ruby Plaza tại Hà Nội đã tạo bước đệm cho tập đoàn mạnh dạn đầu tư xây dựng tiếp Trung tâm Vàng bạc Đá quý & Trang sức cao cấp tại 161 Hàm Nghi, Q1, Tp. HCM và hệ thống chuỗi cửa hàng tại những vùng kinh tế năng động.
Thành công nhờ sự chuyên nghiệp
Tính chuyên nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra khả năng cạnh tranh, giúp quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Đối với hệ thống chuỗi trung tâm và cửa hàng trang sức cao cấp của tập đoàn DOJI, điều này được thể hiện ở sự cam kết về chất lượng, điểm nổi trội của từng sản phẩm và phong cách phục vụ chu đáo. Tất cả các sản phẩm trang sức DOJI đều được áp dụng quy trình công nghệ sản xuất hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền công nghiệp chế tác trang sức và đá quý hàng đầu thế giới; Kết hợp các mẫu thiết kế đa dạng vừa mang tính truyền thống, vừa theo xu hướng thời trang trang sức quốc tế với sự phối hợp của các nghệ nhân, các nhà thiết kế DOJI và các công ty uy tín nước ngoài. Các mặt hàng này còn sử dụng các sản phẩm đá quý được khai thác từ các mỏ đá quý tại Việt Nam và nhiều loại kim cương độc đáo như kim cương Canada 68 giác cắt mang ý nghĩa Lộc – Phát, kim cương Nga…. Sản phẩm có đầy đủ giấy kiểm định, chế độ hậu mãi tốt và giá cả hợp lý.
Đặc biệt, DOJI đã phân chia từng dòng sản phẩm rõ ràng nhằm hướng đến từng nhu cầu, mục đích sử dụng của người dân. Điển hình như thương hiệu trang sức kim cương Diamond House, được biết đến với sản phẩm kim cương viên đa màu sắc, đủ loại kích cỡ, tinh xảo, có giấy kiểm định quốc tế và của tập đoàn đầy đủ (Trung tâm Kim cương Diamond House có mặt tại Hà Nội và Tp. HCM). Tại phân khúc thị trường trang sức cưới, thương hiệu Wedding Land lại được người tiêu dùng tín nhiệm bởi mẫu mã sản phẩm phong phú, giá cả hợp lý, chủng loại đa dạng, không chỉ có chất liệu vàng trắng, vàng màu 14K,18K mà còn sử dụng platinum cao cấp gắn các loại kim cương, đá quý Ruby, Saphia tinh tế, thời trang.
Năm 2010, trang sức DOJI được người tiêu dùng bình chọn là Top những sản phẩm được yêu thích nhất, trong đó trang sức kim cương Diamond House đứng đầu danh sách, vượt qua các đối thủ kỳ cựu khác như SJC, PNJ, Bảo Tín Minh Châu…Từ uy tín, tính hiện đại, chuyên nghiệp cùng những nỗ lực vươn xa của tập đoàn DOJI, khách hàng ngày càng được hưởng nhiều quyền lợi và ưu ái tại các TTTM và chuỗi cửa hàng vàng bạc đá quý, trang sức của DOJI.
Hoàng Thắm
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI