Công ty TNHH SX TM Thành Danh: Lấy chất lượng làm thương hiệu

10:44:11 | 6/10/2014

Kinh doanh vốn dĩ là một cuộc chiến không có hồi kết, doanh nghiệp muốn đứng vững phải biết cách tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Từ thực tế đó, trong quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp, ông Trương Hiển Danh và các cộng sự đã áp dụng thuần thục phương châm “Lấy chất lượng làm thương hiệu” qua đó đưa công ty TNHH sản xuất thương mại Thành Danh trở thành doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm cao su – nhựa phụ trợ cho ngành công nghiệp trong và ngoài nước.

Để có được những thành quả như hôm nay, “con thuyền” Thành Danh đã trải qua biết bao sóng to gió lớn. Đặc biệt, trong giai đoạn 1998 – 1999, Công ty gặp rất nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế. Nhưng với bản lĩnh của “vị thuyền trưởng” Trương Hiển Danh – Giám đốc công ty, và sự nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên, Thành Danh từng bước vượt qua được những thử thách của thời cuộc và gặt hái được những thành công nhất định.

“Từ một cơ sở nhỏ với diện tích là 300 m², Công ty nhanh chóng tạo được uy tín và ngày càng phát triển. Năm 2011, Công ty đã mạnh dạn đầu tư nhà máy mới cùng với các dây chuyền máy móc hiện đại, đặt tại huyện Trảng Bàng, Tây Ninh với diện tích là 11.200 m². Hiện, hoạt động sản xuất của Thành Danh tương đối ổn định với doanh thu trung bình 6 tháng đầu năm 2014 đạt khoảng 13 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2013 và Công ty đang tiến dần đến việc nội địa hóa ngành công nghiệp phụ trợ trong nước, đồng thời, tập trung phát triển tại thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc”.


Bên cạnh đó, với khả năng nắm bắt thị trường tốt, ngay từ những ngày đầu làm thương hiệu, CEO Trương Hiển Danh đã vạch ra chiến lược phát triển xuyên suốt của Thành Danh là không ngừng đầu tư, cải tiến dây chuyền máy móc hiện đại để đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập. Ngoài sản xuất các loại joint kính ôtô, joint kính xây dựng, sản xuất các sản phẩm cao su kỹ thuật, cao su phụ tùng ôtô, joint cao su chịu: nhiệt, dầu, áp lực cao, joint phốt, vòng đệm sử dụng trong máy tàu, hầm tàu, máy công nghiệp,... Công ty còn tăng cường sản xuất các sản phẩm nhựa kỹ thuật cao phục vụ thị trường. Đến nay, Thành Danh được xem là đơn vị đứng đầu về sản xuất và cung cấp joint kính xây dựng, cửa chắn gió phục vụ cho ngành công nghiệp xây dựng trên cả nước. Riêng đối với các sản phẩm chuyên dùng trong ngành ôtô, Công ty tiếp tục đầu tư hàng loạt hệ thống dây chuyền sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng và tạo ra những sản phẩm độc đáo mà các doanh nghiệp trong nước chưa làm được.

Khủng hoảng kinh tế, cạnh tranh khốc liệt nhưng công ty Thành Danh vẫn luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Không những thế, so với các sản phẩm của nước ngoài như Thái Lan, sản phẩm của Thành Danh không hề thua kém về chất lượng, mà giá cả lại thấp hơn rất nhiều. Mặt khác, Công ty chỉ sản xuất với sản lượng vừa phải, nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng về chất lượng và giá cả. Từ đó, tiến độ đặt hàng tăng hơn 3 đến 4 lần so với 2013 mà chất lượng càng ngày càng được cải thiện tốt hơn, thời gian sử dụng bền và lâu hơn, giúp sản phẩm của Công ty luôn giữ được uy tín trên thị trường.

Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, Thành Danh luôn chú trọng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và đẩy mạnh thực hiện chương trình 5S theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, nhằm hướng đến một nền kinh tế xanh và phát triển bền vững. Cùng với việc chú trọng đến lợi nhuận, Thành Danh cũng quan tâm việc thực hiện đầy đủ trách nhiệm với người lao động và tăng cường gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm đối với cộng đồng, với toàn xã hội. Đây chính là con đường dựng xây văn hóa doanh nghiệp mà Giám đốc Trương Hiển Danh luôn hướng tới suốt những năm qua.

Đối với những doanh nhân trẻ đang chập chững bước đi trên con đường khởi nghiệp làm giàu, ông Danh chia sẻ: “Thế hệ doanh nhân trẻ hiện nay giỏi hơn rất nhiều so với thế hệ trước, có điều kiện tiếp xúc với nhiều công nghệ hiện đại, nhưng lại thiếu đi niềm đam mê, sự tâm huyết với nghề. Trong khi, những yếu tố đó đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển sự nghiệp. Mặt khác, trong kinh doanh lợi nhuận là trên hết nhưng lợi nhuận phải đi đôi với việc đáp ứng đúng tiêu chuẩn để cho ra sản phẩm chất lượng, uy tín. Đồng thời, chịu khó mày mò, cải tiến công nghệ sản xuất nhằm giúp cho sản phẩm làm ra luôn đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng”.

Đây cũng là một trong những yếu tố cốt lõi mà ông đang áp dụng trong quá trình “chèo lái” Công ty vững vàng vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, tự tin khẳng định thương hiệu Thành Danh trên thị trường và trong lòng khách hàng.

Lê Mai