12:39:23 | 2/11/2016
Trải qua năm tháng dựng xây, phát triển và không ngừng đổi mới, Công ty CP Thực phẩm Bích Chi (Bích Chi) đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình, trở thành một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm nông sản tại Việt Nam. Trong suốt chặng đường vừa qua, tập thể cán bộ công nhân viên công ty đã xây đắp nên một bề dày thành tích đáng tự hào và quan trọng hơn là những dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe, được người tiêu dùng trong cũng như ngoài nước hưởng ứng tích cực và đón nhận. Không chỉ phát triển vượt bậc về kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư cơ sở vật chất khang trang - máy móc hiện đại, Bích Chi còn rất chú trọng chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho cán bộ, công nhân viên…
Thương hiệu gần gũi với khách hàng
Hiện tại Bích Chi có hơn 40.000m² nhà xưởng với 730 lao động, doanh số trên 300 tỷ đồng/ năm. Thực phẩm của Công ty gồm 4 dòng sản phẩm chính: bột dinh dưỡng và bột lọc; bánh phồng tôm; sản phẩm chế biến từ bột gạo (phở, hủ tiếu, bánh tráng, bún gạo, miến); sản phẩm ăn liền. Ngoài các sản phẩm truyền thống như: bột gạo lứt, bột dinh dưỡng, hủ tiếu bột lọc, bột đậu các loại...; để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Bích Chi còn cho ra đời nhiều sản phẩm như: cháo gạo lứt muối mè, bột mè đen, bột năm thứ đậu... Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhịp sống công nghiệp hiện đại, phục vụ các bữa ăn nhanh của người dân, Công ty đã đầu tư sản xuất các loại thực phẩm chế biến từ bột lọc Sa Đéc như: phở ăn liền, hủ tiếu ăn liền, bún ăn liền, bánh tráng, bánh phồng tôm... Như vậy nhìn chung công ty hiện sản xuất trên 200 mặt hàng đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của người tiêu dùng; đồng thời góp phần làm gia tăng giá trị hạt gạo Việt Nam.
.jpg)
Ông Phạm Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty
Trong những năm qua, Bích Chi luôn lấy thị trường nông thôn làm bàn đạp để chinh phục thị trường thành thị, đây là thành công lớn trong nỗ lực chiếm lĩnh thị trường nội địa mà không phải doanh nghiệp nào cũng dễ dàng có được. Nhờ vậy, Bích Chi càng có thêm nhiều cơ hội nhỏ để tích lũy thành cơ hội lớn và tận dụng hiệu quả mọi cơ hội có được, vững vàng hơn trên hành trình đi tới thành công và khẳng định vị thế của thương hiệu Việt. Trong sản xuất kinh doanh, điều quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp là phải tạo ra sản phẩm có chất lượng, giá cả phải chăng; từ đó tạo dựng uy tín của mình đối với người tiêu dùng. Và để thực hiện điều này, Bích Chi đã đưa ra một chiến lược đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất – chất lượng sản phẩm theo tiêu chí thân thiện và tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Bằng nỗ lực sáng tạo không ngừng, kịp thời nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng nội địa, suốt từ khi góp mặt trên thị trường, Bích Chi chủ động áp dụng các quy trình quản lý và sản xuất theo tiêu chuẩn, hiện Bích Chi đã đạt được một loạt chứng nhân quốc tế như: ISO 9001, HALAL, KOSHER, FSSC 22000, OHSAS, HACCP, ISO 14001….để cho ra đời những sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng nồng nhiệt đón nhận.
Có thể thấy, Bích Chi đang là một nhân tố chiếm lĩnh thị trường thực phẩm nông sản chế biến nội địa, với hệ thống đại lý phân phối trải dài từ Bắc tới Nam, sản phẩm luôn luôn có mặt trong các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại. Và mang theo khát vọng chinh phục thị trường nước ngoài, mang hình ảnh thương hiệu Việt vươn xa, Bích Chi đã tiến vào thị trường quốc tế, để lại nhiều dấu ấn trên các thị trường sôi động như: Châu Âu, châu Mỹ, châu Á, châu Phi, châu Đại Dương..hiện thị trường xuất khẩu của Bích Chi chiếm khoảng 60% doanh số, kim ngạch đạt trên 12 triệu USD/năm.
Kiên trì và khát vọng
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Thanh Bình – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty vui vẻ cho biết: Bích Chi cũng đã xây dựng chiến lược phát triển đến năm 2020. Thông qua chiến lược dài hạn được hoạch định dựa trên tiềm lực sẵn có và yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, Bích Chi mong muốn sẽ tiếp tục kiến tạo nên những cú đột phá ngoạn mục, mạnh mẽ nâng cao vị thế hình ảnh thương hiệu Bích Chi trên thị trường nội địa cũng như quốc tế. Cụ thể từ nay đến năm 2017, Công ty sẽ xây dựng thêm nhà máy (địa điểm có thể là tỉnh Long An hoặc Đồng Tháp). Song song với việc liên kết với các công ty giao nhận để phân phối rộng rãi các sản phẩm, đáp ứng hiệu quả hơn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Ngoài ra, Bích Chi luôn chú trọng xây dựng hình ảnh của một thương hiệu mạnh, quen thuộc, luôn xác định vị trí của thương hiệu với các đơn vị cạnh tranh thông qua nhận thức của người tiêu dùng để kịp thời có những chiến lược phù hợp nhằm chiếm lĩnh thị trường nội địa và thị trường nước ngoài. Và dù có xây dựng thương hiệu tốt đến đâu mà sản phẩm chất lượng không tốt thì cũng khó đứng vững trên thị trường được. Nhận thức được điều đó, công ty đã luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Xây dựng thương hiệu trên nền tảng chất lượng sản phẩm. Việc này Bích Chi đã làm rất tốt trong những năm qua, bởi sản phẩm thực phẩm chế biến nông sản có tác dụng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của con người, công ty luôn đảm bảo sẽ cung cấp những sản phẩm sạch và tốt nhất cho thị trường. Với quy luật đó, vững tin bằng sự phấn đấu và sáng tạo không ngừng của mình, Bích Chi sẽ luôn luôn nắm bắt và làm chủ xu thế của thị trường để đạt đến hiệu quả hoạt động cao nhất, góp phần tạo nên tên tuổi và thế đứng của thương hiệu Bích Chi nói riêng cũng như ngành chế biến thực phẩm nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Nhân dịp này, công ty gửi lời tri ân tới tất cả khách hàng đã, đang và sẽ đồng hành cùng Bích Chi trên những chặng đường sắp tới…và mong muốn được hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước. Về phía công ty, ông Bình nhấn mạnh: Bích Chi luôn tôn trọng các đối tác của mình, đảm bảo hợp tác lâu dài, bền vững để cùng nhau phát huy thế mạnh trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh và tuyệt đối tuân thủ các quy định của luật pháp Việt Nam và quốc tế. Với phương châm hợp tác và mở rộng giao thương của Bích Chi là: “Vì sự phát triển bền vững và lợi ích của các bên”.
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI